Thiển ngộ về bài công pháp số ba của Pháp Luân Công



Tác giả: Thanh Phong

[ChanhKien.org]

Vài ngày gần đây trong lúc luyện bài công pháp số ba, tôi nghe thấy tiếng khẩu quyết:

“Tịnh hoá bản thể, Pháp khai đỉnh để;
Tâm từ ý mãnh, Thông thiên triệt địa.”
(Đại Viên Mãn Pháp)

Diễn nghĩa:

Tịnh hoá bản thể,
Pháp khai mở trên đỉnh và dưới đáy;
Tâm từ [bi] ý [chí] mạnh mẽ,
Thông lên trời và xuống tận đáy đất.

Tôi đột nhiên có chút cảm ngộ như sau:

Một bộ quần áo khi mới được sản xuất ra thì đều rất sạch sẽ, sau khi mặc vào một thời gian lâu sẽ bị nhiễm bẩn, vậy nên cần giặt quần áo. Thân thể chúng ta cũng giống như một bộ quần áo, lúc mới sinh ra thì vô cùng kiền tịnh, thuận theo việc không ngừng rơi rớt xuống, chúng ta đã bị ô nhiễm bởi rất nhiều nghiệp lực và tâm chấp trước, cho nên cần phải tu luyện, trừ bỏ đi những thứ dơ bẩn đó. Những thứ dơ bẩn trên bộ quần áo không phải là thứ vốn thuộc về quần áo, cũng không phải một phần của bộ quần áo. Nghiệp lực cùng các chủng chấp trước cũng như vậy, mặc dù nó bám trên thân thể chúng ta, nhưng nó lại không phải bản thân chúng ta, không phải bản ngã tiên thiên, không phải là chính bản thân mình. Chúng ta nhất định cần rõ ràng điểm này, “bản ngã” chân chính là không có chấp trước và nghiệp lực, chúng ta trong quá trình tu luyện là đang trừ bỏ đi những thứ bám trên thân “bản ngã”.

Bất kì pháp môn tu luyện nào cũng đều cần phải tịnh hoá bản thể, nếu theo các tiểu pháp môn thông thường thì thời gian tịnh hoá rất lâu, thuyết đạo lại nhiều, cũng rất phức tạp. Còn chúng ta là tu luyện Đại Pháp, Sư phụ giảng:

“Quán Thông Lưỡng Cực là bài [công] pháp quán thông hỗn hợp giữa năng lượng của vũ trụ và bên trong [thân] thể. Khi luyện bộ công pháp này, thì lượng vào ra rất lớn, có thể làm cho người luyện công trong một thời gian cực ngắn đạt đến mục đích tịnh hoá thân thể; đồng thời khi xung quán cũng khai đỉnh, khi xung quán cũng khai thông đường thông đạo trong thân thể ở dưới chân.” (Đại Viên Mãn Pháp)

Như vậy thân thể của chúng ta là đang câu thông trực tiếp với vũ trụ, năng lượng trong vũ trụ trực tiếp giúp chúng ta làm sạch thân thể, tốc độ vô cùng nhanh. Sư phụ đã cài cho chúng ta một bộ cơ chế hoàn chỉnh để làm sạch thân thể, liên tục vận chuyển suốt 24 giờ, lúc luyện công là đang gia cường bộ cơ chế này, hơn thế lúc luyện công còn được Pháp thân của Sư phụ gia trì. Cũng tương tự như dùng hệ thống rửa xe tự động và dùng tay múc từng chút nước từ xô để rửa xe, hiệu suất và hiệu quả của hai cách làm hiển nhiên là không thể so sánh. Kỳ thực cách so sánh này cũng không chuẩn xác cho lắm, bởi vì rửa xe chỉ là việc trong không gian này của chúng ta, mà tịnh hóa thân thể của chúng ta là được thực hiện đồng bộ trong rất nhiều không gian khác.

Nghiệp lực của chúng ta là tiêu đi trong quá trình “tu”, nhưng cũng có một phần là trong quá trình “luyện” mà được “tẩy sạch” rớt đi, cho nên việc “luyện” cũng không thể buông lơi.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/263873



Ngày đăng: 20-09-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.