Thế giới khác trong một giọt nước: (Phần 4) Những hình ảnh mỹ lệ và bí ẩn



Tác giả: Lâm Hiểu Húc

[Chanhkien.org] Khi tình cờ xem qua cuốn sách Thông điệp của nước, tôi đã bị chấn động bởi những bức ảnh tuyệt đẹp của các tinh thể hình lục giác. Một số tinh thể rất sáng sủa và một số thì mờ mờ, một số thì phức tạp và một số lại rất đơn giản. Các bức ảnh hầu như xuất hiện dưới dạng ba chiều, mới và khác biệt, và rất thỏa con mắt.

Khi nhìn qua lần đầu tiên, các bức ảnh trông như các tác phẩm kiệt tác của một nhiếp ảnh gia xuất chúng. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn những chú thích cho hình ảnh, người ta sẽ thấy rằng những bức ảnh này là kết quả của một thí nghiệm khoa học. Chúng là những bức hình chụp nhanh của sự kết tinh nước, được chụp bởi một kính hiển vi của tác giả và tiến sĩ Masaru Emoto, Viện trưởng Học viện Hado (công ty IHM) tại Tokyo cùng nhóm nghiên cứu của ông.

Theo lời mô tả của trưởng nhóm nghiên cứu thí nghiệm, sau đây là quy trình đã được sử dụng: Khi ở trong một phòng thí nghiệm C, một nhà thí nghiệm lấy ra một bình chứa thủy tinh từ một tủ lạnh ở nhiệt độ -5 độ C và nhanh chóng đặt nó dưới một kính hiển vi được gắn một camera. Một giọt nước được phơi sáng  (tiếp xúc) với một ý niệm, ngôn ngữ, âm nhạc, chữ viết hay một nhân tố vật chất được đặt vào trong bình chứa, khi ấy đã trở nên đông cứng và hình thành một mảnh băng nhỏ. Khi ánh sáng từ kính hiển vi chiếu vào nó, nó sẽ làm băng tan ra. Ở trên đỉnh của mảnh băng, một tinh thể nước nhanh chóng được hình thành và có thể tồn tại trong một vài giây. Thách thức lớn nhất đối với các nhà thí nghiệm là tập trung máy ảnh thật nhanh để bắt được hình ảnh tuyệt đẹp đó.

Như chúng ta có thể thấy, cách tiếp cận được sử dụng là khá minh bạch. Đối với môi trường làm thí nghiệm, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành những thí nghiệm tương tự cho khoảng 10-100 mẫu nước khác nhau và rồi thực hiện phân tích thống kê với chúng. Các bức ảnh về tinh thể nước trong cuốn sách là tiêu biểu nhất cho kết quả thu được. Trong các thí nghiệm, câu trả lời của nước khi biểu thị các ý niệm, ngôn ngữ, âm nhạc, chữ viết, nhân tố vật lý (chẳng hạn như độ rung, sóng siêu âm, sóng điện từ,…) và nhiều nhân tố khác mà đã được quan sát có hệ thống. Chúng thật đa dạng và rực rỡ. Kết quả thật đáng kinh ngạc và kỳ lạ. Lấy thí dụ, các mẫu nước được lấy từ một hồ nước sau khi trận động đất xảy ra hoàn toàn không thể hình thành các tinh thể. Tuy nhiên, sau khi một vài người cầu nguyện, các mẫu nước lại có thể tạo thành các tinh thể. Trong một thí nghiệm khác, khi cùng một chữ viết, chẳng hạn “Trí tuệ” được viết bằng các thứ tiếng khác nhau rồi được dán nhãn lên các bình chứa mẫu nước khác nhau, tinh thể nước hình thành các hình thù và cấu trúc giống nhau. Nước được lấy từ các bình chứa mà có dán những chữ mang nghĩa tốt, chẳng hạn như “Yêu thương” và “Cám ơn” hình thành nên những tinh thể lấp lánh vô cùng mỹ diệu, trong khi nước được lấy từ những bình chứa có dán chữ mang nghĩa xấu, chẳng hạn “Thù hận” và “Ma quỷ” thì chúng tạo nên những tinh thể nước cực kỳ xấu xí và ghê sợ.

Một khám phá đáng ngạc nhiên khác, đó là khi một mẩu băng đang chuẩn bị tan chảy, tinh thể được hình thành trông giống như ký tự Trung Quốc, chữ “Thủy”.

Các thí nghiệm đã là đủ để khiến chúng ta cảm thấy băn khoăn và tự hỏi rằng chúng ta đã biết quá ít về nước. Bằng cách nào nước có thể đáp lại các cảm xúc và tình cảm khác nhau của con người? Liệu nước có các chức năng cảm giác và khả năng thay đổi tùy theo môi trường? Liệu nước có thể phân biệt thiện và ác, đẹp và xấu? Nếu nó có thể, nó làm điều đó bằng cách nào? Nguồn gốc thực sự của nước là gì? Liệu có những thông điệp vũ trụ mà vượt khỏi ngôn ngữ của con người? Sự sống không thể tồn tại mà không có nước. Nếu nước có thể cảm nhận mọi thứ, liệu chúng ta có cần xem xét lại hiểu biết của chúng ta về sự sống hay không? Chúng ta nên vận dụng kiến thức này để cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng ta ra sao?

Những câu hỏi này dường như vượt ra khỏi cái gọi là ‘khoa học chủ lưu đương đại’ để có thể tìm câu trả lời. Với quan niệm hiện tại về khoa học, rất khó để giải thích cách mà cảm xúc, từ ngữ, lời cầu nguyện…có thể ảnh hưởng đến sự kết tinh nước.

Dường như có những cách để cải thiện thí nghiệm. Quá trình kết tinh là ở mức vi quan và biến mất chỉ trong nháy mắt. Nếu toàn bộ quá trình kết tinh được chụp lại bằng một máy quay phim thay vì chỉ một vài bức hình được chụp bởi một máy ảnh, kết quả có thể còn thuyết phục hơn. Ngoài ra, các nhà khoa học có thể bắt đầu đưa ra những câu hỏi khác. Một câu hỏi là hình thức chuyển hóa nào đang diễn ra ở góc độ vật lý và hóa học mà tình cảm, từ ngữ, ý niệm,…có thể tác động đến sự kết tinh của nước. Có lẽ nghiên cứu thêm về các lĩnh vực này sẽ cho phép chúng ta hiểu rõ hơn các thí nghiệm về tinh thể nước. Đến lượt nó, nó có thể đột phá một số cách nghĩ cứng nhắc và lỗi thời của các nhà khoa học hiện nay.

Tuy nhiên, tiến sĩ Masaru Emoto không có hứng thú để cố gắng giành thêm sự chấp nhận từ giới khoa học chủ lưu khi mà điều ông tìm ra từ các thí nghiệm đã mở rộng tầm nhìn của chính ông. Ông viết trên trang bìa của cuốn sách Thông điệp của nước:

“ Hado (sóng) sáng tạo ra ngôn ngữ chữ viết
Ngôn ngữ chữ viết là sự rung động của tự nhiên
Ngôn ngữ đẹp sáng tạo ra tự nhiên đẹp
Ngôn ngữ xấu sáng tạo ra tự nhiên xấu
Đây chính là pháp tắc của vũ trụ”

Rõ ràng là ông đã nâng tầm quan trọng của chuỗi thí nghiệm lên một mức độ rất cao. Khi tôi gặp tiến sĩ Masaru Emoto tại Boston vào năm ngoái, ông đã tuyên bố rõ ràng rằng ông không có ý định bước vào một cuộc tranh luận với giới khoa học chủ lưu. Thay vào đó, ông muốn đưa những kiến thức này vào phổ cập giáo dục trong xã hội để công chúng và các thế hệ trẻ nhận ra rằng thiện niệm, chẳng hạn tình thương yêu và lời cám ơn có thể tạo nên sự thay đổi của nước và môi trường xung quanh chúng ta.

Tiến sĩ Masaru Emoto đã được mời tới nhiều nước để trình bày khám phá và ý nghĩa triết học trong các nghiên cứu của ông. Ông đóng vai trò một sứ giả, người sử dụng cái nhìn độc nhất của ông để mang đến tình yêu thương cho loài người. Ông đã phát động một hoạt động toàn cầu mang tên “Bày tỏ tình thương và lòng biết ơn của chúng ta với nước”. Ông hy vọng sẽ thay đổi chất lượng của nước và tịnh hóa nguồn nước trên trái đất bằng thiện niệm của con người. Sau khi tham khảo bộ lịch và những lời tiên tri huyền bí của người Mayan, ông đã công bố ngày 25 tháng 7 năm 2003 là ngày kỷ niệm toàn cầu cho hoạt động này.

Thực ra, khi con người có thể đối xử với nước, nguồn gốc của sự sống, bằng tình thương và sự biết ơn, chẳng phải là cả nước và con người đều thăng hoa hay sao? Ý nghĩa của thí nghiệm về tinh thể nước là siêu việt khỏi sự tưởng tượng của bất cứ ai.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2003/2/23/20531.html
http://www.pureinsight.org/node/1519



Ngày đăng: 06-12-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.