Hoa mai vàng nở rộ khắp nơi



Tác giả: Quảng Độ

[ChanhKien.org]

Con người thích được sống trong thế giới mà Shen Yun minh họa

Khi tôi quảng bá Shen Yun tới một chủ cửa hàng, tôi nói rằng Shen Yun thể hiện nhiều giá trị truyền thống, chẳng hạn như sự tử tế, thủy chung, lễ phép, trí huệ và tin cậy—hay theo cách nói hiện đại ngày nay, đó là hiếu thảo với cha mẹ, chung thủy với người hôn phối, trung thành với bằng hữu và tôn trọng các bậc trưởng bối. Rồi tôi giải thích rằng bây giờ có rất nhiều đức hạnh như vậy đã bị mai một đi rồi. Thường thì vị chủ cửa hàng ấy sẽ nhanh chóng bảo các nhân viên của mình đi xem biểu diễn, và nói với tôi rằng Shen Yun chính xác là những gì nhân viên của ông cần xem, họ nhất định phải đi xem biểu diễn.

Cách đây hai năm, trong khi giúp quảng bá Shen Yun, tôi có gặp vài chủ cửa hàng như vậy, họ đã đề nghị  nhân viên của mình đi xem Shen Yun. Những người chủ đó muốn nhân viên của mình học được sự tử tế và vẻ đẹp của Shen Yun. Đúng vậy, mỗi một người chủ đều hy vọng nhân viên của mình là những người có thể trông cậy được; mỗi một người làm cha mẹ đều mong muốn con mình hiếu thảo; mỗi một cặp vợ chồng đều hy vọng rằng người kia thủy chung với mình; và muốn bạn bè của mình đều là những người đáng tin cậy và trung thành.

Giảng chân tướng về lịch sử và thế giới hiện đại

Trong kinh văn Thế nào là đệ tử Đại Pháp, Sư phụ giảng:

Tôi vừa nói rồi, muốn ‘võng khai nhất diện’ [thì] không ai có thể nói là không đúng. Võng khai nhất diện là sao? Để phá vỡ can nhiễu của cựu thế lực, thì phải xuất hiện một số người có thể khiến họ khôi phục ký ức, có thể cảnh tỉnh họ, có thể đánh thức họ, có thể giảng xuất ra chân tướng của lịch sử và thế giới hôm nay.

Trước đây, khi đọc đến đoạn Pháp trên, tôi đã không chú ý lắm và đã không ngộ được gì nhiều. Tôi biết rằng tôi có một sứ mệnh trọng đại cần phải hoàn thành, nhưng tôi không biết làm thế nào để đạt được điều đó. Nhưng hôm trước, khi tôi gặp một chủ cửa hàng ở Hamburg, tôi đã bắt đầu hiểu đoạn Pháp trên rõ hơn. Tôi hiểu rằng chúng ta cần phải cho con người những gợi ý để họ tỉnh ngộ ra. Chúng ta sẽ không dễ gì hiểu được đoạn Pháp trên nếu chúng ta không bước ra giảng chân tướng cho người dân. Tôi đã cho một người chủ tiệm thời trang cao cấp xem phim giới thiệu Shen Yun trên iPad của tôi và chúng tôi bắt đầu nói chuyện. Cô kể với tôi rằng con gái 12 tuổi của cô thích tiếng Trung lắm, nên cô luôn tìm kiếm các cơ hội để con gái mình có thể học tiếng Trung. Tôi liền nói với cô rằng có lẽ cuộc viếng thăm của tôi không phải ngẫu nhiên và rằng có một lần tôi đọc một quyển sách trong đó nói rằng tất cả con người trên thế giới này đều đến từ thiên thượng, và rằng nơi đặt chân đầu tiên trên Trái đất của chúng ta là Trung Quốc. Trung Quốc là trung tâm và sau đó thì con người bắt đầu được tái sinh ở các nơi khác trên quả Địa cầu. Tôi nói với cô rằng rất có thể trí nhớ của con gái cô vẫn chưa bị xóa hết sau khi bé tái sinh ở Đức và đó là lý do tại sao cô bé vẫn chưa quên được môi trường Trung Quốc và thích những thứ có liên quan đến Trung Quốc. Tôi bảo cô rằng con gái cô chắc chắn sẽ thích Shen Yun. Shen Yun đã lưu diễn vòng quanh thế giới hơn chín năm rồi và những buổi biểu diễn của họ đã làm rất nhiều người xúc động rơi nước mắt. Rất nhiều khán giả đã phát biểu rằng Shen Yun là điều mà họ đã từng tìm kiếm cả cuộc đời. Rất nhiều người cảm thấy vô cùng hy vọng sau khi xem Shen Yun; vì thế đây là một sự kiện trọng đại cho thế giới này.

Người chủ tiệm thời trang đáp rằng nhất định cô sẽ đưa con gái mình đi xem buổi biểu diễn, con gái cô chắc chắn sẽ vô cùng ngạc nhiên.

Hãy để mọi người giúp loan truyền thông tin

Hiện nay, chúng ta vẫn chưa có nhiều học viên chủ động tham gia quảng bá Shen Yun vì nhiều lý do. Do đó chúng ta cần tận dụng thêm nhiều người xung quanh giúp chúng ta—hãy để mọi người giới thiệu giúp, đặc biệt là những người đã có thành tựu trong lĩnh vực nghệ thuật và nghiên cứu văn hóa cổ truyền, bởi vì những người như thế sẽ rủ người quen của mình đi xem một khi họ thấy hứng thú với buổi biểu diễn.

Có một lần tôi cho một số nhân viên cửa hàng xem phim quảng cáo Shen Yun. Một số người đã quá bận rộn và không có thời gian để xem phim. Tôi nói với những nhân viên dừng lại nói chuyện với tôi rằng hãy cho sếp và những người bạn thân của mình biết về Shen Yun, đặc biệt là những người có học thức và quan tâm tới nghệ thuật. Tôi nói rằng những người đó rất có khả năng sẽ mời họ cùng đi xem. Tôi luôn thích dùng câu chuyện thành công của Shen Yun ở Hollywood để làm ví dụ. Tôi kể với mọi người rằng hàng năm, không có năm nào là ngoại lệ, vé xem các buổi biểu diễn của Shen Yun đều bán hết ở Los Angeles, ở đó mọi người đều rất hứng thú với buổi biểu diễn và bàn tán về nó. Shen Yun đã tạo nên một làn sóng lớn ở Hollywood và nhiều đạo diễn phim nổi tiếng cũng đã đi xem. Tôi thường nhờ những người mà tôi nói chuyện hãy giới thiệu về Shen Yun cho những người khác; rằng một ngày nào đó, khi văn hóa truyền thống đã quay trở lại Trái đất, nó sẽ đem đến cho con người hy vọng, hãy tưởng tượng tới ngày đó bạn hẳn sẽ rất tự hào với chính mình bởi vì giờ đây bạn đang giúp quảng bá Shen Yun. Khi đó mọi người thường rất tiếp thu và sẽ đồng ý giúp đỡ. Tôi đã gặp rất nhiều chủ và nhân viên cửa hàng, bác sĩ, thư ký, luật sư, trợ lý, v.v… và thường thì sau khi nghe tôi nói họ đều rất vui vẻ giúp đỡ.

Mọi người đều muốn giúp đỡ

Có lần tôi gặp một chủ tiệm thời trang cao cấp, bà cho tôi biết rằng em trai mình cũng có một cửa hiệu mà tôi có thể đặt nhiều tờ quảng bá Shen Yun ở đó. Rồi bà nói rằng hôm ấy bà sắp đi thăm vài người bạn và muốn giới thiệu Shen Yun với họ. Bà muốn nói với họ về sự choáng ngợp của bà về vẻ đẹp của Shen Yun. Tôi đã nói chuyện với bà rất lâu. Bà hỏi tôi rất nhiều câu hỏi của giai tầng cao. Tôi đã trả lời bà và bà rất hài lòng. Tôi nói với bà rằng văn hóa Trung Quốc đã bị phá huỷ ở Trung Quốc trước cả thời kỳ Cách mạng Văn hóa và sau đó hoàn toàn bị huỷ hoại trong và sau Cách mạng Văn hóa. Sau khi xem Shen Yun, nhiều người thốt lên rằng văn hóa truyền thống như vậy không thể tìm thấy ở Trung Quốc nữa. Tôi nói với chủ cửa hàng rằng Shen Yun có sứ mệnh khôi phục lại văn hóa truyền thống; đó là một sự kiện trọng đại.

Chúng ta cần giảng chân tướng

Tôi thường kể cho những chủ cửa hàng sẵn lòng nhận tài liệu quảng bá Shen Yun một câu chuyện có thật về một cửa hàng ở Berlin. Người chủ cửa hàng đó đã treo một số tờ áp phích quảng bá Shen Yun ngay từ đầu năm và sau đó phát hiện rằng việc kinh doanh của bà rất phát đạt trong suốt năm. Bà nói rằng bà chạm vào tờ áp phích Shen Yun mỗi ngày và có thể cảm nhận một sức mạnh to lớn từ đó. Tại sao? Bởi vì văn hóa truyền thống là có kết nối với Thần. Các vị Thần đều đang trông coi con người. Sau khi nghe câu chuyện này, hầu hết mọi người đều muốn tôi treo áp phích Shen Yun. Nhưng tôi cũng sẽ nói với mọi người đừng vội truy cầu lợi nhuận và họ vẫn cần phải đối đãi khách hàng của mình một cách tử tế. Tôi nói với chủ cửa hàng về những lợi ích của việc bảo trì tâm trí bình hòa và tùy kỳ tự nhiên. Nhiều người đã đồng tình.

Người Hoa cũng thích quảng bá văn hóa truyền thống

Khi gặp một số nhân viên cửa hàng người Hoa tôi sẽ luôn nói với họ: “Hãy xem này, đây là một buổi biểu diễn về 5.000 năm văn hóa truyền thống, tôi có thể để một số tờ giới thiệu hoặc áp phích quảng cáo ở đây được không?” Một lần nọ, tôi tới một cửa hàng và hỏi cô nhân viên người Hoa liệu tôi có thể để một số quyển giới thiệu ở đó được không. Cô nhân viên yêu cầu tôi đi ngay lập tức, nói rằng tôi đang tuyên truyền. Tôi không nghe mà đi thẳng tới nói chuyện với chủ cửa hàng. Người chủ rất vui vẻ nhận nhiều tài liệu giới thiệu. Tôi quay ra và nói với cô nhân viên người Hoa rằng: “Cô ơi, mọi người đều thích mà. Đừng gọi đây là tuyền truyền nữa nhé, đây là những điều mà ông cha ta để lại. Cô nên hợp tác với tôi để quảng bá nó. Những điều này đã bị mai một nhiều năm rồi và bây giờ là lúc khôi phục lại, cô cần giúp tôi”. Cô nhân viên người Hoa liền đáp: “Được rồi, được rồi”.

Nhiều chủ cửa hàng người Hoa đều trạc ngoài 60 tuổi. Một khi họ biết sứ mệnh của Shen Yun là khôi phục lại văn hóa truyền thống Trung Hoa thì họ đều rất vui vẻ giúp đỡ. Tôi đã gặp một người chủ cửa hàng người Hoa, ông đã đề nghị tôi dán hai tờ áp phích Shen Yun lớn ở cửa hàng của mình. Ai trong gia đình của ông trông cũng rất hiền. Tôi nói với họ: “Tôi chắc chắn rằng cả nhà ta sẽ có một năm thịnh vượng, gia đình mình thật là tử tế”. Rồi tôi kể cho họ nghe về người chủ cửa hàng ở Berlin đã làm ăn phát đạt ra sao sau khi treo những tờ áp phích Shen Yun ở cửa hàng của mình.

Phối hợp sẽ giúp đạt được kết quả nhanh hơn

Có một đợt cuối tuần tôi đã nhận được một cuộc gọi đề nghị tới một thị trấn nhỏ cách nơi tôi ở rất xa. Tôi đã thay đổi kế hoạch trước đó của mình và đi cùng một số đồng tu tới thị trấn ấy. Mất khoảng một tiếng đồng hồ chúng tôi mới tới nơi. Chúng tôi chia làm bốn nhóm: dán áp phích, bán vé, tới từng nhà và quảng cáo trên truyền hình.

Tôi ở trong nhóm “dán áp phích”. Tôi đã tới từng cửa hàng dọc theo con phố. Khi vào cửa hàng đầu tiên, tôi đã rất ngạc nhiên khi nghe thấy mọi người trong cửa hàng nói rằng họ vừa mới thấy một quảng cáo trên TV về Shen Yun tối hôm qua. Họ liền nhận áp phích của tôi. Tới các cửa hàng tiếp theo, tôi lại nghe thấy khách hàng thốt lên: “Ơ Shen Yun này, chúng tôi đã thấy quảng cáo trên TV tối qua”.

Khi tôi tới cửa hàng tiếp theo, người chủ không hỏi tôi một câu mà chỉ nói với tôi: “Cứ tự nhiên đi, treo tờ áp phích của cô ở đó”. Tất nhiên, khi tôi vào một cửa hàng tôi sẽ luôn mở tờ áp phích ra để mọi người biết tôi đang định làm gì. Ngay khi chủ cửa hàng nhìn thấy tôi vào, họ đã biết tôi muốn làm gì rồi.

Hôm đó, tôi thực sự cảm thấy rằng đó là thành phố dễ tính nhất mà tôi đã từng giúp dán áp phích Shen Yun. Nhiều chủ cửa hàng đã chủ động đến bảo tôi treo áp phích ở cửa hàng của họ. Nhiều người còn bảo tôi treo áp phích ngay chính giữa cửa kính ra vào của họ. Thường thì những người không biết Shen Yun sẽ không cho chúng tôi treo áp phích trên cửa chính của họ, nên hiển nhiên là người dân ở thành phố này đã biết đến Shen Yun rồi.

Tôi cảm thấy sức mạnh của sự phối hợp giữa các nhóm chúng tôi, điều này đã giúp công việc của chúng tôi dễ dàng hơn. Hầu hết các cửa hàng đều sẵn sàng chấp nhận tài liệu giới thiệu và áp phích Shen Yun.

Quảng cáo Shen Yun trên TV quả thực rất hữu ích.

Hướng nội để có thể làm được tốt hơn

Trong suốt chín năm quảng bá Shen Yun, tôi đã nhận ra rằng kỹ năng của một người không quan trọng bằng cái tâm và ước nguyện cứu độ chúng sinh, cũng như nỗ lực học Pháp của người đó. Mấu chốt chính là một người đồng hóa với Pháp bao nhiêu và hướng nội nhiều bao nhiêu. Sau khi tôi rời khỏi một cửa hiệu, tôi thường tự hỏi mình: “Tại sao cửa hiệu này lại chấp thuận áp phích dễ dàng vậy? Tại sao cửa hiệu kia lại từ chối tài liệu giới thiệu? Mình có sai sót gì không?” Tôi thường tự vấn mình trên đường đi trong suốt thời gian đó. Nếu tôi thấy rằng mình đã không làm tốt điều gì thì tôi sẽ liền tự nhắc nhở bản thân không được mắc lại sai lầm đó nữa. Vì thế tôi cứ đi tiếp, tới các cửa hiệu khác, từng cái từng cái một và đánh thức mọi người; đưa cho mọi người những gợi mở để họ có thể hiểu được tầm quan trọng của Shen Yun. Với tâm thái đó, tôi đã có thể đi vòng quanh thành phố từ 9:00 giờ sáng cho tới 6:00 giờ tối mà không hề mệt mỏi. Các ý tưởng làm thế nào để thực hiện công việc được tốt hơn luôn nảy ra trong đầu, và giọng nói của tôi vẫn giữ được điềm tĩnh mà không bị khàn, nhờ có năng lượng từ thân thể tỏa ra trợ giúp. Năng lượng đó đã khắc phục những hạn chế về thời gian – tôi thường không thấy khát và hoàn toàn ngập tràn trong cảm giác hạnh phúc trong khi tìm kiếm các phương pháp để khai mở trái tim của mọi người để họ có thể được đánh thức. Tôi cảm thấy tôi đã đồng hóa với Pháp và niềm hạnh phúc tỏa ra khắp thân thể khi tôi thấy con người được cứu. Tôi cảm thấy vui đến độ tôi chỉ muốn nhanh chóng tới cửa hiệu tiếp theo…

Màu vàng sáng rực át các màu sắc khác

Trong tất cả các loại áp phích thì áp phích Shen Yun là nổi bật nhất. Màu vàng rạng rỡ như những tia nắng Mặt trời tỏa ra bao phủ bất kỳ những gì xung quanh, đặc biệt là ở trong những nhà hàng mà chỉ có những ánh đèn mờ ảo. Các áp phích Shen Yun giống như ngọn hải đăng toả sáng khắp căn phòng. Cứ khi nào tôi quay lại nhìn một áp phích Shen Yun thì ấn tượng đầu tiên của tôi luôn là “Ôi sao mà sáng thế!”

Một số cửa hiệu thích dán các áp phích Shen Yun ngay ở cửa ra vào của họ. Mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy các áp phích ngay từ xa. Màu vàng của nó thật là rạng rỡ.

Đừng bao giờ từ bỏ một cửa hàng nào

Cho dù một cửa hiệu có bất kỳ luật lệ nào, hoặc bất kể lý do mà họ đưa ra là gì, tôi thường cố gắng ít nhất cũng thuyết phục chủ cửa hàng giữ một quyển giới thiệu về Shen Yun. Ở không gian khác, tôi có thể hình dung được các tài liệu Shen Yun ở khắp mọi nơi. Nhiều công ty không cho phép các hoạt động quảng cáo của bên ngoài, nên tôi thường đề nghị một nhân viên của công ty giữ một quyển giới thiệu hoặc áp phích Shen Yun và có lẽ họ chia sẻ với đồng nghiệp. Với cách này, rất nhiều ngân hàng, các dịch vụ bưu điện, và các công ty du lịch, các tòa nhà bệnh viện và các hãng luật đều nhận tài liệu Shen Yun và để chúng ở phòng của nhân viên hay nhà ăn công ty. Vì thế hoa mai vàng cứ nở rộ khắp nơi. Trên thực tế, tôi nhận ra rằng chúng ta đang cố gắng mở “những cánh cửa sắt” được canh gác cẩn mật. chúng ta đang trồng “hoa mai vàng” (tài liệu giới thiệu Shen Yun) khắp nơi để giúp thức tỉnh thêm nhiều chúng sinh hơn nữa.

 

Dịch từ http://www.pureinsight.org/node/7102



Ngày đăng: 18-07-2017

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.