Những biểu ngữ thù địch bị gỡ bỏ ở Hồng Kông



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Mùa hè năm ngoái (2012), nhiều biểu ngữ lớn bắt mắt bắt đầu xuất hiện tại Hồng Kông. Những biểu ngữ này đầy những lời lẽ phản đối và gièm pha đầy khiêu khích đối với Pháp Luân Công. Chúng xuất hiện ở một số nơi xung quanh Hồng Kông, kể cả sân bay, nhà ga và các khu phố buôn bán nhộn nhịp. Một tổ chức ủng hộ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) được gọi là Hiệp hội Thanh niên Quan ái Hồng Kông (hoặc HKYCAL) được phát hiện là đứng sau việc phát tán những biểu ngữ này.

HKYCAL nhận được nhiều sự hỗ trợ tài chính từ các kênh có liên quan với chế độ ĐCSTQ ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Cựu ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ, ông Tăng Khánh Hồng trước đây đã sử dụng quyền lực của mình thao túng HKYCAL nhằm truyền bá ảnh hưởng của ĐCSTQ tại Hồng Kông trong nhiều năm. Khi chính quyền Trung Quốc hiện đang vẫn đang bức hại nghiêm trọng Pháp Luân Công và các học viên ở Trung Quốc Đại Lục, chế độ ĐCSTQ cũng có kế hoạch sử dụng HKYCAL để giúp họ thực hiện chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công ở Hồng Kông.

Tuy nhiên, người dân Hồng Kông hiện nay đã chịu đựng đủ những biểu ngữ loại này. Vì thế, họ bày tỏ sự phản đối những hành vi phỉ báng thấp kém như vậy. Chính quyền Hồng Kông dường như đã lắng nghe những khiếu nại và gần đây đã ban hành một lệnh yêu cầu HKYCAL phải tháo bỏ các biểu ngữ trong thành phố. Cuối cùng, phần lớn những biểu ngữ sau đó đã được gỡ bỏ.

GoBoBieuNgu1

GoBoBieuNgu2

GoBoBieuNgu3

Trong một tuyên bố, chính quyền Hồng Kông gần đây đã công khai chỉ ra rằng một tổ chức nào đó đã phát tán nhiều biểu ngữ trong khu vực công cộng, một số trong đó thậm chí xuất hiện ở những nơi bị nghiêm cấm. Vì các biểu ngữ đó có nguy cơ gây nguy hiểm cho người đi bộ, do đó chính phủ đã xử lý một cách cương quyết hơn, trong đó bao gồm cả truy tố hình sự nhằm phản đối việc phát tán trái phép các biểu ngữ như trên.

Vào ngày 03 tháng 4, Bộ Y tế Môi trường Hồng Kông ra lệnh cho HKYCAL loại bỏ tất cả các biểu ngữ đã trưng bày trái phép. Nếu các biểu ngữ không được gỡ bỏ kịp thời, Bộ sẽ đích thân loại bỏ các biểu ngữ đồng thời đưa ra xử phạt với người thực hiện. Cáo buộc hình sự cũng sẽ được xem xét trong trương hợp tình trạng kia vẫn tiếp diễn.

Trong gần một năm, các trò lố do HKYCAL thực hiện ở Hồng Kông, chiểu theo các phương thức được sử dụng trong thời kỳ Đại Cách mạng Văn hóa Trung Quốc với những công kích bằng lời nói và hành động đối với các học viên Pháp Luân Công tại Hồng Kông, hiện nay sắp kết thúc. Rõ ràng là ảnh hưởng của ĐCSTQ, đặc biệt là từ các cựu lãnh đạo Trung Quốc, ông Giang Trạch Dân và những người đi theo, giờ đây đã suy giảm.

Dịch từ:

http://news.zhengjian.org/node/16700
http://pureinsight.org/node/6477



Ngày đăng: 17-08-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.