Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền ở Argentina



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp ở Argentina

Tiệc Vườn mừng Tết Nguyên đán 2013 ở Buenos Aires. Biểu ngữ ghi “Pháp Luân Công – Chân Thiện Nhẫn”.

Tiệc Vườn mừng Tết Nguyên đán 2013 ở Buenos Aires. Biểu ngữ ghi “Pháp Luân Công – Chân Thiện Nhẫn”.

[Chanhkien.org] Argentina là quốc gia lớn thứ hai của châu Mỹ La-tinh nằm ở miền Đông Nam của Nam Mỹ, phía Đông giáp Đại Tây Dương. Nó được giới truyền thông phương Tây gọi là “nơi tận cùng của thế giới” vì nó nằm ở cực Nam của thế giới. Hơn 10 năm trước, Argentina chỉ có vài người nhập cư Đài Loan, và rất ít người Trung Quốc đại lục nhập cư. Tuy vậy, khi Pháp Luân Đại Pháp (hay Pháp Luân Công) được hồng truyền khắp thế giới, đất nước này cũng đã được đắm mình trong hào quang của Pháp.

Ngày 16 tháng Tư năm 2002, Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Argentina (Asociacion Civil Estudio de Falun Dafa) được chính thức thành lập. Năm 2004, bản dịch tiếng Tây Ban Nha của Chuyển Pháp Luân được xuất bản ở Argentina. 5.000 cuốn Chuyển Pháp Luân đã được bán hết nhanh chóng và cần phải in thêm. Bằng cách đó, Pháp Luân Đại Pháp đã truyền đến quốc gia ở “tận cùng thế giới” này. Số lượng học viên bản địa tăng lên mỗi ngày.

Băng rôn Pháp Luân Đại Pháp tại Tiệc Vườn Mừng Tết Nguyên đán

Buenos Aires là một trong những thành phố nhộn nhịp nhất châu Mỹ La-tinh, và tên của nó có nghĩa là “Không khí tốt lành”. Người ta còn gọi nó là “Paris của Nam Mỹ”. Hằng năm ở Buenos Aires đều có tổ chức Tiệc Vườn Mừng Tết Nguyên đán (Chinese New Year Garden Party), và các học viên Pháp Luân Đại Pháp luôn có mặt. Nhiều tình huống gay cấn đã xảy ra trong bữa tiệc năm 2013, từ đó thêm nhiều người biết đến Pháp Luân Đại Pháp.

Tiệc Vườn được tổ chức tại một công viên khá rộng, ở cách khu phố Tàu hai dãy nhà, đó cũng là nơi các học viên Pháp Luân Đại Pháp luyện và hướng dẫn các bài công pháp mỗi buổi sáng cuối tuần. Với sự chấp thuận chính thức từ chính quyền, trong 2 ngày tổ chức Tiệc Vườn, các học viên vẫn được phép luyện tập và hướng dẫn các bài công pháp như thường lệ.

Quang cảnh Tiệc Vườn mừng Tết Nguyên đán năm 2013 ở Buenos Aires.

Quang cảnh Tiệc Vườn mừng Tết Nguyên đán năm 2013 ở Buenos Aires.

Vào ngày đầu tiên diễn ra Tiệc Vườn, khi các học viên vừa treo băng rôn có dòng chữ “Pháp Luân Đại Pháp hảo” lên thì những người của Đại sứ quán Trung Quốc và những kẻ tự xưng “có thẩm quyền” lập tức tiến đến đe dọa các học viên. Các quan chức bị mua chuộc ở Đại sứ quán Trung Quốc đã cưỡng chế tháo băng rôn xuống mặc dù trước đó các học viên đã được phép treo lên.

Sau khi thảo luận vào đêm hôm đó, các học viên nhận thức được rằng đây là đất nước tự do. Họ không thể để Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tự tung tự tác và bành trướng cuộc bức hại ở Trung Quốc đại lục đến Argentina. Pháp Luân Đại Pháp dạy con người ta về “Chân, Thiện, Nhẫn”. Những người có duyên phải có cơ hội được nghe phúc âm của Đại Pháp và nhận được lợi ích từ việc tu luyện. Tấm băng rôn “Pháp Luân Đại Pháp hảo” không nên bị dỡ xuống.

Sáng ngày thứ hai, các học viên đã treo băng rôn lên trở lại. Những nhân viên công quyền kia liền kéo đến và dọa sẽ tiêu hủy tấm băng rôn. Lần này, các học viên trả lời một cách cương quyết rằng họ sẽ không hạ băng rôn bằng bất cứ giá nào. Cùng lúc đó, những học viên khác đã dùng loa phóng thanh để giảng chân tướng cho những người Argentina, vạch mặt những kẻ đang cố tình cướp tấm băng rôn. Nhóm người của Đại sứ quán Trung Quốc vội bỏ đi.

Không lâu sau, Đại sứ quán Trung Quốc lại phái đến một kẻ tự xưng là cảnh sát trưởng thành phố nhằm ngăn chặn sự phổ truyền Pháp Luân Đại Pháp. Các học viên bằng phong thái cao thượng đã giảng chân tướng cho viên cảnh sát này trong một trường chính niệm, rằng: “Nếu ông muốn tháo tấm băng rôn này thì hãy gọi người của ông đến tự tháo lấy. Tuy vậy, trước tiên ông nên nhìn xem chúng tôi thật sự đang làm gì ở đây và liệu ông có đủ thẩm quyền để đụng đến tài sản cá nhân của chúng tôi hay không”. Viên cảnh sát trưởng bỏ đi không nói một lời.

Thông qua nỗ lực của các học viên, chính quyền thành phố đã dành ra một mục để viết về Pháp Luân Đại Pháp trong tờ rơi giới thiệu hoạt động trong ngày, điều này khiến Đại sứ quán Trung Quốc lo ngại đến nỗi họ muốn lăng mạ Đại Pháp bằng cách nói rằng: “Chắc hẳn là có người của Pháp Luân Đại Pháp trong chính phủ”. Các học viên đưa ra đề xuất và nhận được sự chấp thuận một cách đường đường chính chính, còn ĐCSTQ thì cài đặc vụ vào các cơ quan nước ngoài để do thám tin tức. Từ đó có thể thấy được sự khác biệt giữa thiện và ác.

Giảng sự thật ở phố Tàu

Argentina có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. Tình hình chính trị xã hội ở đây khá phức tạp. Sự cấu kết giữa ĐCSTQ và các băng nhóm xã hội đen ở đây đã gây nhiều khó khăn cho các đệ tử Đại Pháp trong việc hồng Pháp. Những tờ báo do các học viên phân phát đều bị vứt đi, và một số học viên còn nhận được những cuộc điện thoại hăm dọa đến tính mạng.

Mặc dù thế, các học viên vẫn không thoái chí mà ngược lại còn trở nên vững vàng hơn, đặc biệt là những người thường treo băng rôn của Pháp Luân Đại Pháp ở giao lộ chính của phố Tàu vào mỗi cuối tuần. Bởi vì dòng người Trung Quốc nhập cư vào Argentina rất đông nên cứ đến dịp cuối tuần thì phố Tàu trở thành một biển người. Các học viên liên tục làm việc này và đã khởi được tác dụng giảng chân tướng rất khả quan.

Quầy giảng chân tướng Pháp Luân Công tại khu phố Tàu ở Argentina.

Quầy giảng chân tướng Pháp Luân Công tại khu phố Tàu ở Argentina.

Lúc ban đầu, những quan chức bị mua chuộc ở Đại sứ quán Trung Quốc ngăn cản việc treo băng rôn hết lần này đến lần khác, do đó các học viên đã xin phép chính quyền thành phố để được treo băng rôn trong 1 năm. Vào năm 2012, chính quyền thành phố đổi giao lộ này thành đường đi bộ, cho nên các học viên có thể mặc áo vàng của Pháp Luân Đại Pháp để luyện và hướng dẫn các bài công pháp ở giữa lòng đường. Cảnh sát giao thông đã nhìn thấy nhưng vẫn chấp thuận. Ngày nay, Pháp Luân Đại Pháp đã trở thành một phần không thể thiếu của phố Tàu. Nhờ đó nhiều học viên mới đã bắt đầu tu luyện.

Ngoài người Trung Quốc ra còn có khách du lịch ở Argentina cũng đến phố Tàu. Họ có thể gặp các học viên Pháp Luân Đại Pháp và được giảng chân tướng. Các quan chức thành phố hiểu rất rõ các học viên; họ luôn chấp thuận ngay lập tức bất kỳ yêu cầu nào từ các học viên. Những người Trung Quốc vừa mới tới Argentina đều sửng sốt khi thấy các học viên Pháp Luân Đại Pháp luyện và hướng dẫn các bài công pháp ngay giữa đường phố. Nhiều lời dối trá của ĐCSTQ đã bị vạch trần.

Pháp Luân Đại Pháp đến với Hội chợ sách lớn nhất thế giới

Hội chợ sách Quốc tế thường niên ở Argentina là hội chợ sách lớn nhất thế giới, thu hút hơn 400 nhà xuất bản và nhà sách từ khắp nơi trên thế giới và có hơn một triệu khách tham quan. Hội chợ sách quốc tế không chỉ là một sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế, mà còn là cơ hội cho các quốc gia và tổ chức khác nhau chia sẻ về nền văn hóa của mình. Năm 2004, lần đầu tiên các học viên Pháp Luân Đại Pháp tham gia hội chợ sách. Các chủ nhà sách từ Mexico, Columbia và Uruguay đã nhờ các học viên tư vấn cách bán sách Chuyển Pháp Luân ở nước của họ. Vì Uruguay giáp ranh với Argentina nên thông qua hội chợ sách này, một điểm luyện công đã được mở ra ở Uruguay.

Kể từ năm 2004, năm nào các học viên Pháp Luân Đại Pháp cũng tham gia Hội chợ sách Quốc tế Argentina. Tại hội chợ, gian trưng bày của Pháp Luân Đại Pháp luôn chật kín dòng người tham quan mỗi ngày. Khi đồ hình Pháp Luân được dựng lên, vài người đã nhìn thấy Pháp Luân xoay chuyển từ xa và đã lại gần để tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp. Một số người nhờ đó mà đắc Pháp.

Từ năm 2004, năm nào các học viên Pháp Luân Công cũng tham dự Hội chợ sách Quốc tế Argentina.

Từ năm 2004, năm nào các học viên Pháp Luân Công cũng tham dự Hội chợ sách Quốc tế Argentina.

Từ năm 2004, năm nào các học viên Pháp Luân Công cũng tham dự Hội chợ sách Quốc tế Argentina.

Từ năm 2004, năm nào các học viên Pháp Luân Công cũng tham dự Hội chợ sách Quốc tế Argentina.

Vào năm 2006, Thời báo Đại Kỷ Nguyên ở Argentina lần đầu tiên tham dự hội chợ sách và quảng bá bản dịch tiếng Tây Ban Nha của “9 bài bình luận về Đảng Cộng sản” (Cửu Bình), cho phép những độc giả tiếng Tây Ban Nha hiểu thêm về sự bạo ngược của ĐCSTQ trong 60 năm qua. Tội ác mổ cắp nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Đại Pháp cũng đã được phơi bày tại hội chợ.

Hằng năm, Đại sứ quán Trung Quốc đều ra sức ngăn cản các học viên Pháp Luân Đại Pháp tham gia hội chợ sách. Ban đầu, họ đã vô lý yêu cầu Sở Văn hóa trực thuộc Bộ Giáo dục Argentina cấm các học viên Pháp Luân Đại Pháp tham dự. Sở Văn hóa trả lời rằng hội chợ sách là sự kiện tư nhân ở Argentina, không liên quan tới chính phủ. Sau đó Đại sứ quán Trung Quốc liền gây sức ép mạnh mẽ lên ban tổ chức hội chợ sách, nhưng vô hiệu. Cuối cùng, Đại sứ quán Trung Quốc đe dọa sẽ rút khỏi hội chợ sách nếu gian trưng bày của Pháp Luân Đại Pháp không bị thu hồi. Vì yêu cầu quá đáng này không được hội đồng chấp thuận nên Đại sứ quán Trung Quốc đã hủy bỏ buổi thuyết trình về văn hóa của mình và rút khỏi hội chợ sách. Ban tổ chức vẫn không thay đổi quyết định đối với sự tham dự của Đại sứ quán Trung Quốc. Bởi vì đây là Argentina, bất kỳ người tham dự ôn hòa nào cũng có quyền tự do ngôn luận. Hơn nữa, mục tiêu của ban tổ chức là tôn trọng nhân quyền.

Kết quả sự rút lui của ĐCSTQ là hội chợ sách quốc tế này không còn trưng bày bất kỳ cuốn sách nào của ĐCSTQ nữa.

Bộ phim “Free China” được trình chiếu tại trường Đại học

Chiếu phim “Trung Quốc tự do” tại trường Đại học ở Argentina.

Chiếu phim “Trung Quốc tự do” tại trường Đại học ở Argentina.

Kể từ khi được phát hành năm 2012, bộ phim tài liệu giảng chân tướng với nhiều giải thưởng “Free China – The Courage to Believe” (phim Trung Quốc Tự do) đã được các học viên Pháp Luân Đại Pháp trình chiếu ở các trường Đại học của Argentina. Nhiều giáo sư và sinh viên đã được xem. Khi phim kết thúc, nhiều sinh viên đã nán lại để bàn tán và háo hức đặt câu hỏi. Các giáo sư cũng bày tỏ sự ủng hộ cho các học viên Pháp Luân Đại Pháp giảng chân tướng. Kết quả là, phía lãnh đạo trường đã mời hội Pháp Luân Đại Pháp tổ chức một buổi thuyết trình kéo dài nửa tháng nói về văn hóa Trung Quốc. Nhằm khuyến khích nhiều sinh viên hơn nữa tham gia, những ai có mặt sẽ được cộng điểm cho khóa học. Nhiều người có duyên sẽ có cơ hội được nghe sự thật.

Dịch từ:

http://news.zhengjian.org/node/17647
http://pureinsight.org/node/6478



Ngày đăng: 21-09-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.