Cùng nhau tu luyện tinh tấn



Tác giả: Nhược Hi

[Chanhkien.org] Khi trở về nhà vào một ngày cuối tuần, tôi thấy căn hộ của mình khá bừa bộn. Thay vì đi phát tài liệu giảng chân tướng ở một ký túc xá sinh viên như dự định, tôi đã quyết định trước tiên phải dọn dẹp nhà cửa. Tôi bắt đầu lau dọn tất cả bàn ghế trong nhà cũng như bàn thờ.

Sáng hôm sau tôi tiếp tục dọn phòng, thì chồng tôi bắt đầu chỉ trích tôi, nói rằng tôi nên dành thời gian vào những việc quan trọng hơn. Tôi rất giận và cãi lại anh một cách vô lý: “Em đã dành nhiều thời gian để dọn dẹp và không thể làm những việc mà em đã dự định. Sao anh lại đối xử với em như vậy chứ?”

Sau khi anh đi khỏi, tôi đã khóc và vẫn nghĩ về nó. Một việc tương tự cũng đã xảy ra cách đây vài tháng. Lúc đó, tôi dự định viết một bài chia sẻ kinh nghiệm tổng kết lại quá trình tu luyện của mình trong năm qua. Vì thời gian hạn hẹp, cuối cùng tôi đã bỏ dở. Theo đề nghị của chồng tôi, tôi đã dành cả ngày để dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên khi về nhà, chồng tôi vẫn không vui.

Bây giờ đã đến lúc tôi phải bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo về điều này. Để chăm sóc gia đình và nhà cửa, tôi đã hy sinh nhiều thời gian mà tôi có thể dành cho việc học Pháp và giảng chân tướng. Vậy, tại sao điều này lại dẫn đến kết quả mãnh liệt và ngoài ý muốn như vậy?

Tôi nhớ rằng trong một bài hát của chương trình biểu diễn Thần Vận năm 2013, có một câu hát là: “Cộng đồng tinh tiến, cộng đồng canh vân” (Cùng nhau thăng tiến, cùng nhau tu luyện). Khi nghĩ về tình huống của mình, tôi nhận ra rằng tôi đã không quy chính tâm thái của mình trong quá khứ. Cả chồng tôi và tôi đều là học viên, do vậy gia đình nên là nền tảng cho chúng tôi cùng nhau tu luyện và đề cao. Trái lại, cả hai chúng tôi đều đắm chìm trong tình cảm sau khi kết hôn và đã không hướng nội khi mâu thuẫn đến. Kết quả là vấn đề của chúng tôi trở nên ngày càng phức tạp, làm cho cả hai chúng tôi đều kiệt sức cả về thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, vì tôi luôn nghĩ về việc làm một người vợ tốt, tôi đã quan tâm quá nhiều đến những nhu cầu của anh ấy, làm cho tôi bỏ bê việc giảng chân tướng.

Trong giai đoạn cuối cùng của Chính Pháp, chúng ta cần buông bỏ tất cả các chấp trước, đặc biệt là tâm sắc dục, tâm tật đố và tâm tranh đấu. Bằng việc duy trì tâm thanh tĩnh và lý tính, chúng ta mới có thể xử lý tốt tất cả các loại tình huống và luôn đặt việc chứng thực Pháp lên hàng đầu.

Bằng cách đó chúng ta mới có thể không bị ảnh hưởng bởi các loại can nhiễu và tiến bước một cách tinh tấn trên con đường tu luyện.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/117340
http://pureinsight.org/node/6437



Ngày đăng: 25-05-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.