Thể ngộ từ học 10 lần kinh văn mới



Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

1. Trước đây tôi luôn không hiểu: tại sao ông Donald Trump là người được Thần chọn, nhưng lại bị gian lận làm cho thất cử? Rất nhiều trong số những người bỏ phiếu cho ông Trump là người tin vào Thiên Chúa, tin vào Thần, như vậy chẳng phải kết quả đó sẽ là một sự đả kích đối với tín tâm vào Chúa của họ hay sao? Có nhiều đệ tử Đại Pháp cũng bàn về nhận thức của họ về vấn đề này, nhưng tất cả đều không thể giải khai được vướng mắc này của tôi. Ngay sau khi bài Giảng Pháp tại Pháp hội kênh truyền thông Đại Kỷ Nguyên Tân Đường Nhân [2021] của Sư phụ được công bố, tôi đã đọc liên tục 10 lần thì mới hiểu ra vấn đề này.

Trước đó tôi đã có một nhận thức sai lầm: cho rằng Sư phụ và đệ tử Đại Pháp cần cứu vãn xã hội nhân loại đã bại hoại này. Học xong kinh văn mới thì mới minh bạch là không phải như thế, chúng ta không có nghĩa vụ thay đổi dòng chảy của xã hội này. Đệ tử Đại Pháp chỉ là trong thời loạn thế này mà giảng chân tướng cứu người, Sư phụ tuyển chọn những sinh mệnh có thể được cứu, tẩy tịnh cho họ để họ có thể tiến nhập vào vũ trụ mới. Còn sự loạn thế của cựu vũ trụ này rồi cuối cùng sẽ bị giải thể, đào thải cùng với những người không thể cứu vớt được nữa.

Xã hội nhân loại đang ở vào điểm cuối cùng trong thời kỳ “diệt” của cựu vũ trụ, kỳ thực với đạo đức thấp kém thế này thì vốn là nên bị hủy diệt từ lâu rồi. Tình trạng thời kỳ này là: tất cả sinh mệnh và vật chất trong vũ trụ, đã biến thành xấu một cách không nơi nào không bao hàm, không nơi nào bị bỏ sót (vô sở bất bao, vô sở di lậu), tầng tầng vũ trụ đều đã không còn phù hợp với tiêu chuẩn của lúc ban đầu nữa, ngay cả Thiên lý cũng biến dị trượt dốc rồi. Người đời cũng đã coi những điều kỳ lạ thành điều bình thường rồi. Thời “hoại” này là tất yếu, cũng là hình thế tất phải diễn ra.

Nước Mỹ có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn nhân loại. Tuy rằng việc đưa nhân loại khôi phục trở về trạng thái tốt đẹp truyền thống sẽ có lợi cho việc cứu người, nhưng làm vậy chẳng phải là sẽ trái với Thiên lý của thời kỳ này sao? Bởi vì rất nhiều sinh mệnh cao tầng và bản thân nhân loại đã đến lúc “hoại” rồi, họ không muốn trở nên tốt nữa, đây cũng là sự lựa chọn của chính họ. Trạng thái của nhân loại thì tương lai khi đến thời Pháp Chính Nhân Gian Sư phụ sẽ giải quyết.

Sư phụ nói với chúng ta:

“Chư vị tới đây không phải để cải biến lịch sử, mà là để cứu người vào thời nguy hiểm nhất của lịch sử”. (Lý tính)

2. Việc của đệ tử Đại Pháp là cứu người, hành thiện. Cần phải hiểu rõ rằng xã hội này đã bị “hoại” rồi. Bất kể người thường thuận theo trào lưu của xã hội bại hoại này mà nói gì đi nữa, chúng ta đều không thể bị ảnh hưởng, cũng không thể giống như họ.

Là đệ tử Đại Pháp, thì lời nói và việc làm trước tiên phải cân nhắc đến người khác, đối với ai cũng đều phải thiện lương, không bao giờ được gây kích động người khác, công kích người khác, lấy ác trị ác, vì làm vậy sẽ tạo ra kẻ thù hoặc tạo nghiệp. Cũng cần chú ý không được mắng chửi người, nói những lời thấp kém, mà là cần hồng dương những điều chính, điều tốt đẹp, điều thiện, nói ra những nhận thức phù hợp với truyền thống của chúng ta.

Cần phải đặt việc tu luyện lên hàng đầu, chỉ có học Pháp tốt, tu luyện tốt bản thân, thì làm việc gì cũng sẽ được bỏ nửa sức mà thu được hiệu quả gấp đôi (sự bán công bội), mới không bị nhiều can nhiễu. Trong việc cứu con người thế gian, cần dùng trí huệ để đả khai những chỗ hiểu sai của họ, làm cho con người khởi được lý tính chân chính, để họ có trách nhiệm với sinh mệnh của chính mình.

Trên đây là vài thể ngộ của cá nhân, viết ra mong được thảo luận cùng mọi người.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/267821



Ngày đăng: 23-06-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.