Giới thiệu Thần Vận đến xã hội chủ lưu một cách đường đường chính chính



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp ngoài Trung Quốc


[Chanhkien.org] Là đệ tử Đại Pháp, chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc ‘trợ Sư Chính Pháp’. Trong quá trình này, ủng hộ hay tham gia quảng bá các buổi biểu diễn Thần Vận là một công tác quan trọng. Đó là bởi vì, như chúng ta biết, Thần Vận do Sư phụ trực tiếp tham gia và kết quả cứu độ chúng sinh là rất tốt. Tuy nhiên ở một số khu vực, gián cách vẫn còn tồn tại trong sự hiểu biết của các học viên về làm sao để quảng bá các buổi biểu diễn Thần Vận. Khi những gián cách này bị lợi dụng bởi các nhân tố can nhiễu khác nhau, thì lượng vé bán ra, cũng như hiệu quả tổng thể của việc cứu người bị ảnh hưởng một cách tiêu cực. Và rồi, chúng ta nhìn nhận và giải quyết những vấn đề này như thế nào?

Trong kinh văn “Tinh tấn hơn nữa”, Sư phụ nói: “Còn có việc bán vé Thần Vận nữa, tôi nói rằng bây giờ chúng ta cần chú trọng phần xã hội dòng chính, khai thông phần xã hội dòng chính thì mới có thể khai thông toàn xã hội, mới có thể có ảnh hưởng rộng lớn, mới có thể có nhiều khán giả hơn, mới có được nhiều chúng sinh đến được cứu độ hơn.” Chúng ta biết rằng có vài tỷ người trên thế giới này, trong khi số học viên Pháp Luân Đại Pháp chỉ khoảng 100 triệu—đệ tử Đại Pháp ngoài Trung Quốc mà có thể tham gia quảng bá Thần Vận thậm chí còn ít hơn. Với quá nhiều người chờ đợi để nghe sự thật và được đắc cứu, thì rất trọng yếu khi Thần Vận khai thông xã hội chủ lưu và được đánh giá cao. Chỉ có như vậy, thông điệp này mới nhanh chóng truyền tới nhiều người hơn, và tạo ra một tác động mạnh mẽ tới xã hội.

Khi đệ tử Đại Pháp trở nên ít chấp trước hơn vào danh lợi trong tu luyện, họ có thể ít chú ý hơn đến một số khía cạnh nhất định của xã hội. Đặc biệt các đệ tử Đại Pháp đến từ Trung Quốc đại lục với nhận thức hạn chế về xã hội Tây phương vận hành như thế nào, họ có thể có một chút bối rối về phương diện này. Điều này không phải như áp đặt một vấn đề nghiêm túc trong quá khứ, khi chúng ta phát tờ rơi giảng chân tướng trên phố, tổ chức triển lãm chống tra tấn, hay thậm chí gặp gỡ các viên chức chính phủ để giảng rõ sự thật. Ngược lại, thách thức giờ đây chính là làm sao chúng ta mở rộng tâm và tiếp cận xã hội chủ lưu một cách đường đường chính chính. Không biết bắt đầu từ đâu, chúng ta có thể ngại khó. Khi không thể nhìn vào trong, điều này có thể khiến chúng ta chỉ trích lẫn nhau, và nó ảnh hưởng tới nỗ lực chung nhằm cứu độ chúng sinh.

Trong “Hí nhất đài” thuộc tập «Hồng Ngâm II», Sư phụ viết: “Vạn cổ sự, vi Pháp lai”. Để được cứu độ ngày nay trong Chính Pháp, con người đã phải trải qua một cuộc hành trình dài trong suốt lịch sử. Do đó, có nhiều tài nguyên mà chúng ta có thể vận dụng để quảng bá Thần Vận và cứu người. Chúng ta đều biết rằng mỗi một buổi biểu diễn Thần Vận là có chuẩn mực cao nhất, từ nội dung cho tới trình bày, từ phông nền cho tới dàn nhạc. Được đặt một tiêu chuẩn nghệ thuật cao như vậy, nó rất dễ được chấp nhận và tận hưởng bởi toàn xã hội. Nhìn chung, mỹ thuật được đánh giá cao ở xã hội chủ lưu Tây phương. Lấy ví dụ, một số vở ba-lê cổ điển hay opera là vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ và quốc gia, và có sức sống trong một thời gian rất dài. Khi nhìn kỹ hơn, người ta sẽ phát hiện ra rằng các xu hướng và giá trị nghệ thuật được dẫn dắt bởi một phần tầng lớp trung lưu và thành phần thượng lưu trong xã hội. Nhiều người, từ bác sĩ tới luật sư, từ nhà báo tới giám đốc, có thể không phải là tỷ phú, nhưng họ có thời gian và tiền bạc để tận hưởng thú vui nghệ thuật. Ngoài ra, tình trạng kinh tế và lý tưởng của họ là gần hơn với thành phần chủ chốt trong xã hội—tầng lớp trung lưu. Tất cả các nhân tố này khiến họ đóng vai trò rất lớn trong việc thiết lập dư luận và tạo ra xu hướng trong xã hội.

Nhờ những nhận thức này, chúng ta có thể bắt đầu tìm cách tác động đến họ một cách đường đường chính chính, và giới thiệu Thần Vận cho họ. Nhiều đệ tử Đại Pháp đã được giáo dục tốt và làm việc trong các lĩnh vực khác nhau. Bất kể trong giai tầng xã hội nào, trình độ học vấn hay ngôn ngữ nào, thì không có khó khăn lớn nào đối với họ khi tiếp xúc với xã hội chủ lưu. Nhiều vùng từng tổ chức Thần Vận trong quá khứ cũng có một số kinh nghiệm tốt. Thực ra, bởi vì Sư phụ trực tiếp tham dự Thần Vận, nên mọi nhân tố trong xã hội đã được điều chỉnh để phù hợp với an bài này. Ở bề mặt, dường như đệ tử Đại Pháp đang chủ động trong không gian này; nhưng thực ra, con đường đã được trải và đệ tử Đại Pháp chỉ cần đi trên đó. Ngoài ra, các chính Thần ở không gian khác cũng đang trợ giúp về phương diện này. Nghĩa là, nếu chúng ta chần chừ và ngại ngần, lo lắng thế này thế kia, thì chúng ta sẽ tự chặn con đường của chính mình. Khi ấy ngay cả phát chính niệm cũng chỉ có tác dụng hạn chế, bởi vì các nhân tố cản trở là đến từ chính đệ tử Đại Pháp.

Nói cách khác, chúng ta không nên tự hạn chế mình trong những phương cách giảng chân tướng trong quá khứ, chẳng hạn phát tờ rơi trên phố hay triển lãm chống tra tấn. Thay vào đó, chúng ta nên đường đường chính chính đối diện với xã hội chủ lưu, nghĩ xem làm sao để trợ Sư Chính Pháp, giới thiệu Thần Vận và sự tốt đẹp của Đại Pháp. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể không chú ý đến bản thân dự án, mà là đạt mục tiêu cứu độ chúng sinh trên diện rộng. Tất nhiên, hợp tác tốt giữa các học viên là then chốt dẫn tới thành công. Cho dù có trực tiếp tham dự quảng bá Thần Vận hay không, tất cả các học viên nên loại bỏ bất cứ tư tưởng tiêu cực nào và hỗ trợ lẫn nhau bằng chính niệm—rốt cuộc, chúng ta không chứng thực ý kiến bản thân hay quan niệm con người. Chúng ta có thể nghĩ làm sao để từ bỏ cái tôi, và làm sao để giúp các bạn đồng tu thành công như một chỉnh thể. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể giải thể hiệu quả các nhân tố can nhiễu khác nhau và thực hiện tốt sứ mệnh cứu độ chúng sinh. Đệ tử Đại Pháp đã tu luyện nhiều năm. Chúng ta làm việc cùng nhau như thế nào và hoàn thành ba việc ra sao là đòi hỏi của tiến trình Chính Pháp; đây là cần thiết để cứu độ chúng sinh có hiệu quả, cũng như vì vũ trụ tương lai.

Đồng thời, trong khi giới thiệu Thần Vận đến con người, chúng ta không thể nói ở tầng thứ quá cao. Sư phụ đã nói trước với chúng ta là đừng nói quá cao khi giảng chân tướng, bởi vì làm như vậy có thể gây ra hiệu quả tiêu cực. Nó cũng giống như quảng bá Thần Vận. Đó là, chúng ta phải phù hợp với mức độ nhận thức của người thường. Chỉ có như vậy, những nỗ lực của chúng ta mới dẫn tới kết quả như mong muốn, với can nhiễu và tổn thất ở mức tối thiểu.

Chừng nào chúng ta còn quảng bá Thần Vận tới xã hội chủ lưu một cách lý trí và đường đường chính chính, chúng ta sẽ có thể thực hiện được tốt. Sư phụ đang trông chừng chúng ta và các chính Thần cũng sẵn sàng giúp đỡ chúng ta, nhưng tự chúng ta phải bước đi con đường của chính mình.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2011/6/2/74940.html
http://pureinsight.org/node/6156



Ngày đăng: 06-07-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.