Chính lại và bù đắp những thiếu sót



Tác giả: Cổ Quang

[ChanhKien.org] Một ngày mùa xuân 10 năm trước, tôi sang vùng khác tham gia chia sẻ về phản bức hại, trước khi đi, người điều phối nhờ tôi mang về một thùng sách “Cửu bình”. Xong việc quay về, tôi thấy một thùng lớn sách “Cửu bình”, liền nổi tâm sợ hãi, bèn hỏi đồng tu: “Đi tàu hỏa kiểm tra rất nghiêm ngặt? Nếu đi xe khách thì bắt xe ở đâu?” Đồng tu A nhìn tôi nói: “Chị chẳng phải đang có tâm sợ hãi sao? Người tu luyện phải có chính niệm mới được”. Tôi ngoài miệng không nói gì nhưng trong lòng có chút không phục. Bởi vì tối hôm trước tôi đã có một giấc mơ rất rõ ràng: tôi đang đi trên đường, đột nhiên từ bên phải và trái xuất hiện hai con chó vàng lớn lao về phía tôi, tôi vội vàng giơ hai tay đánh chó, lúc đó giật mình tỉnh dậy. Tôi nghĩ trong tâm: Nếu chị nằm mơ một giấc mơ như vậy thì hôm nay tâm chị cũng không thể định lại nổi.

Lúc đó đồng tu B ôm thùng sách “Cửu bình” nói với tôi: “Chị ra bến tàu mua vé đi, vào trong bến thì nhận hàng”. Lúc này tôi mới lấy lại được tinh thần, mắt nhìn đồng tu B không nói được lời nào, cảm động suýt rơi nước mắt. Sau đó tôi đã đi tàu hỏa về nhà thuận lợi. Qua sự việc này, tôi ngộ được rằng nếu chúng ta làm theo tiêu chuẩn của Pháp thì giấc mơ rõ ràng cũng không nhất định là chuẩn

Người xưa có câu: “Kiến thánh tư tề” (gặp người tài đức thì nên học tập người đó), nghĩa cử của đồng tu B đúng như Sư phụ từng giảng:

Học Pháp đắc Pháp, Tỷ học tỷ tu, Sự sự đối chiếu, Tố đáo thị tu (Hồng ngâm – Thực tu)

Từ đó tôi học được nên học từ đồng tu điều gì, tỷ học tỷ tu điều gì.

Mấy hôm trước tôi có dịp sang vùng khác, đến thăm đồng tu B, khi gặp đồng tu B, tôi nhắc lại việc 10 năm trước cô ấy đã giúp tôi đưa thùng sách “Cửu bình” vào ga tàu, cô ấy nói: “Tôi đã quên việc này rồi”. Hôm nay tôi viết lại câu chuyện này một là để thúc giục bản thân phải học cách bù đắp những thiếu sót trong khi phối hợp chỉnh thể, hai là cũng nhắc nhở đồng tu cần học cách bù đắp thiếu sót mới có thể hình thành một chỉnh thể vô hình, hình thành chỉnh thế mới có thể cứu được nhiều người hơn.

Qua việc này tôi học được

Học Pháp đắc Pháp, Tỷ học tỷ tu, Sự sự đối chiếu, Tố đáo thị tu (Hồng ngâm – Thực tu)

Ba năm trước một lần đi sang vùng khác chia sẻ, có một đồng tu E nói về việc luyện tĩnh công có thể thay thế cho giấc ngủ, cô ấy có thể không ngủ cả đêm, ngồi đả tọa 12 tiếng. Trong khi chia sẻ, tôi không ngồi song bàn, một tiểu đệ tử cũng không ngồi song bàn. Đồng tu E nhẹ nhàng nói với tiểu đệ tử: “Hãy ngồi song bàn đi, chớ lãng phí thời gian này. Người tu luyện chúng ta lúc nào cũng đang trong tu luyện”. Tôi nghe xong không những đỏ mặt mà còn nhận ra yếu kém của mình so với đồng tu. Tôi cũng nhanh chóng ngồi song bàn. Từ đó về sau, khi học Pháp tập thể hoặc khi giao lưu chia sẻ tôi đều có thể kiên trì ngồi song bàn, không lãng phí khoảng thời gian tu luyện này.

Dần dần tôi cũng học được cách bù đắp thiếu sót. Một ngày mùa thu năm 2018, tôi sang vùng khác đến thăm một đồng tu cao tuổi bị nghiệp bệnh bức hại suýt nữa mất đi sinh mệnh. Cô ấy nói đồng tu đều bảo cô hướng nội tìm, nhưng cô cũng không tìm được mấu chốt vấn đề ở đâu, cô tu luyện rất khổ tâm. Tôi nhận thấy vấn đề nghiệp bệnh của cô là do không nắm rõ Pháp lý của Sư phụ và an bài của cựu thế lực.

Tôi hỏi cô ấy: “Có phải cô coi quan và nạn này đều là do bức hại của cựu thế lực đối với cô không?” Cô ấy nói phải. Tôi nói: “Quan và nạn này có thể là Sư phụ giúp cô tịnh hóa thân thể hay không, có thể là Sư phụ lợi dụng bức hại của cựu thế lực để tiêu nghiệp cho cô, để cô đề cao tâm tính, từ đó tu bỏ chấp trước không? Nếu là như vậy thì chẳng phải đây là hảo sự lớn sao? Vậy thì cựu thế lực muốn làm gia tăng nghiệp bệnh của cô, gia tăng đến nỗi khiến cô không học được Pháp, cũng không luyện được công, không làm tốt ba việc, cũng chính là khiến cô từ bỏ tu luyện, sau đó bức hại cô đến chết. Chúng ta lại vì thân thể khó chịu mà khổ não, chứ không vì không học được Pháp, không luyện được công và không làm được ba việc mà lo lắng. Sư phụ dạy đệ tử phải làm tốt ba việc, cựu thế lực can nhiễu chúng ta làm ba việc, vậy thì chúng ta phải phát chính niệm, bất cứ sinh mệnh nào cũng không được lấy bất cứ lý do nào can nhiễu đệ tử Đại Pháp làm tốt ba việc, ai can nhiễu sẽ bị tiêu diệt. Niệm hễ chính thì Sư phụ sẽ giúp chúng ta”. Sau đó đồng tu cao tuổi đó nhắn tin cho tôi nói là cô đã hoàn toàn khỏi rồi.

Cuối cùng tôi xin chia sẻ một vài điều về việc đồng tu loạn Pháp tạo thành gián cách:

  1. Dùng Đại Pháp để sửa đổi đồng tu, khi hai người tranh luận thì đọc thuộc một đoạn Pháp của Sư phụ cho đồng tu nghe, đồng tu lập tức không nói được gì nữa.
  2. Dùng Pháp để chứng thực bản thân là đúng
  3. Dùng Pháp để che đậy chấp trước của bản thân, ví dụ lấy cớ chú ý an toàn để che đậy tâm sợ hãi của bản thân. Lấy cớ phù hợp với trạng thái người thường để che đậy chấp trước danh, lợi, tình…

Những hành động này không chỉ gây gián cách, nói nghiêm trọng một chút là không kính Sư kính Pháp. Kiểu hành vi hại người hại mình này cũng dễ bị cựu thế lực dùi vào sơ hở.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/250822



Ngày đăng: 10-05-2019

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.