Thực tu xả bỏ tâm chấp trước



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Bàn về tu luyện, các đồng tu chúng ta đều biết và cũng đều đang bước đi trên con đường này, nhưng tại sao còn nhiều tâm chấp trước vẫn chưa tu bỏ được, cảm thấy tầng thứ đề cao lên rất chậm? Trong tầng thứ hữu hạn hiện tại của mình, tôi muốn đàm luận vấn đề này với các đồng tu, đồng thời báo cáo với Sư phụ.

Tuy rằng việc học Pháp luyện công vẫn được kiên trì thực hiện mỗi ngày, nhưng việc hướng nội tìm của tôi chỉ dừng ở hình thức bề mặt, khi mâu thuẫn xuất hiện, chưa làm được thời thời khắc khắc hướng nội tìm, tu tâm tính của bản thân, vì vậy đề cao lên rất chậm. Pháp cũng học rồi, kinh văn mới cũng liên tục học đi học lại, rất nhiều Pháp lý cũng đều hiểu rõ, nhưng vẫn chưa triệt để tu tốt bản thân. Tôi nghĩ, tín tâm đầy đủ được bắt nguồn từ mức độ tín Sư tín Pháp, không thể thời thời khắc khắc tu tâm tính thì không phải chân tu!

Thời gian trước vì phóng đại tâm sợ đau, sợ chịu khổ, tôi luyện bài công pháp số năm luôn có tâm lý sợ khó, tôi nghĩ bản thân cũng nên thực tu vứt bỏ cái tâm này, tôi đi làm thêm ở công trường gần nhà để ma luyện bản thân, tu bỏ tâm sợ chịu khổ, dần dần tôi có thể kiên trì đả tọa vào buổi sáng sớm. Gần đây, trải qua việc nhọc cái gân cốt, chịu khổ rèn luyện hơn một tháng, lúc đả tọa đã có thể ngồi song bàn với tư thế lưng ngay cổ thẳng trong một giờ đồng hồ. Mặc dù đôi lúc cơn đau ở chân khiến tâm rất náo loạn, nhưng tôi vẫn tỉnh táo biết rằng chân tu thì phải tu bỏ chấp trước sợ đau, sợ chịu khổ này đi. Đây là con đường tu luyện mà bản thân cần phải đối mặt. Buông bỏ tâm xuống, buông lỏng thân thể, thản nhiên đón nhận những cơn đau ở chân và tâm náo loạn, làm cho nghiệp lực được tiêu bớt đi.

Thuận theo việc tiến trình Chính Pháp được đẩy mạnh, tôi cũng cần thực tu bản thân trong cuộc sống thực tiễn, chân chính tu bỏ tâm sợ chịu khổ của bản thân, còn cả tâm oán hận, tâm tật đố v.v… Tôi sẽ cố gắng làm tốt ba việc, có gắng sớm ngày viên mãn cùng Sư phụ trở về nhà.

Trên đây là một chút nhận thức nông cạn của tôi, nếu có chỗ nào không phù hợp với Pháp, kính xin đồng tu từ bi chỉ chính.

Cảm tạ Sư Phụ!

Cảm ơn các bạn đồng tu!

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/290060



Ngày đăng: 14-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.