Nếu có một ngày



Tác giả: Tịnh Liên

 

[ChanhKien.org] Có câu nói rằng: Tương lai còn dài, nhưng chúng ta lại không biết được ngày mai hay cái chết điều gì đến trước?

Rất nhiều lúc chúng ta không thể kiểm soát được vận mệnh của mình, ngay như việc chúng ta rất nhiều lúc không thể kiềm chế được cảm xúc của mình, khi hỏa khí bốc lên thì nổi trận lôi đình, bất chấp tất cả, nhưng lúc bình tĩnh lại thì hối hận khôn nguôi.

Nếu có một ngày chúng ta phát hiện ra rằng hóa ra mình vẫn luôn sống trong một cái giếng. Những người kéo chúng ta ra khỏi cái giếng để nhìn thế giới rộng lớn, để bắt đầu một cuộc sống thực sự tốt đẹp, lại là những người mà chúng ta từng xem nhẹ, từng coi thường. Liệu chúng ta có thay đổi thái độ mà cảm thấy biết ơn họ không?

Nếu có một ngày, khi chúng ta biết rằng ở bên ngoài trái đất nhỏ bé còn có thế giới rộng lớn hơn, còn có vô số Thần Phật, yêu ma quỷ quái, còn có thiên đường và địa ngục, liệu chúng ta có hối hận rằng lúc còn được làm người trên trái đất này đã không tu bản thân cho tốt không? Vì lợi ích của bản thân mà không từ thủ đoạn nào, chúng ta đã quên mất rằng chỉ có làm người tốt mới có thể trở về thiên quốc rồi sao?

Nếu có một ngày, khi chúng ta bị ném vào Bạt Thiệt địa ngục, liệu chúng ta có hối hận vì trên thế gian đã nói nhiều lời dối trá như vậy, đã tạo nghiệp lớn như vậy không? Đời đời kiếp kiếp đều phải hoàn trả không ngừng.

“Trong phòng tối, mắt Thần như điện”. Tất cả những lời nói và việc làm trên thế gian đều được ghi lại, nếu ngày đó đến, liệu chúng ta có hối tiếc sâu sắc trước những người đã bị chúng ta làm tổn thương không?

Nếu vào ngày đó, thiên tai nhân họa ập đến, cả thế giới đều phải sắp xếp lại vị trí của từng người, liệu chúng ta có nghĩ đến các vị Thần Phật sâu thẳm trong tâm không? Có tin rằng họ sẽ có cách để cứu chúng ta thoát khỏi bể khổ không?

“Người nghèo một vạn lưu một ngàn, người giàu một vạn lưu hai, ba. Giàu nghèo nếu không hồi tâm chuyển ý, nhìn xem ngày chết ở trước mắt”.

Những lời khuyến thiện là để giúp chúng ta có thể sống đến tương lai, khi đó chúng ta mới có cơ hội nhìn thấy sinh mệnh vĩ đại vô lượng từ bi, để chúng ta có thể có một tương lai tốt đẹp, họ đã phó xuất tất cả, bị nhục mạ, bị đánh đập, bị phân biệt đối xử, bị mổ cướp nội tạng …

Chỉ cần tin vào những lời khuyến thiện của họ, hồi tâm chuyển ý, thì chúng ta có thể bước đến tương lai. Xin chúc phúc cho mỗi chúng ta vượt qua được ngày hôm nay …

Chú thích:

Bạt Thiệt địa ngục: Tầng đầu tiên của 18 tầng địa ngục, là nơi dành cho những kẻ khi còn sống hay làm tổn thương người khác bằng lời nói. Tại đây, tội nhân sẽ bị tiểu quỷ bạnh mồm rồi rút lưỡi ra từ từ trong đau đớn khôn cùng.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/256846



Ngày đăng: 31-05-2020

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.