Nghĩ về Thần khiến những người theo tôn giáo tĩnh tâm, theo nghiên cứu



Tác giả: Stephanie Lam

Cảnh mặt trời mọc đẹp hút hồn. Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng khi được gợi nhớ về tôn giáo và Thần, những người theo tôn giáo cảm thấy ít lo âu hơn về phạm lỗi lầm. (Ảnh: Photos.com)

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Tâm lý học đã phát hiện ra rằng khi được gợi nhớ về tôn giáo và Thần, những người theo tôn giáo cảm thấy ít lo âu hơn về việc phạm phải lỗi lầm.

Trong 2 thí nghiệm, một nửa số người tham gia phải thực hiện một công việc nhắc họ nhớ đến tôn giáo và Thần, trong khi một nửa còn lại thực hiện một công việc tương tự nhưng không nhắc họ nhớ đến các chủ đề về tôn giáo.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đo lường phản ứng lo âu của những người tham gia bằng cách theo dõi sóng điện não của họ, sử dụng máy ghi điện não (EEG) khi họ thực hiện Stroop Task.

Stroop Task là một thí nghiệm, trong đó những người tham gia phải nói tên màu của chữ. Tuy nhiên, chữ lại có thể có nghĩa một màu khác, và do đó dễ gây nhầm lẫn.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người tham gia có theo tôn giáo có ít phản ứng lo âu hơn nếu trước đó họ thực hiện một công việc liên quan đến tôn giáo.

“Nghĩ về tôn giáo khiến bạn tĩnh tâm trong khi gặp khó khăn. Nó khiến bạn ít lo âu hơn khi bạn vừa mắc lỗi”, lời nhà nghiên cứu, Tiến sĩ Michael Inzlicht thuộc trường Đại học Toronto Scarborough.

“Chúng tôi nghĩ rằng điều này có thể giúp chúng ta hiểu một số phát hiện thực sự thú vị về những người theo tôn giáo. Mặc dù chưa rõ ràng, có một số bằng chứng rằng những người theo tôn giáo sống lâu hơn, và họ có xu hướng hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.”

(Theo The Epoch Times)



Ngày đăng: 09-01-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.