Nhận ra tâm lý hiển thị ẩn sâu



Thanh Phong

[ChanhKien.org] Cách đây rất lâu rồi, tôi có xem một bộ phim về một luật sư tranh luận hùng hồn trước tòa án và đã thắng. Tôi đã rất thích bộ phim đó và vẫn nhớ một số lời thoại nhất định trong phim. Kể từ đó tôi có đam mê đặc biệt với những bộ phim về tố tụng và tòa án. Tôi luôn phấn khích khi xem loại phim này.

Sau khi cuộc bức hại nổ ra, tôi đã tích cực bước ra giảng rõ sự thật, nhưng không may bị bắt. Khi tôi ở trong trại tạm giam, những thước phim đọng lại trong tâm trí tôi. Tôi tưởng tượng mình sẽ thể hiện tốt như thế nào nếu tôi ra tòa. Vì thế, đến ngày ra tòa, tôi đã làm những gì mà tôi xem trên phim ảnh mà không hề quan tâm tôi sẽ bị kết án bao lâu. Vài năm sau, khi được phóng thích, tôi trở nên tiêu trầm vì đã đánh mất đi thời gian tu luyện. Tuy nhiên, tôi vẫn tự hào về cách mà tôi đã thể hiện tốt và hùng hồn khi đứng trước tòa. Sau khi quay về con đường tu luyện, tôi lại tưởng tượng những gì tôi sẽ làm nếu tôi ra tòa. Kết quả là tôi đã bị bắt và kết án một lần nữa.

Sau khi được thả, tôi đã hướng nội. Tôi nhận ra mình đã không học Pháp đủ. Tôi đã không thật sự tu luyện bản thân mình. Thay vào đó, tôi đánh đồng các hạng mục giảng chân tướng chính là tu luyện. Vì vậy, tôi đã không có đủ chính niệm. Sau đó, tôi bắt đầu học thuộc Pháp. Trong quá trình ghi nhớ Pháp, tôi đã nhận ra tâm lý hiển thị ẩn sâu. Hồi tôi còn ở trong tù, đôi khi tôi cố ý hoặc vô ý thức kể cho người khác nghe về những trải nghiệm của tôi tại phiên tòa. Tôi thích thú khi người ta giơ ngón tay cái ra vẻ tán đồng. Đó chẳng phải là tâm lý hiển thị hay sao? Nó không chỉ đơn thuần là tâm lý hiển thị mà còn là chấp trước truy cầu. Tôi đã truy cầu bức hại. Tôi đã muốn tu luyện đối mặt với bức hại để hiển thị ra khả năng của mình. Nói cách khác, tôi đã làm điều mà cựu thế lực muốn tôi làm.

Rồi tôi nhận ra, những suy nghĩ truy cầu đó xuất phát từ một chủng tử được gieo trong tâm trí tôi. Mặc dù thiên mục của tôi không mở, nhưng tôi vẫn cảm giác được mình đã từng là một tín đồ Cơ Đốc và là tu sĩ Phật giáo trong các kiếp trước. Tôi đã làm điều tương tự khi đối mặt với những cuộc bức hại [trong lịch sử]. Cái lối suy nghĩ đó đã được cựu thế lực sắp xếp khéo léo để ăn sâu vào tâm trí tôi. Sau khi nhận ra điểm này, tôi đã triệt để phủ nhận nó. Những suy nghĩ đó không phải là suy nghĩ thật sự của tôi. Tôi thậm chí không nên bị bức hại. Tôi thậm chí không nên nghĩ cách cư xử tốt trước tòa án.

Dịch từ: https://www.pureinsight.org/node/7484



Ngày đăng: 04-02-2020

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.