Truyền thông nước Pháp đưa một bản tin dài về Pháp Luân Công



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp người Pháp

[ChanhKien.org] Nhiều năm qua, một lượng lớn khách du lịch từ Trung Quốc Đại Lục đã tới Paris và Châu Âu. Vào mùa cao điểm, một số điểm du lịch ở Paris có thể tiếp nhận hàng ngàn du khách từ Trung Quốc Đại Lục. Trong nhiều năm, tại các trung tâm mua sắm và nhà hàng nơi họ tới thường xuyên, có những học viên Pháp Luân Công giảng chân tướng và khuyên tam thoái (thoái ĐCSTQ, thoái đoàn, thoái đội, viết tắt là “tam thoái”). Cách đây không lâu hiện tượng này đã thu hút sự quan tâm của một hãng truyền thông nổi tiếng Mediapart. Một phóng viên của hãng là cô Ferielalouti đã phỏng vấn một số học viên Pháp Luân Công trong chín tiếng đồng hồ và đã đăng một bản tin dài.

Lĩnh vực chuyên môn của Mediapart là điều tra sự thật của một sự kiện. Khi chuẩn bị khai trương vào năm 2007, hãng Mediapart đã nhận được rất nhiều ủng hộ từ các chính trị gia và những người nổi tiếng ở Pháp, kể cả tổng thống đương nhiệm Hollande. Một số nhà báo lão thành đã nghỉ hưu cũng có tham gia. Hãng đã đăng nhiều bản tin điều tra đối với một vài sự kiện nổi tiếng và đã thu hút nhiều độc giả. Hiện tại hãng có 100.000 độc giả thường xuyên có trả phí và hãng có tầm ảnh hưởng tương đối lớn.

Bản tin dài về chân tướng Pháp Luân Công được đăng vào ngày 11 tháng 8 và thuật lại lý do tại sao các học viên Pháp Luân Công lại đi giảng chân tướng cho du khách Trung Quốc, và nói về những bức hại mà một số học viên Pháp Luân Công hiện đang sống tại Paris đã từng phải trải qua. Những sự kiện liên quan đến học viên Pháp Luân Công toàn thế giới, đặc biệt là học viên Đại Lục đang khởi kiện Giang Trạch Dân cũng được đưa tin.

Mở đầu bài báo cho biết đây là một nhóm tu luyện tinh thần đã và đang bị các nhà chức trách Bắc Kinh (ĐCSTQ) đàn áp nhưng lại có thể tu luyện tự do ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Một số học viên Pháp Luân Công hàng ngày đã đến giảng chân tướng cho du khách Trung Quốc đến Paris, giúp họ hiểu được rằng việc tu luyện này là không làm hại ai cả.

Sự phát triển của Pháp Luân Công ở Trung Quốc và cuộc bức hại sau đó

Bài báo kể rằng năm 1992, khi ông Lý Hồng Chí truyền rộng pháp môn này, đó là một sự thành công tức thì. Trong giai đoạn đầu khi Sư phụ Lý Hồng Chí truyền Pháp của mình, thì Tổng cục Thể dục Thể thao ở Trung Quốc đã ủng hộ ông giảng Pháp ở mọi nơi trong Trung Quốc. Với con số học viên ngày càng tăng, rất dễ nhận ra họ ở khắp nơi trong Trung Quốc cũng như nhiều nơi trên thế giới. Họ thường đả tọa hoặc luyện công trong tiếng nhạc hòa ái ở các công viên.

Bài báo kể tiếp rằng vào tháng 04 năm 1999 thì tình hình đã thay đổi. Từ một cuộc điều tra, ĐCSTQ thấy rằng có khoảng 70 triệu người ở Trung Quốc tin vào Pháp Luân Công, một con số tương đương với số đảng viên ĐCSTQ. Sau đó các hãng thông tấn báo chí đã bị lợi dụng để bôi nhọ Pháp Luân Công trên quy mô lớn. Vào ngày 24 tháng 04 năm đó, hơn 40 học viên ở Thiên Tân đã tới một văn phòng thông tấn địa phương để giải thích về tình hình, nhưng đã bị cảnh sát bắt giữ. Ngày hôm sau đã có hơn 10,000 học viên Pháp Luân Công tới Trung Nam Hải của Thủ đô Bắc Kinh để thỉnh nguyện.

Bài báo trích dẫn lời của ông Tăng Hán Long, Chủ tịch Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp tại Pháp: “Hơn 10.000 người đã tới Trung Nam Hải, Giang Trạch Dân đã xem đó là một sự đe dọa.” Chuyên gia về Trung Quốc Jean-Philippe Bja giải thích: “Khi ĐCSTQ biết rằng con số học viên Pháp Luân Công lớn như số đảng viên ĐCSTQ thì nó cảm thấy bị đe dọa và Giang Trạch Dân (bấy giờ là người đứng đầu ĐCSTQ) đã ra lệnh đàn áp và cấm Pháp Luân Công, hàng ngàn học viên đã bị bắt giữ và đưa đến các bệnh viện tâm thần hoặc Trại lao động cưỡng bức.”

Tăng Hán Long nói: “Cựu Tổng bí thư ĐCSTQ Giang Trạch Dân đột nhiên ra quyết định đặt Pháp Luân Công vào vị trí là một nhóm đối lập và đã đe dọa tiêu diệt Pháp Luân Công trong ba tháng. Bất cứ ai muốn tiếp tục tu luyện thì sẽ mất việc, một số đã bị xử án hoặc thậm chí bị giết.”

Trong những năm gần đây, các học viên Pháp Luân Công cũng đã khẳng định rằng ĐCSTQ có liên quan đến việc mua bán nội tạng sống thu hoạch từ những học viên Pháp Luân Công bị giam giữ.

Cho đến nay, con số chính xác và đầy đủ về các học viên Pháp Luân Công đã bị kết án bất hợp pháp hoặc bị bức hại đến chết vẫn rất khó mà thu thập được.

Các học viên Pháp Luân Công giảng chân tướng cho du khách Trung Quốc ở Paris

Bài báo giới thiệu rằng các học viên Pháp Luân Công đã thành lập Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp để bảo vệ danh tiếng của pháp môn. Họ đã tổ chức các cuộc diễu hành ở Beauty City (nơi rất nhiều người Trung Quốc đang sinh sống) ở Paris và ở quận 13, họ cũng tổ chức nhiều hoạt động “Giảng chân tướng”.

“Tôi hy vọng có thể làm sáng tỏ rằng chúng tôi không tổ chức một cuộc cách mạng chính trị mà chúng tôi chỉ đang tu luyện một pháp môn có nhiều lợi ích và vô hại”, Đường Hán Long nói.

Từ năm 2003, Hiệp hội Pháp luân Đại Pháp quyết định tiếp xúc với du khách Trung Quốc. Chủ tịch Hiệp hội giải thích: “Lý do là vì những người này đến từ Trung Quốc Đại Lục đều đã bị truyền thông của ĐCSTQ đầu độc.” Những tình nguyện viên này sẽ tặng ba tờ báo cho du khách với mục đích là giải khai những tuyên truyền lừa dối của ĐCSTQ.

“Tất cả người dân Trung Quốc đều bị ĐCSTQ tẩy não, chúng tôi đang phải chịu đựng sự thù hận do chính quyền ĐCSTQ tuyên truyền. Những người này cũng là các nạn nhân của những lời dối trá đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc này (giảng chân tướng), cho đến khi ĐCSTQ dừng việc bức hại Pháp Luân Công”, một học viên giảng chân tướng cam kết như vậy.

Bài báo trên Mediapart viết tiếp rằng gần như ngày nào vào khoảng trưa, các nhóm du khách Trung Quốc cũng xuống xe buýt đậu phía dưới chân tháp Effel và hai bên Đại lộ Joseph-Boulevard, tay cầm ô hoặc đội mũ chống nắng, đi tới các nhà hàng gần đó ăn trưa.

Một số họ tò mò xem những băng rôn treo giữa hai hàng cây hoặc những hàng rào xung quanh các bãi cỏ. Trên các tấm băng rôn đó là những từ tiếng Hán và những bức ảnh của những người bị tra tấn. Một tấm băng rôn nền xanh da trời sẫm mang dòng chữ: “Pháp Luân Đại Pháp, Chân – Thiện – Nhẫn”.

Một hôm, một người đàn ông tầm 40 tuổi đội một chiếc mũ Gucci không hề sợ hãi đứng chụp ảnh những tấm băng rôn này. Trước khi bước vào tiệm bánh mì, người này nói: “Đây là đất nước của tự do. Tôi không tu luyện Pháp Luân Công, nhưng tôi cũng không phản đối nó. Tôi chụp các bức hình này để tải lên một trang web.” Những người khác đi qua lấy vài tờ báo, những du khách khác thì tò mò đứng xem luyện công.

Bài báo còn cho biết rằng một số học viên đang giảng chân tướng ở đây cũng đã từng trải qua cuộc bức hại tàn nhẫn này ở Trung Quốc.

Các học viên Pháp Luân Công trên khắp thế giới khởi kiện Giang Trạch Dân

Bài báo giới thiệu xu thế kiện Giang mà các học viên Pháp Luân Công trên toàn thế giới đang tiến hành, đặc biệt là ở Đại Lục. Đường Hán Long tin rằng tình thế đã và đang thay đổi khi mà hàng loạt các quan chức cấp cao có liên quan đến bức hại Pháp Luân Công đã và đang bị bắt. Bài báo liệt kê Chu Vĩnh Khang, kẻ đứng đầu lực lượng công an, và Bạc Hy Lai đã bị kết án tham nhũng.

Bài báo nói rằng trong những tháng gần đây đã có hơn 120.000 đơn kiện hình sự Giang Trạch Dân. Các học viên Pháp Luân Công đang thực hiện quyền công dân để đưa kẻ thủ phạm chính của cuộc bức hại ra trước công lý.

Bài báo cũng đưa tin ông William Bourdon, một luật sư nổi tiếng người Pháp, cho rằng có thể sẽ có những hành động pháp lý đối với Giang Trạch Dân trong cộng đồng quốc tế, kể cả châu Âu và Mỹ.

Tác giả bài báo đã cố gắng liên hệ với Đại sứ quán Trung Quốc ở Paris để phỏng vấn họ về một số hoạt động của Pháp Luân Công nhưng cô đã không nhận được hồi âm nào. Cô đã mô tả Đại sứ quán Trung Quốc giống như một hộp đen.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7045



Ngày đăng: 04-01-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.