Nghiên cứu về tinh thể nước minh chứng tác dụng của thiện niệm



Tác giả: Ngọc Lâm

[Chanhkien.org] Vào ngày 17 tháng 4 [năm 2004], tiến sĩ Masaru Emoto, một nhà nghiên cứu người Nhật Bản và là tác giả cuốn sách Thông điệp của nước đã có một bài phát biểu về tinh thể nước tại Cao đẳng Cộng đồng Hiểu Lan tại Seattle, tiểu bang Washington.

Tiến sĩ Emoto đã cho mọi người xem một bức ảnh về “lời cầu nguyện” của tinh thể nước. Nó được đặt tên như vậy vì nó tạo thành hình giống hai tay của một người đưa lên khi cầu nguyện (hợp thập). Tiến sĩ Emoto đã hỏi khán giả tại sao người ta lại chắp tay vào nhau khi cầu nguyện. Tại sao động tác này lại rất phổ thông, và tại sao nó đã được truyền qua các thế hệ? Không ai đưa ra được câu trả lời.

Tiến sĩ Emoto nói: “Tôi đã hiểu được tại sao người ta không thể cầu nguyện chỉ bằng một tay. Bây giờ tôi đã hiểu được tổ tiên của chúng ta. Có lẽ khi họ nhận được những món quà từ bi từ Đấng Tạo Hóa, họ đã đưa cả hay tay lên để nhận lấy, cám ơn và cầu nguyện.”

Khám phá đáng chú ý trong sự nghiên cứu về tinh thể nước, điều được mô tả trong cuốn sách của tiến sĩ Emoto đã thu hút sự chú ý từ khắp thế giới, và cuốn sách của ông đã được dịch ra nhiều thứ tiếng. Các kết quả nghiên cứu của tiến sĩ Emoto đã cho thấy rằng thiện niệm của con người có thể tịnh hóa nước và tạo nên các tinh thể tuyệt đẹp. Khám phá của ông đã cho con người hy vọng trong thời đại hỗn loạn và với ô nhiễm môi trường ngày nay.

Sự hình thành tinh thể nước xảy ra ở nhiệt độ dưới –25º C và cần khoảng ba giờ đồng hồ. Tiến sĩ Emoto nhấn mạnh rằng trạng thái tâm lý – sự trong sáng và chân thành – của người tiến hành thí nghiệm có thể quyết định kết quả của thí nghiệm. Ông đã cho khán giả xem một tinh thể nước tuyệt đẹp trong hình dạng một con rồng. Ông giải thích rằng người Nhật tin rằng rồng là một vị Thần và rằng rồng sống trong nước. Đây chính là Thần nước.

Một phóng viên đã hỏi về sự khác biệt được tìm thấy trong hình dạng các tinh thể, những tinh thể được hình thành từ chữ giản thể và chữ phồn thể. Tiến sĩ Emoto nói rằng sự so sánh về kết quả của thí nghiệm đã cho thấy rằng ký tự phồn thể mang theo những thông điệp rất tốt. Lấy thí dụ, ký tự phồn thể của chữ “Ái” 愛(tình yêu) có một chữ “Tâm” 心(trái tim) ở trong nó; còn chữ “Ái” 爱 giản thể có một chữ “Hữu” 友(bè bạn) ở trong nó. Nếu không có trái tim trong tình yêu, nội hàm nguyên gốc của chữ “Ái” đã bị mất đi. Có người đã hỏi tại sao 40 trong tổng số 50 học sinh trong lớp học dường như có triệu chứng cảm lạnh, trong khi 10 học sinh còn lại không có triệu chứng gì. Tiến sĩ Emoto đáp rằng ông nghĩ 10 học sinh kia đều có những ý niệm tốt, thiện và tích cực.

Nghiên cứu của tiến sĩ Emoto đã minh chứng rằng nước có sự sống và có cảm xúc. Những chữ sau đây được lấy trên bìa cuốn sách của ông, Thông điệp của nước: “…Ngôn ngữ đẹp sáng tạo ra tự nhiên đẹp; ngôn ngữ xấu sáng tạo ra tự nhiên xấu; đây chính là pháp tắc của vũ trụ.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2004/4/19/26763.html
http://www.pureinsight.org/node/2240



Ngày đăng: 15-12-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.