Một người mẹ vui cười và trò chuyện với con gái



[Chanhkien.org] Tôi có một người bạn học sẽ du học sau kỳ nghỉ hè, có thể hai năm nữa chúng tôi mới hy vọng gặp lại. Chúng tôi quyết định đi chơi trước khi bạn tôi từ biệt. Cô ta đến nhà tôi ngủ để sáng hôm sau chúng tôi khởi hành sớm. Sau bữa cơm tối, chúng tôi ngồi tán dốc rất lâu. Bạn tôi ước ao gia đình cô được vui vẻ, hòa thuận như gia đình tôi, mẹ cô cũng cười đùa vui vẻ với con cái như mẹ tôi.

Sự nhận xét của cô bạn tôi làm tôi nhớ lại sự khác biệt lớn lao của mẹ tôi trước và sau khi tập Pháp Luân Công. Mẹ tôi nhờ tập Pháp Luân Công mới vui vẻ và khỏe mạnh như vậy, trước kia mẹ tôi hay cáu kỉnh, và không bao giờ cho phép tôi mời bạn về nhà.

Trước kia, cả ngày mẹ tôi rầu rĩ hiếm khi thấy bà cười, bà bị chứng tật quá sạch sẽ. Bà cáu kỉnh khi chúng tôi đánh rơi một hạt cơm xuống đất. Tâm tính bà không an định, bà mất bình tĩnh chỉ vì chuyện nhỏ nhặt, tôi và cậu em trai thật khó thở khi ở nhà. Lúc nào chúng tôi cũng như đang đi trên vỏ trứng, lắm khi chúng tôi không muốn về nhà. Chúng tôi luôn sợ mẹ nổi giận vì không ngăn nắp. Mẹ tôi lo âu thái quá. Chúng tôi không dám nói chuyện xảy ra ở trường vì ngại bà hoãng sợ. Bà không giao thiệp với ai ngoài bạn đồng sở. Bà không có bạn bè, đời sống rất buồn tẻ và cô đơn.

Thế nhưng mọi sự đã thay đổi lớn lao sau khi bà bắt đầu tu tập Pháp Luân Công, mẹ tôi không còn chăm chú tìm kiếm những hạt cơm, sợi tóc dưới sàn nhà. Không khí trong nhà ấm áp hơn. Mẹ tôi đã sống một cuộc đời mới. Bà không những vui vẻ, chia sẻ kinh nghiệm khi học Pháp mà còn giảng giải sự lợi lạc của Đại Pháp. Tôi thật sung sướng thấy mẹ tôi, một người mẹ vui cười và trò chuyện với con cái, khỏe mạnh, nhưng quan trọng nhất là tâm tính của mẹ tôi thăng tiến.

Sau khi nghe tôi kể chuyện, cô bạn hoan hỷ và ước ao: “Thật rất tốt, giá mẹ tôi cũng tu tập Pháp Luân Công, như vậy bà sẽ không cáu giận trong thời kỳ hết kinh nguyệt”.

Kinh nghiệm của mẹ tôi cho chúng ta thấy Pháp Luân Công tạo nên sự thăng tiến tâm tính con người. Tôi chắc rằng khắp Đài Loan không ít những chuyện như mẹ tôi. Người ta đã thay đổi rất nhiều khi tập Pháp Luân Công.

Như vậy, mẹ cô cũng cười đùa vui vẻ với các con như mẹ tôi.



Ngày đăng: 01-01-2004

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.