Thế giới khác trong một giọt nước: (Phần 5) Ấn tượng từ nước suối



Tác giả: Lạc Già

[Chanhkien.org] Ngày càng có nhiều người đã từng nghe nói đến thí nghiệm về sự kết tinh của nước được tiến hành tại Nhật Bản. Trong cuốn sách Thông điệp của nước, bộ sưu tập hai phần về các bức ảnh từ cuộc thí nghiệm, một số bức ảnh về [tinh thể] nước suối đã thu hút sự chú ý của tôi.

Hình 1: Tinh thể nước được lấy từ suối Tam Phân.

Bức ảnh trên cho thấy một tinh thể nước suối Tam Phân (Hình 1). Suối Tam Phân nằm tại quận Kita Mikoma, tỉnh Yamanashi ở Nhật Bản. Suối này phân thành ba nhánh tại một điểm, và do đó được gọi là suối ‘Tam Phân’. Cũng có ba nhánh tại mỗi cánh của tinh thể nước.

Hình 2: Tinh thể nước suối Dingdong tại một cái hang ở thôn Tenkawa, quận Yoshino, tỉnh Nara.

Hình 2 minh họa tinh thể nước của suối Dingdong tại một cái hang ở thôn Tenkawa, quận Yoshino, tỉnh Nara. Con suối nổi tiếng này chảy ra từ miệng của một cái hang trên núi và tạo thành tiếng “Ding Dong Ding Dong” nghe giống như âm thanh của một chiếc chuông. Từ hình dạng tinh thể nước, chúng ta có thể hình dung được hang động bí ẩn và âm thanh trong trẻo của chiếc chuông.

Hình 3: Tinh thể nước được lấy từ một con suối nằm trên núi ở độ cao 500-700 mét tại Hiroshima.

Bức hình trên mô tả nước của một con suối nằm trên núi ở độ cao 500-700 mét tại Hiroshima. Chúng ta có thể thấy được nguồn nước và môi trường hình thành nên tinh thể mà không cần phải biết con suối thực sự nằm tại đâu.

Hình 4                                       Hình 5

Hình 4: Tinh thể nước từ suối Hoằng Pháp tại Kanagawa.
Hình 5: Tinh thể nước từ suối Hoằng Pháp tại Hiroshima.

Ở trên là hình ảnh tinh thể nước từ suối Hoằng Pháp tại Kanagawa và suối Hoằng Pháp tại Hiroshima theo thứ tự. Mặc dù hai thành phố này cách nhau khá xa, tinh thể nước từ hai con suối này lại giống nhau một cách đáng kinh ngạc. Liệu chúng có sự tương thông với nhau bằng cách nào đó? Truyền thuyết kể rằng vào 1.200 năm trước đây, một hòa thượng Phật giáo, Hoằng Pháp đại sư tại Nhật Bản đã đi vân du khắp nơi để dạy cách tu luyện. Tại một nơi, nhiều người phải chịu một căn bệnh lạ. Hoằng Pháp đại sư đã phá vỡ một hòn đá và một con suối đã chảy ra từ đó. Nước con suối này có khả năng trị bệnh. Sau đó, cùng với chuyến hành trình đi khắp nơi của ông, nhiều con suối đã được đả khai. Chúng đều được đặt theo tên của ông.

Từ những hình ảnh này, chúng ta có thể thấy rằng tinh thể của một giọt nước phản ánh toàn bộ hình thể của con suối, nguồn nước và hoàn cảnh xung quanh nó. Nước cũng giống như một hình chiếu ba chiều. Những người có hiểu biết về hình ảnh laser biết rằng bất cứ phần nhỏ nào của hình chiếu ba chiều cũng đều phản ánh chỉnh thể của hình ảnh ấy. Điều này dường như cũng đúng với những tinh thể nước ở trên.

Những thông điệp như vậy có thể được lưu giữ trong bao lâu? Liệu nó có thay đổi theo thời gian hay sự biến đổi của môi trường? Những câu hỏi này đáng để chúng ta tìm hiểu thêm trong tương lai.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2003/2/24/20536.html
http://www.pureinsight.org/node/1521



Ngày đăng: 08-12-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.