Từ văn hóa “tu luyện” trong “Tây Du Ký” lý giải cuộc sống thời nay (3)



Tác giả: Thiên Đồng Nhân

[ChanhKien.org]

3. Bạch Cốt Tinh và Trung Cộng

Sau khi Tôn Ngộ Không bị đặt vòng Kim Cô lên đầu, không tính việc tiếp nhận Bạch Long Mã, thì khó khăn đầu tiên mà thầy trò Đường Tăng gặp phải là “Thầy tu tham báu vật ở chùa Quan Âm, yêu quái trộm cà sa ở núi Hắc Phong”. Tuy nhiên, kể từ khi Đường Tăng ra khỏi Trường An, trên đường đi đều có các Thần hộ pháp mà Thiên Thượng cử tới để bảo hộ (hộ giáo Già Lam, Lục Đinh Lục Giáp, Ngũ Phương Yết Đế, Tứ Trực Công Tào). Điều này khiến ông trên đường gặp nạn được hữu kinh vô hiểm, cũng sẽ không thực sự gặp nạn, đây cũng là một trong những Thần tích, bao gồm cả việc Đường Tăng rơi vào hang hổ ở ngoài chùa Phúc Duyên ở biên giới Đại Đường hay khi một mình đứng bên khe núi Ưng Sầu đợi Tôn Ngộ Không đi tìm Bạch Mã trở về v.v.. Trong chùa Quan Âm, vì Tôn Ngộ Không khoe khoang chiếc áo cà sa Cẩm Lan nên đã gặp họa. Điều này giống như việc trước đây Ngộ Không đã từng khoe khoang thuật biến hóa ở Tà Nguyệt Tam Tinh Động hay việc khoe khoang chuyện đại náo Thiên Cung, đây đều là tâm hiển thị. Cái tâm này sau mấy lần vẫn chưa bỏ được hết, lần này lại tái phạm. Vị sư già Kim Trì của chùa Quan Âm đã 270 tuổi, được coi là địa thượng tiên, nhưng lại vì lòng tham và sở thích, ông ta thậm chí còn định giết Đường Tăng để chiếm áo cà sa, hậu quả cuối cùng là khiến ông ta phải tự đập đầu vào tường mà chết.

Điều đó không chỉ tiết lộ nhân quả báo ứng mà còn cho thấy rõ một việc rằng tu Đạo là nghiêm túc đến mức độ nào. Dù đã tu được tốt về mọi mặt, đều đã thành địa thượng tiên, nhưng chỉ cần còn có lậu, thì dù đó chỉ là một tư niệm nhân tâm, cũng đều không được. Hơn nữa, trong tu luyện, nhân tâm sẽ đi cùng theo người ta mãi cho đến tận trước khi viên mãn.

Vì có tâm hiển thị, nên Tôn Ngộ Không lại phải chịu khổ. Lần này lại bị sư phụ niệm chú. Đến lúc này, Tôn Ngộ Không đã ba lần vì khoe khoang mà bị phạt nặng. Hai lần đầu một là bị Bồ Đề Tổ Sư đuổi về Hoa Quả Sơn và lần thứ hai là bị Phật Tổ Như Lai giam dưới Ngũ Hành Sơn. Nhưng sau lần này, về cơ bản Ngộ Không đã loại bỏ được tâm khoe khoang, sau này trên đường đi lấy kinh không thấy Ngộ Không phạm phải vấn đề gì lớn, cũng coi như đã qua được một nạn. Tiếp sau đó, khi thu nạp Trư Bát Giới, Trư Bát Giới đã thầm khen ngợi Tôn Ngộ Không, nhưng Tôn Ngộ Không không hề động tâm.

Trư Bát Giới xuất hiện trong màn lấy vợ ở Cao Lão Trang, định sẵn là có tâm sắc dục rất nặng. Khi được Đường Tăng nhận làm đồ đệ và chuẩn bị khởi hành đi Tây Thiên, Bát Giới đã nói với “nhạc phụ” rằng: “Bố vợ, bố hãy trông nom nhà con cho cẩn thận, hễ không lấy được kinh, trở về hoàn tục, con sẽ lại trở về nhà bố ở rể và làm ăn như trước”. Lúc bắt đầu tu luyện, trong lòng anh ta đã quen với cuộc sống của người thường, nên đã định sẵn là phải chịu đựng thêm rất nhiều khổ.

Nguyên ban đầu, khi còn ở trên Thiên Thượng, Bát Giới đã sống ở trong Thiên hà, là nguyên soái chưởng quản Thiên hà, vì phạm vào tâm sắc dục mà bị giáng xuống hạ giới. Tâm sắc dục là có liên hệ với loài heo. Có lẽ ở Thiên Thượng định tội loại tâm này là rất nghiêm trọng. Sóng nước Thiên Hà lay động, tựa như cái tình của Bát Giới đã khởi dậy khiến cho anh ta bị mê muội. Cá ở trong nước, giống như cái dục ở trong tình, cái dục ấy “nhảy nhót” trong tâm khiến cho Bát Giới mượn cớ say rượu mà phạm luật trời. Vì vậy, khi Tứ Thánh dựng lên mê cảnh nơi nhà họ Mạc ở Tây Ngưu Hạ Châu để khảo nghiệm tâm sắc dục của bốn thầy trò, thì chỉ có Trư Bát Giới là lâm vào tình thế khó khăn. Trong tu luyện Chính Pháp, thì việc các vị thần tiên cố ý thiết lập hoàn cảnh để điểm hóa khảo nghiệm, đặc biệt là quan sắc dục, là chuyện hết sức bình thường. Trong văn hóa truyền thống còn lưu lại đến ngày hôm nay, đều có những cách nói như vậy, chẳng hạn trong những cuốn sách như “Bát Tiên truyện” v.v., mục đích là để người tu luyện tịnh tâm hối cải, đến khi gặp phải ma nạn thực sự thì cũng không đến nỗi bao nhiêu công sức đều sẽ đổ sông đổ biển, thậm chí là mất mạng. Vì vậy thầy trò Đường Tăng càng để tâm hơn.

Trên đường đi Tây Thiên, Đường Tăng đã nhiều lần trải qua quan sắc dục, có đủ cả người lẫn ma đến để gây rối nhằm khiến Đường Tăng động tình. Bởi vì Đường Tăng đã không phạm giới này, nên mới có thể bảo toàn tính mệnh. Giữ vững được “tính” (tình dục) thì mới bảo toàn được “mệnh”. Tuy nhiên, khảo nghiệm của Tứ Thánh và nạn gặp ở Ngũ Trang quán không tính là ma nạn thực sự. Bởi vì Tứ Thánh và sau này là Trấn Nguyên Tử không phải là có nghi ngờ gì với tâm sắc dục của Đường Tăng, mà chỉ là đặt cơ sở tu luyện vững chắc hơn cho nhân vật này. Kỳ thực, Trấn Nguyên Tử cũng là Thần Tiên, sự thuần khiết trong sinh mệnh của Đường Tăng, cũng chính là tiêu chuẩn sinh mệnh được coi là tâm tính của bậc thượng sĩ. Vì vậy, sự giúp đỡ của Thần đến từ bên ngoài sẽ chỉ là đề cao tiêu chuẩn của Đường Tăng. Quả nhân sâm của Trấn Nguyên Tử là bảo bối của Tiên gia, Đường Tăng ăn sẽ được sẽ trường sinh bất lão. Nói cách khác, sinh mệnh sẽ thuần khiết hơn, là người tu luyện đạt tới tiêu chuẩn rồi, thì sẽ không già đi một cách tự nhiên. Do đó, những yêu quái sau này như Bạch Cốt Tinh nói: “Ăn được một miếng thịt của người đó sẽ sống lâu muôn tuổi”. Đương nhiên, tiêu chuẩn sinh mệnh của Đường Tăng đã được định sẵn rằng ông ta sẽ không chết một cách dễ dàng.

Sau khi Đường Tăng thu nhận đủ đồ đệ, khổ nạn thực sự của bốn thầy trò chính là gặp Bạch Cốt Tinh. Khảo nghiệm mà Tứ Thánh thiết lập ở nhà họ Mạc và Ngũ Trang Quán kỳ thực là việc Thần Tiên giúp đề cao tâm tính của Đường Tăng mà thiết lập, đó không được tính là khổ nạn. Bạch Cốt Tinh ấy mới thực sự là yêu tinh đã tới.

Con yêu tinh đó ở trên mây, đi trong “âm phong” (gió âm), nhìn thấy trưởng lão ngồi dưới đất, liền vui mừng nói: “May lắm! May lắm! Đã mấy năm nay thường nghe người ta đồn ở bên Đông Thổ có vị hòa thượng đi thỉnh kinh đại thừa, người này vốn đã tu hành mười đời, ăn được một miếng thịt của người đó sẽ sống lâu muôn tuổi. Ngày này cuối cùng cũng đã tới!”. Con yêu tinh đó biết Đường Tăng có cao nhân bảo vệ, nên chỉ có thể dụ dỗ, dùi vào sơ hở của cái tâm phàm của Đường Tăng, để Đường Tăng sẵn sàng nhận lấy “lợi ích” của yêu quái thì mới có thể hợp tình hợp lý mà ăn thịt ông.

Bạch Cốt Tinh lúc thì biến thành mỹ nữ đưa cơm, lúc thì biến thành bà già tìm con gái, lúc lại biến thành ông lão tín Phật niệm kinh, mục đích là để ăn thịt Đường Tăng. Đường Tăng người trần mắt thịt nên đã bị lời thuyết phục của Trư Bát Giới đánh lừa, đã thật sự rất muốn cùng nó ăn cơm, thật sự muốn đuổi Tôn Ngộ Không về Hoa Quả Sơn. Ở đây nói rõ một đạo lý, dù yêu quái thiên biến vạn hóa, nếu người tu luyện định lực bất động, không gây chuyện với nó, thì nó cũng không thể làm gì, bởi vì nếu mình muốn lợi ích của nó, thì nó có thể có lý do hại mình. Nếu không có Tôn Ngộ Không, có lẽ Đường Tăng đã thực sự bị giết.

Từ điểm này mà nói, khiến người ta nghĩ đến Trung Quốc đại lục. Bạch Cốt Tinh có điểm giống với Trung Cộng. Những người bị Trung Cộng cầm tù và bức hại vì bảo vệ chính nghĩa và quyền lợi có chút giống với Đường Tăng, Tôn Ngộ Không có chút giống những người tu Phật Pháp chân chính. Tà linh cộng sản từ sau khi chiếm hữu Trung Quốc, thì luôn nghĩ đến việc “nuốt chửng” người Trung Quốc. Lúc thì nó giả dạng danh nghĩa dân chủ; lúc thì giả dạng danh nghĩa kháng Nhật; lúc thì giết các nhà tư bản, lúc lại nói các nhà tư bản có thể vào đảng; lúc thì nói tiêu diệt văn hóa truyền thống, lúc lại nói nên khôi phục văn hóa truyền thống; lúc thì liên tục nói đến đấu tranh giai cấp, có lúc lại nói đến cải cách mở cửa; có lúc nói càng nghèo càng vinh quang, lúc lại nói để cho một bộ phận giàu nổi lên trước; có lúc nói rằng sinh nhiều con là phúc, lúc lại nói một cặp vợ chồng chỉ có thể sinh một con.

Trung Cộng không ngừng thay đổi diện mạo trong các vấn đề hệ trọng cơ bản liên quan đến quốc kế dân sinh, nhưng mục đích và bản chất là duy trì quyền lợi độc tài một đảng để tẩy não nhân dân, biến dị nhân tâm, mục tiêu hủy diệt Trung Quốc của nó thì trước sau vẫn không thay đổi. Người Trung Quốc mắt thịt thai phàm, sau khi bị tẩy não đã không phân biệt rõ được thiện ác, sau khi bị cưỡng bức dụ dỗ thì hoặc là bất lực nghe theo hoặc là ủng hộ nó, thậm chí cắt máu ăn thề để gia nhập đảng, cuối cùng bị hủy diệt trong thiên tai nhân họa và bệnh dịch. Từ điểm này mà nói, bạn có nghĩ rằng Trung Cộng giống như Bạch Cốt Tinh không? Còn người Trung Quốc không phân biệt được yêu quái hay người thường thì có giống với Đường Tăng không? Những người tu luyện Phật Pháp chân chính đó không ngừng nói cho người Trung Quốc biết bản chất thật của Đảng cộng sản, khuyên mọi người thoái đảng, đoàn, đội thì may ra khi trời diệt Trung Cộng sẽ không trở thành vật bị bồi táng cho nó. Họ cứu người, nhưng không ngờ lại bị người dân Trung Quốc có mắt như mù, hùa theo tham gia vào cuộc bức hại do Trung Cộng dàn dựng. Từ góc độ này mà xét, thì những người tu luyện ấy có giống như Tôn Ngộ Không không? Hình ảnh so sánh này cũng không thật chuẩn xác lắm, vì người tu luyện Phật Pháp là ân nhân cứu mạng của người Trung Quốc, nhưng bị bức hại, điều này còn thê thảm hơn cả việc Tôn Ngộ Không bị Đường Tăng đuổi đi, đó là điều mà thiên lý khó dung thứ.

Kỳ thực, Đảng cộng sản tuyệt không phải là một tổ chức đại diện của giai cấp vô sản; cũng không phải là nó chỉ mới xuất hiện vào giữa thế kỷ 19; và cũng không chỉ các nước do Đảng cộng sản thống trị mới kêu gào “Mọi người đều bình đẳng” và muốn “hiện thực hóa thiên đường trên trái đất”. Trong một xã hội cộng sản, nó cũng không chỉ tồn tại bằng bạo lực và dối trá, mà nó đã sớm xuất hiện từ sau trận đại hồng thủy thời thượng cổ, chính là xuất hiện vào lúc nền văn minh lần này của loài người mới được khai sinh. Vào thời điểm đó, nó là tổ chức tà giáo mặt trời thờ quỷ Satan, lý thuyết của nó là thống trị thế giới bằng bạo lực, tước đoạt tài sản của tư nhân và của các chính phủ lớn, kiểm soát toàn thế giới… Nó chính là hội Illuminati sau này. Hội Tam Điểm và hội Illuminati kế thừa giáo phái Thần Mặt Trời, lý thuyết của nó đã được Marx kế thừa vào giữa thế kỷ 19. Marx cũng đã lợi dụng phép biện chứng của Hegel và thuyết duy vật của Feuerbach mà trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp đang diễn ra ở Anh, đã sản sinh ra một bóng ma Đảng cộng sản hoàn chỉnh.

Trong toàn bộ lịch sử nhân loại, Đảng cộng sản luôn lấy lý do tương sinh tương khắc để phát triển theo sự diễn hóa của loài người. Một mặt, nó hô hào khẩu hiệu chủ nghĩa, lý luận, nhưng đằng sau lại dùng bạo lực, dối trá để tạo lập các nước cộng sản ở Châu Âu và phương Đông. Một mặt khác, nó thông đồng với Hội Tam Điểm và Hội Illuminati, lợi dụng các chính phủ bù nhìn Âu Mỹ, các chính phủ ngầm, các tập đoàn lũng đoạn ở Âu Mỹ; lợi dụng khoa học công nghệ và các thành viên cấp cao của chính phủ, thao khống các quốc gia, đồng thời nó lại dùng các ngôn ngữ hành vi nghịch Thiên phản Đạo như: âm thầm ủng hộ chủ nghĩa nữ quyền, phúc lợi của chính phủ lớn, đồng tính luyến ái, tự do phá thai và các trào lưu tư tưởng biến dị hiện đại v.v.. để làm biến dị văn hóa và nhân tính của người phương Tây. Nó dùng phương kế “Minh tu Sạn Đạo, ám độ Trần Thương” (Chú thích: Đây là kế của Hàn Tín sử dụng để giúp Vua Lưu Bang đánh Hạng Vũ, ý chỉ kế dương đông kích tây). Mọi người trên thế giới thường chỉ chú ý đến các quốc gia đang giương cờ hiệu chủ nghĩa cộng sản, dùng bạo lực và dối trá để cai trị người dân, vì lẽ đó mà các nước phương Tây trên bề mặt dường như là đang chống lại nó. Nhưng ít ai ngờ rằng, nó lại dùng văn hóa đảng mềm mỏng để xúi giục, xâm nhập, biến dị, diễn biến hòa bình với nền văn minh phương Tây, khiến các nước phương Tây từ đó dần dần bị nó nhuộm đỏ.

Đảng cộng sản chính xác là đang sử dụng lý luận thắng bại. Mọi người có thể hỏi: “Nó đã là ma quỷ muốn tiêu diệt loài người, tại sao nó lại thành công trong việc nắm quyền ở Trung Quốc? Thượng Thiên đã để nó thống trị mọi thứ, chúng ta có thể làm gì?”. Sau khi nghe quá nhiều lời nói dối được bao bọc bởi “lớp vỏ ngoài của chân lý”, mọi người đã đi từ bất lực đến tê dại, từ dại mà đi đến biến dị, từ đó hình thành bản năng tự vệ. Như vậy, khi Phật Pháp chân chính hay chân lý đến cứu họ, thì do tâm lý tự vệ, người ta vẫn sợ bị lừa, từ chối mà không tiếp nhận. Trên thực tế, nó đã hình thành một loại quan niệm biến dị, đó cũng là một khiếm khuyết hay kẽ hở trong sinh mệnh của mỗi người. Nữ Oa vá trời chẳng lẽ đến một hòn đá cũng không dùng đến? Đường Tăng lấy được chân kinh trở về, đã làm ướt kinh văn trên sông, khi phơi kinh đã làm rách kinh sách; Tôn Ngộ Không chẳng phải đã ngộ ra đạo lý rằng vũ trụ và sinh mệnh đều có khiếm khuyết không hoàn mỹ hay sao! Đây thực ra là đã đến thời kỳ mạt pháp, khi vạn vật trong vũ trụ đã vận hành đến giai đoạn bại hoại, con người đã bị chìm đắm trong các yếu tố như khoa học kỹ thuật, bị tội ác và nghiệp chướng trong lịch sử chôn vùi, nên đã không còn có được sự ước thúc về mặt đạo đức, không còn tin vào Thần nữa, ma quỷ cũng đã thừa lúc sơ hở đó mà chui vào.

Người dân trên toàn thế giới đã trở thành nô lệ của lợi ích vật chất và dục vọng. Đảng cộng sản đã đem sự ác độc và biến dị của nó đặt lên đầu tất cả mọi người. Sự dối trá bước vào sảnh đường thanh nhã, còn chân lý thì bị vùi dập trong góc nhỏ. Cuộc tổng tuyển cử ở Hoa Kỳ lần này đã dẫn đến hậu quả là sự ra đời Đảng cộng sản và chính phủ bù nhìn, đây mới chỉ là bước khởi đầu.

Tại đất nước của Trung Cộng, có những cảnh sát khi bức hại các học viên Pháp Luân Công đã nói rằng: “Đây là công việc của tôi, tôi nhận được chỉ thị của cấp trên”.

Con tiểu yêu quái khi bắt Đường Tăng cũng nói: “Đây là việc của ta, ta được chỉ thị của phu nhân Bạch Cốt.” Bạn nói xem tiểu yêu tinh này có phải là tốt không?

Từ điểm này mà nói, Đảng cộng sản là quỷ trong các loài quỷ, Bạch Cốt Tinh làm sao sánh bằng.

Cho nên, hiện tại nếu có cơ hội, tức là Phật Pháp chân chính đến độ nhân, có người nói cho bạn biết rằng, các bạn có thể không bị đi đến diệt vong và sẽ mang đến cho bạn một cơ hội thay đổi để tiến vào tương lai, thế thì bạn có cần hay không? Nếu bạn cần điều đó thì xin hãy tiếp tục nghe tôi nói.

(Còn tiếp)

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/264916



Ngày đăng: 13-03-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.