Hiểu biết về các nhân tố đằng sau nỗi sợ hãi



Tác giả: Như Ý

[Chanhkien.org] Thông qua tu luyện, tôi nhận ra rằng hướng nội không có nghĩa là chỉ nhìn các vấn đề bên ngoài. Thay vào đó, chúng ta phải nhìn sâu hơn để tìm gốc rễ của vấn đề. Chỉ bằng cách loại bỏ hoàn toàn quan niệm con người chúng ta mới có thể tăng cường chính niệm.

Trong quá khứ, tôi có chấp trước sợ hãi khi đi giảng chân tướng và phân phát tài liệu giảng rõ sự thật. Để loại bỏ chấp trước ấy, tôi phát chính niệm loại bỏ chúng cũng như đám hắc thủ, tà linh cộng sản và những can nhiễu từ các không gian khác. Tôi trở nên lo lắng vì sợ rằng mình sẽ bị tụt hậu phía sau trong tiến trình Chính Pháp. Vì vậy tôi quyết định đào sâu hơn nữa và nhận ra gốc rễ của vấn đề.

Tôi tự hỏi chính xác mình đang sợ điều gì? Phải chăng sợ bị bắt và tra tấn vốn có liên quan đến tâm truy cầu an nhàn? Phải chăng sợ phải xa gia đình vốn liên quan đến mặt tình cảm? Có phải tôi đã lo sợ mất mặt trước bè bạn thân quyến khi họ biết tôi bị bức hại vốn liên quan đến mặt danh dự? Hay là, sợ bị mất đồng lương và lưu lạc trong cảnh nghèo đói vốn liên quan đến lợi ích vật chất, v.v..

Sau khi nhận ra những quan niệm ẩn sâu đằng sau nỗi sợ hãi, tôi phát chính niệm và loại trừ những chấp trước về an nhàn, danh dự, lợi ích vật chất và tình cảm. Những quan niệm con người này đã được phát triển trong xã hội người thường. Cùng với cựu thế lựchắc thủ, chúng lợi dụng sơ hở của chúng ta và can nhiễu sự tu luyện chúng ta.

Khi nhận ra các quan niệm con người, tôi cảm thấy đỡ hơn nhiều, như thể đã trút bỏ được gánh nặng lớn. Với chính niệm mạnh mẽ, hiện giờ tôi không sợ hãi nhiều khi ra ngoài phát tài liệu giảng chân tướng. Tôi có thể đến nhiều nơi mà trước đây tôi không dám.

Một số chỗ tôi tới có cánh cửa thép, nhưng tất cả chúng không bị khóa. Thậm chí có một lần tôi đặt tài liệu giảng chân tướng trước nhà nhân viên cảnh sát. Chúng tôi trực diện nhìn nhau, nhưng anh ta chỉ nhìn chằm chằm như thể không nói được gì và tôi lại an toàn rời đi.

Tôi đã hiểu rằng một vị Thần không có bất cứ chấp trước sợ hãi nào cả. Sợ hãi là một phần trong quan niệm con người và liên quan đến bản chất ích kỷ của chúng sinh trong cựu vũ trụ. Một đệ tử Đại Pháp cần thay thế những quan niệm con người bằng chính niệm để trở về nơi nguyên lai của chúng ta.

Trên đây là sự hiểu biết của cá nhân tôi. Xin hãy chỉ ra những gì không thích hợp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2010/10/14/69043.html
http://pureinsight.org/node/6052



Ngày đăng: 27-11-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.