Những trải nghiệm khi quảng bá dàn nhạc giao hưởng Thần Vận



[ChanhKien.org] Trong một bài báo viết về dàn nhạc giao hưởng Thần Vận, một khán giả là tiến sĩ Feidicker đã nhận xét rằng giai điệu của bản giao hưởng đầu tiên và thứ hai thật “tuyệt hảo!” Trong bài báo, ông nhấn mạnh rằng các tế bào trong cơ thể ông đều chấn động. Không hề có bản nhạc quốc ca nào trong buổi biểu diễn, mà thay vào đó là hai bản nhạc giao hưởng Đại Pháp với nhịp điệu nhanh thần tốc, thanh lọc môi trường.

2c3279b0b059b2665593834a264d7de6

Dàn nhạc giao hưởng Thần Vận (Nguồn: ShenYunPerformingArts.org)

Mặc dù năm ngoái Sư phụ đã an bài rất nhiều khán giả ở tầng một của nhà hát, nhưng năm nay số lượng khán giả dường như còn lớn hơn. Đây đúng là một cách tốt để quảng bá buổi diễn. Ban đầu tôi cũng không chắc lắm. Vào lúc bắt đầu quảng bá dàn nhạc giao hưởng năm nay, tôi luôn nghe thấy mọi người nói rằng họ càng thích Thần Vận hơn nữa, và điều đó đã ảnh hưởng tới tôi. Theo cảm nhận của tôi thì rất ít người thích nghe nhạc giao hưởng và tôi không chắc nếu liên kết với những cửa hàng tạp hóa và các ga tàu điện ngầm thì có ích lợi gì không. Tôi thấy áp lực ngày càng lớn.

Nhưng khi tôi gặp gỡ thêm nhiều khách hàng và phát thêm nhiều tờ rơi, tình huống đã thay đổi. Tôi bắt đầu nghe được một số phản hồi:

“Ôi Trời, tôi nhìn thấy thông tin của các bạn khắp nơi!”

“Tôi nghe nói rằng hồi năm ngoái dàn nhạc giao hưởng này đã rất thành công, nhạc của họ nghe rất hay…”

“Tôi đã bỏ lỡ buổi biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng và Thần Vận năm ngoái. Năm nay tôi sẽ xem cả hai!”

“Tôi đã nhìn thấy áp-phích của các bạn!”

“Tôi đã nhận được một tờ trên tay nắm cửa!”

“Tôi đã thấy gian hàng của các bạn ở một sự kiện!”

“Tôi đã thấy quảng cáo này trên báo!”

“Tôi đã nhận một tờ bướm trong khi đi mua sắm!”

“Tôi đã nhận được một tờ rơi trong ga tàu điện ngầm!”

“Bạn có thể cho tôi biết làm thế nào để mua vé không?”

“Tôi đã có một vé rồi. Bạn của tôi đã đặt 10 vé!”

Sư phụ luôn khuyến khích chúng ta phải có tín tâm. Tôi nhận ra rằng các buổi biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng và Thần Vận không hề xung đột với nhau. Tôi nên quảng bá cả hai chương trình và không nên có tâm sợ hãi. Những người hữu duyên sẽ được Sư phụ đưa tới, không ai bị bỏ sót.

Lần này, để quảng bá dàn nhạc giao hưởng Thần Vận tại các ga tàu điện ngầm, tôi chỉ chọn một số ga lớn chính. Tôi đã rất cẩn thận khi phân phát tờ rơi. Bản thân tôi phát chưa đến 3.000 tờ nhưng hiệu quả tốt hơn so với năm ngoái. Điều khiến tôi cảm động nhất là lần nào tôi cũng gặp một số người thuộc giới chủ lưu. Họ nhìn thấy, nhưng tỏ vẻ không thấy. Họ đã nghe, nhưng tỏ ra như thể không nghe thấy gì. Họ đi qua trước mặt tôi mà không có biểu hiện gì trên khuôn mặt. Ngay sau khi đi ngang qua, họ sẽ đột nhiên quay lại và xin một tờ rơi. Một số thì không rời đi ngay lập tức, khi đó tôi sẽ mở tờ rơi ra và giới thiệu chi tiết cho họ.

Ở ga tàu điện ngầm Backbay có một sảnh lớn. Rất nhiều người chờ tàu điện ngầm ban đầu không có phản ứng gì. Sau khi thấy tôi liên tục hét to với những người đi qua vội vã, họ cuối cùng đã tiến lại gần để lấy các tờ rơi. Dòng người ở ga South Station rất đông đúc, tấp nập và liên tục. Tôi phải nói liên tục trong một thời gian dài. Mỗi lần tôi cảm thấy sắp hết hơi, lại có một người Mỹ đi qua khuyến khích tôi. Ở ga tàu điện ngầm Davis, một phụ nữ đã không nhận tờ rơi. Sau khi ngồi trên chiếc ghế dài một lúc, bà đột nhiên nói to với tôi: “Thần Vận, Thần Vận là gì?” Bà nói: “Mọi người có thể không biết gì về Thần Vận nên họ không nhận các tờ rơi. Bạn nên làm thế này này, nói thế này này. Được rồi, đưa cho tôi một tờ xem nào.”

chicagoOct21

Sự kết hợp giữa nhạc cụ Đông và Tây (Nguồn: TheEpochTimes.com)

Vạn sự khởi đầu nan. Sẽ không có tác dụng gì nếu mọi người không nhìn thấy các tấm áp-phích, nhận tờ rơi hay nghe chúng tôi giới thiệu chi tiết. Nhưng chúng tôi không có đủ tiền để quảng cáo. Nếu muốn người thường cảm thấy tiếng tăm của dàn nhạc giao hưởng Thần Vận được lan truyền ở khắp nơi, rợp trời dậy đất, dời non lấp biển, thì chúng ta phải có khí thế. Rất nhiều người đã liên tục tiếp xúc qua nhiều kênh khác nhau trước khi quyết định mua vé.

Phát tờ rơi ở ga tàu điện ngầm, trên đường phố lớn, trước cửa quán ăn, trước rạp hát v.v xác thực là những việc nhỏ, nhưng cũng là quá trình tất phải trải qua. Miễn là chúng ta tin tưởng và đồng thuận với các phương pháp này, và thử nhiều cách khác nhau để có thể thực hiện từng bước một cách lý trí, vững chắc; làm được như thế có thể đạt hiệu quả cao nhất của quảng cáo. Rất nhiều khán giả lần này là thuộc giới chủ lưu, và rất nhiều người nói rằng họ đã nhìn thấy các tấm áp-phích và sau đó mua vé.

Trong khi bán vé, phát tờ rơi, ngồi trên xe buýt, hay đi bất cứ đâu, tôi nhận ra rằng những người mà tôi đối diện trông ảm đạm, lo âu, thẩn thờ, mệt mỏi. Nếu tôi không đắc Pháp, tôi sẽ là một trong số họ. Khi có thể nhìn vào mắt họ để nói chuyện mặt đối mặt, tôi cần phải truyền được niềm vui, sự ấm áp và hy vọng thì mới cứu được chúng sinh!

Sư phụ đã giảng trong Thế nào là đệ tử Đại Pháp:

“‘Võng khai nhất diện’, như mọi người đều biết, tôi thường giảng câu ấy. Bảo con người tự mình bước qua, vậy làm sao bước? Sư phụ sớm biết cựu thế lực sẽ làm như vậy, cho nên Sư phụ mới an bài đệ tử Đại Pháp cứu độ chúng sinh.”

Sư phụ cũng giảng:

“Để phá vỡ can nhiễu của cựu thế lực, thì phải xuất hiện một số người có thể khiến họ khôi phục ký ức, có thể cảnh tỉnh họ, có thể đánh thức họ, có thể giảng xuất ra chân tướng của lịch sử và thế giới hôm nay.”

Sau buổi biểu diễn, một phụ nữ đã nắm lấy tay tôi ở siêu thị Whole Foods và hào hứng nói: “Con gái tôi đã đưa tôi đến cửa hàng này và chúng tôi đi vòng quanh không chủ đích, sau đó chúng tôi đã mua vé. Chúng tôi không ngờ là buổi biểu diễn vô cùng tuyệt vời. Bước chân ngẫu nhiên của ngày hôm đó quả là may mắn! Tôi sẽ đưa tất cả các thành viên trong gia đình tôi đến xem vào năm tới.”

Tôi hy vọng Sư phụ sẽ cho chúng tôi cơ hội được chào đón dàn nhạc giao hưởng Thần Vận 2015!

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/6725



Ngày đăng: 24-06-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.