Tu luyện thể ngộ: Vượt qua thời khổ nạn



Tác giả: Xiao Mei

[Chanhkien.org] Sau một thời gia tu luyện rất vững vàng, tâm trí tỉnh lặng của tôi thình lình biến mất. Nghiệp bệnh và những can nhiễu về tâm trí cứ dồn dập tới. Tôi không còn chịu được những khuyết điểm nhỏ của người khác và tâm trí tôi không bình tĩnh nữa. Rất nhiều khía cạnh xấu của người thường nổi lên. Giống như tôi bị rớt vào một thùng phân và không có cách thoát khỏi được. Tôi cố gắng hết sức trừ diệt cái tự ngã và nghĩ đến người khác nhiều hơn. Nhưng những điều xấu của người khác cứ thôi thúc tôi với một thế lực rất mạnh mà tôi không thể nào xoay chuyển được. Tôi bắt buộc chính tôi phải học thuộc Pháp và đọc lại những bài giảng của Sư phụ.

Tôi hiểu được rằng mọi thứ mà chúng ta gặp phải đều có một lý do khi tôi học thuộc đoạn “Can nhiễu của tà ma trong tu luyện” trong Chuyển Pháp Luân. “Tất cả đều có những tương quan về duyên nghiệp và không phải là không có lý do. Nó không được phép như thế mà không có lý do”. Sư phụ chỉ rõ trong “Giảng Pháp tại Pháp hội Quốc tế Miền Tây Hoa kỳ” những hoàn cảnh khó khăn trong tu luyện trong thời Chính Pháp. Đây là điều tôi cần phải hiểu trong tầng cấp của tôi. Sư phụ đã giải thích rõ ràng về những hoàn cảnh tu luyện khác nhau. Khi tôi đọc tiếp, tôi không cầm được nước mắt. Biết được Sư phụ đã nghĩ đến chúng ta và chịu khổ vì chúng ta nhiều biết bao nhiêu. Tại sao tôi có thể cảm thấy khó khăn trong khi tôi được che chở bởi lòng bao dung rộng lớn?

Tôi không thể nhịn được sự thông cảm cho các đệ tử không thể tu luyện tinh tấn được. Điều thiếu sót chung là họ không chú trọng về học Pháp. Họ nghĩ học Pháp cũng giống như học bình thường. Khi họ cảm thấy rằng họ đã đọc những bài giảng này trước rồi và không còn tìm thấy điều gì lạ trong đó nữa, thì họ bỏ học. Họ hiểu các nguyên lý về Pháp càng ngày càng ít và không cảm nhận được sự giải thích của Sư phụ. Và rồi nó lại lạc vào trong quỹ đạo không có lối thoát. Đó là chưa kể đến sự can nhiễu rắc rối, phức tạp mà nó rất dễ dàng làm một người tu bỏ cuộc. Từ trên bề mặt, tu luyện rất khó khăn. Nhưng với sự giúp đỡ của Sư phụ, nó trở thành dễ dàng.

Sư phụ mở rộng vòng tay bao dung đón nhận và chờ đợi chúng ta. Là những đệ tử, chúng ta chỉ cần mở vòng tay với Sư phụ và chúng ta có thể cùng nhau tu luyện, vượt qua những khổ nhục. Điều quan trọng nhất là chúng ta tin tưởng vào Sư phụ và học Pháp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/12/5/49698.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5113



Ngày đăng: 07-01-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.