Hội họa Trung Quốc: Bức tranh nhận lời thệ ước



Tác giả: Lý Tử Kính

[ChanhKien.org]

Xem hình ảnh có độ phân giải cao tại đây

Tranh Trung Quốc vẽ tay trên máy tính “Bức tranh nhận lời thệ ước”
Kích cỡ: 60x60cm
Độ phân giải: 300dpi

Ý tưởng sáng tác tác phẩm:

Vì để cứu rỗi chúng sinh tầng tầng trong thiên thể vào thời mạt hậu, Sáng Thế Chủ (Phật Chủ) đã tạo ra Trái Đất và Tam giới, đồng thời phái các Thần khác nhau tạo ra người của các chủng tộc khác nhau. Phật Chủ dẫn dắt chúng Thần thiên vũ tầng tầng hạ thế chuyển sinh, đặt định ra tư tưởng và văn hóa cho nhân loại. Chúng sinh đang chờ đợi sự cứu độ lúc mạt hậu của Sáng Thế Chủ. Trước khi hạ thế chúng Thần đã ký thệ ước và phát hồng nguyện với Sáng Thế Chủ rằng: “Trợ Sư (Sáng Thế Chủ) Chính Pháp cứu độ chúng sinh vào lúc mạt hậu”.

Phần trên của bức tranh vẽ ra các vòng tròn để mô tả khung cảnh Pháp giới trong đó chúng Thần tầng tầng vũ trụ cùng Phật Chủ lập thệ ước, các vòng tròn đồng tâm có các màu sắc khác nhau ám chỉ các tầng tầng thiên thể vũ trụ được khai sáng bởi đặc tính Chân, Thiện, Nhẫn của Đại Pháp, vô số chúng Thần lần lượt đến. Vạn Vương vạn Chủ đã ký thệ ước thần thánh với Phật Chủ vì để cứu độ chúng sinh trong thiên quốc của họ. Thiên nữ trải hoa, Thiên Thần tấu nhạc, ca ngợi thời khắc thiêng liêng thần thánh và cảm động chưa từng có.

Hình bán nguyệt ở phần dưới của bức tranh biểu thị cho địa cầu và cũng ám chỉ Tam giới. Mạt hậu đã đến, các thiên thể vũ trụ và các sinh mệnh đang ở giai đoạn cuối cùng của thành, trụ, hoại, diệt sẽ bước đến giải thể và diệt tận. Pháp Luân Đại Pháp đã mở ra cánh cửa cứu độ, cuốn thiên thư Chuyển Pháp Luân là chỉ dẫn cho sự tái sinh và hồi quy của mọi chúng sinh. Tuy nhiên, các sinh mệnh tà ác tầng tầng bại hoại cũng bắt đầu can nhiễu và bức hại sự cứu độ của Đại Pháp, đại diện của tà ác tại thế gian là ác đảng Trung Cộng, đại ma đầu dẫn đầu là Giang Trạch Dân. Trung Cộng bịa đặt và bôi nhọ Pháp Luân Đại Pháp, biên tạo những trò lừa bịp như cái gọi là “vụ tự thiêu Thiên An Môn”, nhằm đổ tội hãm hại Pháp Luân Công, kích động thù hận, bịa đặt lừa dối dân chúng toàn thế giới, khiến những chúng sinh thù hận Đại Pháp cứu thế đi đến đào thải và diệt tận.

Sư phụ đã đả xuất vô số Pháp Luân để chính lại càn khôn, chính lại nhân gian, và bảo vệ đệ tử Đại Pháp. Sư phụ bảo các đệ tử Đại Pháp hướng tới thế nhân giảng chân tướng, cứu độ chúng sinh.

Đối mặt với sự bức hại, giết chóc, và thậm chí là mổ cướp nội tạng của ác đảng Trung Cộng, các đệ tử Đại Pháp đã buông bỏ sinh tử kiên quyết không chút do dự đi đến quảng trường Thiên An Môn chứng thực vẻ đẹp của Đại Pháp. Đệ tử Đại Pháp các nơi trên toàn thế giới cũng giảng chân tướng cứu độ chúng sinh dưới nhiều hình thức khác nhau. Hy vọng thế nhân sẽ thực sự hiểu rõ rằng “Pháp Luân Đại Pháp hảo”, và thoái xuất khỏi các tổ chức đảng, đoàn, đội của ác đảng Trung Cộng, vượt qua khỏi kiếp nạn bị đào thải, và tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, đi trên con đường phản bổn quy chân, trở về thiên đường. Các đệ tử Đại Pháp tại thế gian đang đoái hiện lại thệ ước vì Pháp mà đến, những việc làm và những thành quả tu luyện vĩ đại của họ như hoa sen thánh khiết không nhiễm bụi trần, cũng đối ứng với sự vận chuyển canh tân của các tinh hệ và thiên thể của họ.

Tác phẩm thể hiện lại khoảnh khắc đệ tử Đại Pháp Đại Lục và 36 đệ tử Đại Pháp phương Tây chứng thực Đại Pháp tại Thiên An Môn, những bậc thang màu vàng phía trên tượng trưng cho con đường hồi thiên. Đồng thời một số cảnh bao gồm đài tưởng niệm Washington, tháp Eiffel và nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch được sử dụng để thể hiện sự hồng truyền của Pháp Luân Đại Pháp trên khắp thế giới.

Bức tranh vượt thời không, triển hiện ra cảnh tượng và quá trình Phật Chủ Chính Pháp từ thiên thượng xuống nhân gian từ viễn cổ đến nay, đồng thời bày tỏ lòng cảm ân và ca ngợi sự từ bi hồng đại của Sư phụ; hy vọng các đồng tu tinh tấn làm tốt ba việc mà Sư phụ yêu cầu, đoái hiện lại thệ ước thần thánh, mong rằng thế nhân có thể minh bạch chân tướng, kính ngưỡng Đại Pháp, lựa chọn cho mình tương lai tốt đẹp, được Đại Pháp cứu độ.

Sự sáng tạo của tác phẩm là sự hiểu biết và thể hiện quá trình tu luyện Đại Pháp hiện tại của tôi, kỹ pháp cũng không thành thục, nếu có chỗ không phù hợp với Pháp, mong đồng tu từ bi chỉ chính, cảm ơn các đồng tu!

Trong tác phẩm có lựa chọn một số bức tranh và tài liệu từ các trang web của Đại Pháp, và một số tài liệu hội họa cổ, như: Hình tượng Phật Chủ trong bức họa này, đã tham chiếu từ tác phẩm “Chủ của thương khung” trên trang Chánh Kiến Net; hình tượng chúng Thần đã tham chiếu từ các bức tranh cổ thời nhà Đường và Tống, còn có sự tham khảo từ tác phẩm “Vạn quốc lai triều đồ”, v.v… và có sửa đổi để cố gắng tạo ra biểu cảm thần thái bình hòa, thành kính và trang nghiêm. Tôi cũng rất cảm ơn vì điều này!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/285463



Ngày đăng: 08-10-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.