Thần thoại Hàm Đan (4): “Minh Nhãn” đến âm phủ tìm người



[ChanhKien.org]

“Minh Nhãn” ở một số địa phương gọi là “Thần Bà” hoặc là “Thần Hoàng”. Tại Hàm Đan người ta gọi là “Minh Nhãn”, để chỉ những người có thể nhìn thấy quỷ thần ở không gian khác, có thể giúp đỡ mọi người xử lý vấn đề liên quan đến cáo, chồn, quỷ, rắn v.v. Lý Mỗ Mỗ trong câu chuyện này chính là một “Minh Nhãn”.

Có một người là lãnh đạo đơn vị. Một hôm, ông mở tiệc mời mọi người, tiệc vừa kết thúc thì ông đột nhiên lên cơn đau tim. Ông nói với những người có mặt rằng chỉ có Lý Mỗ Mỗ mới có thể giúp ông ấy, vừa nói xong thì thấy ông không còn thở nữa, đã chết rồi.

Trong nhóm người ở đó, rất may có một người biết Lý Mỗ Mỗ, anh liền bảo mọi người đưa vị lãnh đạo kia đến nhà của Lý Mỗ Mỗ, lúc đó nhà Lý Mỗ Mỗ không có ai ở nhà, họ liền đứng đợi ngoài cửa.

Một lúc sau, Lý Mỗ Mỗ trở về, mở cửa vào nhà. Nhóm người này nhanh chóng cõng người chết vào, nói với Lý Mỗ Mỗ: “Đây là lãnh đạo của đơn vị chúng tôi, ông ấy nói chỉ có anh mới cứu được ông ấy, anh mau giúp chúng tôi đi”. Lý Mỗ Mỗ thấy tình huống này, liền sắp xếp hai người ra canh giữ cửa, không cho ai vào nhà, gia quyến thân nhân cũng không được vào. Những người khác ở ngoài phòng trông nom người chết. Sau đó Lý Mỗ Mỗ tự mình bước vào trong phòng, nằm lên trên giường niệm thần chú, trong nháy mắt anh đã xuống âm phủ.

Theo lời Lý Mỗ Mỗ thuật lại, anh có sứ mệnh dưới âm phủ, anh không nói rõ sứ mệnh ấy cụ thể là gì, có thể là giải quyết vấn đề cho những người có nhân duyên, đồng thời giúp mọi người biết được âm phủ là có thật. Trên giường bên này Lý Mỗ Mỗ vẫn còn ở âm phủ chưa trở về, vậy mà vị lãnh đạo đơn vị đang nằm dưới đất ở phòng khác đã ngồi dậy, cười ha hả vui vẻ nói rằng: “Lý Mỗ Mỗ đã kéo dài tuổi thọ cho tôi, tôi phải cảm ơn anh ấy”.

Đang nói thì Lý Mỗ Mỗ bước ra khỏi phòng, anh vội dặn những người trong phòng không được nói chuyện này với ai.

Kỳ thực, thiên đường, âm phủ đều có thực, ví dụ trên đã chứng minh điều đó. Những người giả câm giả điếc, bịt mắt không chịu tin chính là đang tự giới hạn chính mình.

 

Xem tiếp phần 5.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/254197



Ngày đăng: 16-10-2019

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.