Tranh của đệ tử Pháp Luân Đại Pháp: “Kiên định bất khuất”



Tranh sơn dầu ‘Kiên định bất khuất’ của Kathleen Gillis (32in X 58in), 2004

[Chanhkien.org] Bức tranh này dựa trên một câu chuyện có thực. Lưu Thành Quân là một học viên Pháp Luân Công tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Tháng 3 năm 2002, anh đã bị kết án tới 19 năm tù vì chèn sóng vào hệ thống truyền hình cáp Trường Xuân để tiết lộ sự thật về cuộc đàn áp tàn bạo của chế độ cộng sản Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công. Anh đã chết trong tù sau 21 tháng bị tra tấn. Anh là một trong số ít các học viên Pháp Luân Công tiên phong phát sóng các chương trình giảng chân tướng trên mạng lưới truyền hình Trung Quốc.

Trong bức tranh này, Lưu Thành Quân bị trói vào một cái ghế trong phòng tra tấn, nơi sàn nhà đầy những hình tượng ma quỷ và quái vật đại diện cho sự khủng khiếp mà anh phải chịu đựng khi bị giam giữ bất hợp pháp. Anh được tắm trong một luồng sáng ấm áp màu vàng kim phát ra từ góc trái, đại diện cho đức tin kiên định. Một bàn tay vàng chìa ra, đại diện cho sự cứu rỗi của vị Chủ vũ trụ. Lưu Thành Quân ngước nhìn lên luồng sáng và bàn tay, cho nên chúng ta không thấy được nét mặt anh. Những vệt máu và vết thương của anh không được thể hiện trong bức tranh này, nhưng chúng ta có thể cảm nhận từ tư thế của anh rằng anh đang chịu rất nhiều đau đớn. Anh ngước nhìn theo luồng sáng, thay vì gục đầu tuyệt vọng, điều ấy cho thấy ý chí và lòng can đảm không bị lung lay của anh.

Lời bình tại triển lãm tranh:

Trong bức tranh ‘Kiên định bất khuất’, phẩm cách của Lưu Thành Quân được biểu đạt theo một cách thật độc đáo. Anh trông sạch sẽ và không tỳ vết, tắm ánh sáng trong tư thế ngẩng đầu lên. Người đàn ông dũng cảm này đã chèn sóng vệ tinh và phát đi các bằng chứng về sự tàn bạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc khi tiến hành cuộc đàn áp phi pháp. Đoạn phim mà anh chiếu tiết lộ rằng trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công, tuyên truyền đã được sử dụng để vu khống một nhóm người lương thiện. Đoạn băng quay chậm về “vụ tự thiêu” trên quảng trường Thiên An Môn đã vạch trần bản chất lừa dối của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Sau 21 tháng cầm tù, anh Lưu đã bị tra tấn đến chết. Những hình ảnh ma quái và trông như quái vật trên sàn nhà đại diện cho sự kinh hoàng mà anh phải chịu đựng khi bị giam giữ. Người họa sĩ đã vẽ anh sạch sẽ, không vết bẩn và máu để thể hiện sự uy nghiêm của anh. Những hình tam giác đan xen có thể được trông thấy trong bức tranh, biểu đạt sức mạnh của một con người có thể từ bỏ sinh tử để giúp mọi người biết sự thật. Anh được tắm trong luồng ánh sáng vàng kim ấm áp đại diện cho chính tín kiên cường. (Những hình tam giác có thể thấy trên bộ quần áo anh mặc, cằm anh, chiếc ghế, bức tường và luồng sáng. Toàn bức tranh được vẽ bằng những hình tam giác.)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2004/11/21/30001.html
http://pureinsight.org/node/2673



Ngày đăng: 26-10-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.