Suy ngẫm về cuộc sống: Bên bờ biển



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Mấy hôm trước, khi đang giao hàng, tôi tranh thủ ghé thăm bờ biển một hồi.

Nhìn từ bên đường, tôi thấy lác đác vài con tàu cá tô điểm thêm cho vẻ đẹp diện mạo của đại dương. Khi chúng cưỡi trên những làn sóng, thật là một cảnh tượng tuyệt đẹp…

Lúc ấy đang là buổi trưa và không có nhiều khách du lịch. Khi tôi tiến gần hơn và thấy được biển nước mênh mông lẫn những ngọn núi cao từ cả hai phía, thình lình tôi được lấp đầy bởi cảm giác và xúc cảm mạnh mẽ: tôi muốn giang rộng cánh tay để đón nhận các ngọn núi và đại dương vào lòng, và mở rộng trái tim mình để đặt mọi sinh mệnh vào trong! Trong khoảnh khắc đó, mọi lo lắng và cảm xúc trong con người tôi đều hòa tan vào nước biển không chút dấu vết.

Đứng bên bờ biển xanh, tập trung suy nghĩ, tôi dường như hiểu được sự quyến rũ của đại dương: Vì sự gắn kết với các dòng sông vĩ đại mà nó được cấp cho dòng chảy; vì sự liên kết với những khối nước mênh mông khác mà nó trở nên bao la vô hạn! Chính nhờ sức hút từ các vì sao mà thủy triều lên và xuống. Đó là bởi vì chư Thần khống chế nó, nên nó mới có thể tồn tại ở nơi thấp nhất trên quả đất này! Nó nhún nhường như vậy nên vạn vật có thể xuyên qua nó. Nó hiền hòa như vậy nên mới có thể câu thông với những đại dương khác mà không gặp trở ngại nào. Nó có khả năng bao dung hết thảy sinh mệnh, điều ấy khiến nó trở nên phong phú dồi dào.

Có lẽ là do thiên tính bẩm sinh, tôi luôn muốn thể nghiệm các đại dương và những ngọn núi cao mỗi khi nhìn thấy chúng. Tôi bèn tháo giày ra và đi chân trần lên nền cát mịn trên bãi để trải nghiệm sự ôn nhu và mềm mại của nước biển.

Vào lúc này, tất cả những đau khổ và phiền muộn trong tôi dường như không còn tồn tại và trọng yếu nữa. Điều quan trọng là thệ nguyện trọng đại của tôi: tôi phải nói cho mọi người biết sự thật về Pháp Luân Công. Nhất định tôi phải nói với họ, và một khi biết được chân tướng, họ sẽ có một tương lai tươi sáng.

Nhìn vào đám đông nhỏ bên bờ biển, tôi muốn nói với họ rằng: Kỳ thực chư Thần an bài bãi biển này ở đây không chỉ để các vị chơi đùa thưởng ngoạn, mà còn để các vị cảm nhận được sự bao dung và khí phách của đại dương. Khi đệ tử Đại Pháp giảng chân tướng cho các vị, các vị nhất định phải thanh tỉnh, lý trí và minh bạch. Đây là hy vọng duy nhất để các vị tiến nhập vị lai.

Có lẽ sự tồn tại của những ngọn núi và đại dương trong hàng nghìn năm qua chỉ là để chờ đợi ngày hôm nay, chờ đợi chúng ta có mặt ở đây và hiểu được ý nghĩa chân thực sự tồn tại của chúng! Thật không uổng phí khi chúng đứng ở đây sừng sững và cuồn cuộn chảy từ hàng nghìn vạn năm qua!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/9/9/61528.html
http://pureinsight.org/node/5856



Ngày đăng: 04-11-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.