Tỉnh thức từ giấc mơ



Tác giả: Jing Ran

[Chanhkien.org] Cách đây vài ngày, tôi có một giấc mơ. Trong mơ, tôi đột nhiên hiểu ra tất cả tại thời điểm mà chúng ta trở về nơi nguyên thủy của mình sau khi hoàn thành tu luyện. Trong một hình ảnh của một vị Phật uy nghiêm, tôi ngồi trên đài [hoa] sen và bay lên. Nhiều tiên nữ tuyệt đẹp hiện ra quanh tôi. Tất cả mọi người mà được tôi cứu rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cảnh ấy đến nỗi họ mở to mắt sửng sốt [kinh ngạc]. Lúc đầu họ nghĩ rằng tôi đã trở thành một tiên nữ. Sau khi nhìn tôi kỹ càng, họ thấy tôi đang ngồi trên đài sen. Một cảnh tượng tuyệt đẹp với nhiều màu sắc vàng và đỏ. Nó giống như là một trận mưa hoa. Tôi nhận biết rõ ràng rằng tôi đạt đến tầng thứ 4 của Phật giới. Dường như tôi đã nuối tiếc vì tôi đã không tu luyện tinh tấn để rồi tôi đã không trở về vị trí nguyên thủy của tôi. Nhưng tôi không có thời gian để nghĩ về nó. Thân thể một vị Phật đang bay không có những suy nghĩ của con người. Nó chỉ bay lên và bay lên…

Một ngày sau khi tôi hoàn thành việc học Pháp, tôi đột nhiên cảm thấy đầu óc trống rỗng và tôi không có một chấp trước con người nào nữa. Dường như tôi vừa mới hoàn toàn tỉnh thức từ một giấc mơ. Sau khi lang thang ở chốn con người mười nghìn năm và bị thất lạc quá lâu, tôi ghét tôi đã quá ngu ngốc không nhận ra được những điểm hóa từ Sư phụ chúng ta. Xin đừng để lại hối tiếc nào cho chính bạn. Xin hãy sử dụng từng phút giây để làm tốt những gì chúng ta cần làm. Các đồng tu, hãy tu luyện tinh tấn và đừng để lại những hối tiếc muôn đời cho các chúng sinh đang đợi chúng ta và cho chính chúng ta.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/7/30/54122.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5495



Ngày đăng: 26-08-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.