Sau vụ cá mòi chết hàng loạt, Nhật Bản phát hiện bãi biển ngập tràn xác cá nóc



[ChanhKien.org]

Hàng trăm con cá nóc chết được tìm thấy trên bãi biển đảo Shika, Fukuoka, Nhật Bản. Hình ảnh lấy từ: twitter / Đảo Shika, Fukuoka

Hôm thứ Ba (14/02/2023), khi mọi người đi dạo trên bãi biển ở đảo Shika, Fukuoka, Nhật Bản, họ đã nhìn thấy một cảnh tượng khó tin trước mắt, bãi biển ngập tràn xác cá nóc. Kể từ khi hàng chục nghìn con cá mòi dạt vào bãi biển ở tỉnh Niigata, Nhật Bản, hiện tượng trên đã khiến dư luận lo lắng, cảnh tượng liên tiếp xuất hiện những dị tượng như vậy, liệu có phải là điềm báo sẽ xuất hiện tai họa lớn? Các học giả địa phương nói rằng tình trạng này là “chưa từng có trong lịch sử”.

Theo báo cáo của báo “Nishinippon Shimbun”, bãi biển nơi xuất hiện một số lượng lớn xác cá nóc là bãi biển trên đảo Shiga ở Fukuoka, Kyushu. Kích thước của cá nóc là từ 10 đến 20 cm, là một loài cá nóc sống ở phía nam tỉnh Aomori.

Theo các học giả địa phương, trước đây đã có một vài trường hợp xác cá nóc dạt vào bãi biển, nhưng chưa từng có tình trạng hàng trăm xác con cá nóc chết tập thể dạt vào bờ biển như vậy, đây là hiện tượng “chưa từng có trong lịch sử”.

Hàng chục nghìn con cá mòi dạt vào bãi biển ở tỉnh Niigata, Nhật Bản. Hình ảnh lấy từ: twitter/日テレNEWS

Do hàng chục nghìn con cá mòi dạt vào bờ biển chỉ trong tuần trước, một số người lo lắng liệu đó có phải là dấu hiệu của một thảm họa sắp xảy ra? Các học giả cho biết vẫn chưa thể xác nhận nguyên nhân vụ việc và công chúng không nên lo lắng về điều này.

(Theo báo One Ping News Network)

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/281558



Ngày đăng: 21-02-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.