Đồng tâm duy hộ Pháp mới có thể giải thể hết thảy tà ác



Tác giả: Một số đệ tử Đại Pháp ở hải ngoại

[ChanhKien.org]

Trong Kinh văn “Pháp nạn” được công bố vào tháng 6 năm nay, Sư phụ giảng:

“Bởi vậy, sự gánh chịu và áp lực cự đại mà tôi cần đối mặt, sẽ từng cái liên tiếp đến”.

Trong vòng nửa năm, các cuộc tấn công và bức hại của tà ác nhằm vào kênh truyền thông, Shen Yun, GanJing World và Đại Pháp, bao gồm cuộc chiến pháp lý không giới hạn đối với bản thân Sư phụ, đều lần lượt xảy ra. Đây là lần đầu tiên tà ác lợi dụng luật pháp để trực tiếp nhắm vào Đại Pháp ở nước ngoài kể từ khi Đại Pháp và các đệ tử Đại Pháp bị Trung Cộng bức hại từ năm 1999 đến nay.

Có đồng tu nói: Để sự việc này xảy ra và bản thân sự tồn tại của sự việc này chính là nỗi nhục của đệ tử chúng ta. Đúng vậy. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là khi đối mặt với cuộc chiến chính tà cuối cùng này, đệ tử Đại Pháp Đại Lục đều vô cùng lo lắng, nóng lòng như lửa đốt, còn một số học viên hải ngoại khi đối mặt với cuộc bức hại mang tính triệt để này lại vẫn chậm rãi từng bước, mải miết trong những năm tháng bình an, chỉ quan tâm đến “khoảng không bé tẹo” của mình trong hạng mục, thậm chí cho rằng, những vụ kiện ác ý này cũng chỉ là những vụ kiện dân sự thông thường trong xã hội người thường, không có gì to tát và không cần quan tâm.

Cũng có người cho rằng, những đệ tử chân tu sau khi thấy chuyện này đều đã bắt đầu phát chính niệm. Do hạng mục truyền thông hiện tại bị ảnh hưởng bởi vụ kiện, các nơi bận quảng bá Shen Yun, thiếu nhân lực, vì vậy cuối cùng nên đối đãi thế nào, vẫn chưa đạt được nhận thức chung. Thậm chí có người nói, ở trên không cho nói đến việc Sư phụ bị kiện, lo lắng rằng bị đặc vụ dùi vào sơ hở mà xúi giục mọi người sử dụng cách làm của Đại Lục – đến The New York Time phản kháng, ngược lại tạo thành cái cớ cho kẻ bức hại.

Có thể thấy một cách rõ ràng rằng, nhận thức nào nêu trên cũng đều là không đứng trên cơ điểm của Chính Pháp mà nhận thức vấn đề xảy ra hiện nay.

Bài viết này đứng tại cơ điểm Chính Pháp, cũng như thông qua giao lưu cùng một số đồng tu và dựa trên cơ sở của bài viết “Đại chiến chính tà và lại một đợt khảo nghiệm lớn nữa được đăng trên Minh Huệ Net, viết ra nhằm quy chính cơ điểm, làm rõ trách nhiệm hộ Pháp của đệ tử, nhận thức rõ ràng và phủ nhận an bài của cựu thế lực, từ đó nộp bài thi đủ điều kiện cho Sư phụ. Có chỗ nào chưa phù hợp mong đồng tu từ bi chỉ chính.

Phần thứ nhất, sắp đặt cho chính cơ điểm

Vậy thì làm thế nào mới tính là sắp đặt cho chính cơ điểm, đứng trên cơ điểm của Chính Pháp?

Về cuộc bức hại này và sự bức hại hiện đang lan rộng ra hải ngoại hiện nay, Sư phụ sớm đã khai thị trong Kinh văn “Giảng Pháp tại Pháp hội miền Tây Mỹ quốc” vào ngày 21 tháng 10 năm 2000 rằng:

“Nhìn nhận những ma nạn và khảo nghiệm mà chư vị trải qua thế nào đây? Tôi nói với mọi người, nếu như một cá nhân không có nghiệp lực lớn nhường ấy, thì tuyệt đối sẽ không xuất hiện nạn lớn nhường ấy. Phải phân biệt rõ một cách thanh tỉnh tu luyện cá nhân và tà ác bức hại Pháp là hai chuyện khác nhau. Hết thảy những can nhiễu được an bài gây ra cho Đại Pháp, muốn cưỡng ép cấp lên tôi và Pháp gì đó là tuyệt đối không thể thừa nhận, cho nên chúng phải gánh chịu hết thảy những gì chúng làm”.

Chúng ta nên đối đãi với cuộc bức hại này như thế nào? Sư phụ tiếp tục khai thị:

“Chúng sinh trong vũ trụ đều đang trong Chính Pháp, hết thảy những gì biểu hiện có thể đều sẽ thể hiện tại nơi con người, bởi vì tôi đang ở nơi con người mà làm. Những thống khổ phải chịu đựng, những ma nạn phải chịu đựng của các đệ tử Đại Pháp chúng ta, tôi bảo mọi người, không chỉ là nhắm vào tu luyện cá nhân, mà là có nhân tố sinh mệnh cao tầng mượn cớ học viên có nghiệp lực và đề cao làm lý do để lợi dụng sinh mệnh tầng thấp đã bại hoại tiến hành bức hại từ đó khảo nghiệm Đại Pháp, kỳ thực đối với Chính Pháp mà giảng đều là phá hoại”. (Giảng Pháp tại Pháp hội miền Tây Mỹ quốc)

Thể ngộ cá nhân của tôi là, Sư phụ nhắc đến ba vấn đề: Một là, đây không phải là tu luyện cá nhân; hai là, mượn cớ nghiệp lực của học viên để khảo nghiệm Đại Pháp, nói cách khác chính là khảo nghiệm Sư phụ; ba là, cái gọi là khảo nghiệm này là phá hoại đối với Chính Pháp.

Đối diện với cuộc bức hại này, đệ tử Đại Pháp nên đối đãi thế nào? Sư phụ khai thị:

“Như Lai là đứng trên chân lý như ý mà tới ấy là danh hiệu của con người thế gian, còn thật sự Phật là người bảo vệ của vũ trụ, họ sẽ chịu trách nhiệm cho hết thảy nhân tố chính trong vũ trụ”. (Giảng Pháp tại Pháp hội miền Tây Mỹ quốc)

Về bộ Đại Pháp mà chúng ta tu luyện, Sư phụ giảng trong Kinh văn “Chân tu” rằng:

“Hỡi các đệ tử chân tu, tôi dạy chư vị là Pháp tu Phật tu Đạo”.

Theo lý giải của tôi, đối với đệ tử chân tu mà nói, khi đối mặt với cuộc bức hại nhắm vào Chính Pháp vũ trụ thì chúng ta chính là những người bảo vệ của vũ trụ và cần có trách nhiệm với Chính Pháp vũ trụ.

Hiện tại, các vụ kiện ác ý nhắm vào hạng mục cứu người của Đại Pháp, thậm chí cả Sư phụ là bắt đầu từ kênh truyền thông, sau đó nhắm mục tiêu bức hại một cách có trật tự đến Shen Yun, GanJing World và mục tiêu tấn công cuối cùng của nó chính là nhắm vào Sư phụ – người sáng lập Đại Pháp.

Để vạch trần cuộc tấn công ác ý của tà ác bằng cách lợi dụng cơ quan tư pháp Hoa Kỳ đối với Đại Pháp, chúng ta cần đánh bại các vụ kiện ác ý ở cấp tư pháp và vạch trần những ý đồ hiểm ác của tà ác ra thanh thiên bạch nhật, đây chính là thái độ kiên quyết, trang nghiêm, lý tính mà đệ tử Đại Pháp hộ Pháp hôm nay cần có. Vậy từ góc độ Chính Pháp chúng ta nên nhìn nhận những vụ kiện tụng ác ý này như thế nào?

Trước tiên vẫn cần rõ ràng dựa trên Pháp lý. Khi giảng Pháp tại Thuỵ Sĩ vào năm 1998, Sư phụ minh xác khai thị rằng:

“Bất kể sự tình nào chư vị biết là tôi đã tham gia vào sự việc ấy, thì chư vị phải từ trên góc độ của tôi mà suy xét vấn đề. Đây là vấn đề chư vị không để ý trước đây. Chẳng hạn tạo phiền phức cho tôi, thì chính là phá hoại đối với Pháp này. Do vậy điều này và việc chư vị vượt quan là hoàn toàn khác nhau. Đó tuyệt đối không phải là Sư phụ đang tu luyện, hoặc Sư phụ đang vượt quan, mà là thực sự phá hoại đối với Pháp và vũ trụ, do vậy là không thể như nhau, điểm này nhất định phải rõ ràng”.(Giảng Pháp tại Pháp hội Thuỵ Sĩ)

Trong đoạn giảng Pháp của Sư phụ tại “Giảng Pháp tại Pháp hội Thuỵ Sĩ”, chúng tôi thể ngộ được ít nhất vài mặt dưới đây:

Thứ nhất, Sư phụ hoàn toàn phủ nhận cuộc bức hại nhắm vào Đại Pháp do cựu thế lực trù tính và an bài. Sở dĩ cựu thế lực dám làm như vậy là vì chúng không nhìn được nguyên lai thực sự của Sư phụ, cũng không tin rằng Sư phụ có thể cứu được cựu vũ trụ thoát khỏi “huỷ diệt”. Họ chỉ muốn mượn sức mạnh của Sư phụ để tiêu trừ nghiệp lực đã tích tồn trong cựu vũ trụ, nhằm đạt được mục đích bảo hộ bản thân mà lại không cần thay đổi bản thân.

Về điểm này Sư phụ cũng khai thị:

“Nhưng mà, về sự việc này, chúng cũng đã biểu hiện ra một cách đầy đủ vị trí tâm tính sở tại của chúng sau khi đã lệch rời khỏi Pháp, đã phơi bày một cách đầy đủ phía bất thuần của chúng, cho nên mới khiến cho một số sự việc xuất hiện rất nhiều những thứ [lẽ ra] không nên xuất hiện và các loại can nhiễu, điều này và biểu hiện tâm tính của học viên trong tu luyện cá nhân hiện nay là cực kỳ tương tự. (Giảng Pháp tại Pháp hội miền Tây Mỹ quốc)

Theo lý giải cá nhân, sự thờ ơ, không chút động lòng mà một số học viên, thậm chí đệ tử biểu hiện ra đối với cuộc bức hại nhằm vào Sư phụ, nhằm vào Đại Pháp hiện nay, kỳ thực đều là biểu hiện tâm tính của những học viên này, cũng là phản ánh nhân tố cựu thế lực thông qua việc học viên không phủ nhận an bài của cựu thế lực, thuận theo an bài của cựu thế lực ở tầng nhân gian mà biểu hiện ra. Nhận thức chi tiết liên quan về phần Pháp lý này, vui lòng tham khảo bài viết “Đại chiến chính tà và lại một đợt khảo nghiệm lớn nữa” đăng trên Minh Huệ Net.

Thứ hai, nếu Chính Pháp thất bại, hết thảy sinh mệnh trong tất cả cựu vũ trụ đều sẽ bị huỷ diệt trong chốc lát, cũng bao gồm hết thảy đệ tử và học viên Đại Pháp, cũng như bản thân cựu thế lực, bởi vì họ vốn là Thần của cựu vũ trụ. Vì vậy Sư phụ đã cố gắng xoay chuyển hình thế, tuyệt đối không cho phép cựu thế lực đạt được mục đích, thực ra đó cũng sự từ bi đối với bản thân cựu thế lực với hy vọng họ có thể từ đó mà cứu lấy mình.

Thứ ba, đối mặt với những vụ kiện ác ý này, đối mặt với đại chiến chính tà cuối cùng trong pháp nạn, nếu đệ tử Đại Pháp không thể nhận thức rõ ràng rằng đây chính là cuộc bức hại đối với Đại Pháp, đối với Sư phụ, là đại khảo nghiệm mang tính đào thải của cựu thế lực đối với người tu luyện, là đang huỷ diệt hết thảy chúng sinh trong vũ trụ, là đang giành người với Sáng Thế Chủ, vậy người như thế làm sao còn có thể xứng là đệ tử Đại Pháp đây?

Năm 2001, trong Kinh văn “Đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ Chính Pháp”, Sư phụ một lần nữa khai thị cho đệ tử rằng:

“Những đệ tử Đại Pháp nào không thể thực thi tác dụng duy hộ Đại Pháp thì không có cách nào viên mãn, bởi vì chư vị đều khác với tu luyện trong quá khứ và tương lai; sự vĩ đại của các đệ tử Đại Pháp chính ở chỗ này”.

Có học viên nói, Sư phụ vĩ đại như vậy, ai có thể động đến Sư phụ chứ! Về nhận thức này, trong “Giảng Pháp tại Pháp hội các phụ đạo viên ở Trường Xuân” vào ngày 26 tháng 7 năm 1998, Sư phụ từ bi đã khai thị vô cùng cụ thể rằng:

“Đệ tử: Có người nói Đại Pháp uy lực vô biên, đệ tử Đại Pháp không cần phải hộ Pháp, lời nói ấy đúng chăng?

Sư phụ: Không đúng. Đại Pháp là uy lực vô biên. Hôm nay chúng ta đều tu luyện trong hoàn cảnh xã hội người thường này. Nếu như có sinh mệnh bại hoại ở tầng cao đến làm việc xấu, thế thì bản thân Pháp sẽ vận dụng tới chư Thần hộ Pháp của chúng ta hoặc các sinh mệnh cao cấp khác để tiêu huỷ rớt chúng đi. Nếu như đệ tử chúng ta làm chuyện xấu, thì chư Thần đó sẽ tới, giết bỏ người đó, [nếu mà] mỗi người đều thừa nhận uy lực của Pháp này thật là to lớn, đều không dám lại tới tạo rắc rối cho Pháp nữa, [thế thì] chư vị cũng không cách tu luyện nữa. Thần cũng không thể dễ dàng như thế tới giết người thường, cũng không thể phá hoại hoàn cảnh tu luyện hiện tại của chư vị. Chúng ta trong tu luyện, nơi xã hội và những người khác nhau tạo ra rắc rối các loại phương diện cho chúng ta, thì chúng ta đều có thể nhắm vào các tình huống khác nhau mà duy hộ Đại Pháp, đó chẳng phải là hộ Pháp sao? Còn như nói về những người xấu ấy, những người làm việc xấu xa, nếu họ có thể cứu vãn, thì chúng ta khuyến khích thuyết phục họ, có thể là họ còn đắc độ. Nếu họ khăng khăng một kiểu, cứ làm thế nữa, cứ điên khùng làm như thế, thì tới một lúc nhất định, chúng ta sẽ xử lý họ. Cũng có thể để là khảo nghiệm học viên nên tạm thời lợi dụng họ một chút, đến khi chúng ta tu luyện kết thúc, thì họ phải hoàn trả hết thảy những gì bản thân họ làm, đó là khẳng định”.

26 năm đã trôi qua, tôi đang ôn lại những bài giảng Pháp có liên quan của Sư phụ. Đối mặt với những vụ kiện ác ý ở Mỹ hiện nay, rốt cuộc chúng ta nên đối đãi cụ thể như thế nào?

Trong Kinh văn “Nhổ tận gốc”, Sư phụ khai thị:

“Tôi bảo cho chư vị không phải là bản thân việc này đúng hay sai, mà là muốn chỉ ra rằng, qua sự việc này bộc lộ rõ một số người, từ căn bản vẫn không cải biến quan niệm người thường, vẫn đang dùng loại quan niệm của con người rằng con người duy hộ con người để nhận thức vấn đề… Từ lâu tôi đã thấy một số người cá biệt, tâm không phải vì muốn duy hộ Đại Pháp, mà là vì muốn duy hộ gì đó của xã hội nhân loại. Nếu chư vị là người thường thì tôi không phản đối, làm một người tốt duy hộ cho xã hội nhân loại thì đương nhiên là việc tốt rồi. Nhưng hiện nay chư vị là người tu luyện, đứng trên cơ điểm nào mà nhìn nhận đối đãi Đại Pháp, đó là vấn đề gốc rễ, cũng đích thị là điều mà tôi muốn chỉ ra cho chư vị”.

Nếu chúng ta đã rõ ràng dựa trên Pháp lý, sắp đặt đúng cơ điểm của Chính Pháp, vậy thì làm thế nào để vạch trần cuộc tấn công ác ý lợi dụng cơ quan tư pháp Mỹ đối với Đại Pháp, từ cấp tư pháp đánh bại những vụ kiện ác ý, vạch trần mưu đồ hiểm ác của tà ác ra ánh sáng, nhìn qua là thấy ngay và rất rõ ràng.

Vậy cụ thể cần làm thế nào để đối đãi với những vụ kiện tà ác mang tính hệ thống này từ góc độ Chính Pháp? Sư phụ giảng “tu nội mà an ngoại”, vì vậy bước đầu tiên chúng ta vẫn cần bắt đầu từ việc tìm những chỗ thiếu sót của bản thân.

Phần thứ hai, tìm thiếu sót và bù đắp

Điều đầu tiên cần tìm là sơ hở dựa trên nhận thức về Pháp lý.

Có không ít học viên hải ngoại, đặc biệt là học viên công tác trong kênh truyền thông cho rằng, khởi điểm của cuộc đại chiến chính tà này là do vụ kiện đối với kênh truyền thông, thậm chí còn hồ đồ cho rằng chỉ cần đưa đồng tu liên quan ra tòa là có thể cắt đứt được mối liên hệ của vụ án này với kênh truyền thông. Có người nhận tội và chịu trách nhiệm trước pháp luật thì kênh truyền thông có thể gió yên sóng lặng, biến nguy thành an.

Trước tiên chúng ta cần hiểu rõ tính chất của việc truy tố đối với kênh truyền thông ở hai góc độ là thế tục và tu luyện.

Về mặt thế tục, đây là một vụ công tố. Công tố có nghĩa là sự truy tố của nhà nước, do công tố viên thay mặt nhà nước nộp đơn kiện lên tòa án. Sau nhiều năm chuẩn bị và lên kế hoạch cẩn thận, đây là bước đầu tiên trong việc Trung Cộng lợi dụng cơ quan tư pháp Mỹ, vũ khí hoá cơ quan tư pháp Mỹ nhằm từng bước tiến hành cuộc bức hại đối với Đại Pháp và Sư phụ ở hải ngoại.

Trung Cộng đã thực hiện bước này vô cùng tỉ mỉ. Sử dụng những “đặc vụ” đã ẩn náu trong kênh truyền thông một thời gian dài, cũng như việc báo cáo lên cơ quan tư pháp Mỹ thông qua “tố giác” nội bộ.

Mục đích của việc này rất rõ ràng và nham hiểm: Nếu người liên quan bị kết tội, anh ấy sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt rất lớn; hơn nữa vì là “Tội lợi dụng chức vụ”, nên khoản tiền phạt sẽ không phải do một mình anh ấy gánh chịu và kênh truyền thông đương nhiên cũng sẽ liên quan.

Từ góc độ tu luyện Chính Pháp, vụ án này là mấu chốt của Pháp nạn. Là mắt xích đầu tiên trong chuỗi mắt xích liên hoàn mà Trung Cộng bày ra.

Ở Mỹ, đặc biệt là ở khu vực New York, có không ít học viên bị đầu độc bởi cái gọi là “cắt đứt” ở trên. Kỳ thực đó vẫn là biểu hiện của việc học Pháp không sâu. Một người đang trong tu luyện Đại Pháp, nếu trong công tác có vi phạm với yêu cầu của Đại Pháp, điều đó không có nghĩa là người đó vi phạm pháp luật. Thứ hai, trong Pháp nạn, cần nhận thức rõ ràng rằng đây là sự bức hại ác ý của cựu thế lực, học viên liên quan là đệ tử đồng môn, gặp phải bức hại, chúng ta nên hết sức ứng cứu, làm sao chúng ta có thể bị tà ác đánh lừa, chui vào cái bẫy của tà ác và đẩy đồng tu vào tù chứ? Các học viên hải ngoại vẫn luôn ra sức ứng cứu những học viên bị bức hại ở Đại Lục, triệt để phủ định an bài của cựu thế lực, vậy tại sao khi sự việc xảy ra ở ngay bên cạnh mình thì lại thờ ơ như vậy?

Hiện tại, số lượng đệ tử và học viên Đại Pháp đến hải ngoại, bất kể họ ở Đại Lục làm được tốt hay không tốt, thì đều đã vượt xa số lượng học viên ở hải ngoại trước khi Trung Cộng bức hại. Đối với những học viên chưa làm được tốt, hải ngoại là tuyến phòng thủ cuối cùng để thoát khỏi sự đàn áp. Một khi tuyến phòng thủ này bị phá vỡ họ sẽ rơi vào bước đường cùng không còn lối thoát, cũng không thể trốn thoát. Đây cũng là một trong những lý do cựu thế lực an bài một cách có hệ thống cái gọi là “Pháp nạn” nhằm đào thải học viên.

Vì vậy chúng ta cần đứng trên cơ điểm Chính Pháp, nhận thức được rằng đây là “khảo nghiệm có tính phá hoại tà ác nhất, độc ác nhất chưa từng có trong lịch sử”. (Trừ bỏ chấp trước cuối cùng).

Chúng ta cần nhìn thấu âm mưu của cựu thế lực là lợi dụng những nỗ lực ở hải ngoại của Trung Cộng để tiêu diệt Pháp Luân Đại Pháp thông qua sử dụng cơ quan tư pháp Mỹ, đồng thời ngăn chặn ý đồ hiểm ác của cựu thế lực là đào thải một lượng lớn học viên.

Nếu không thể nhận thức rõ ràng loạn tượng này dựa trên Pháp và trù tính thâm sâu của cựu thế lực, thậm chí cho rằng những vụ kiện tụng ác ý này là đúng, nói nhẹ thì chính là nhân tâm quá nặng, bị những tuyên truyền của đặc vụ làm u mê đầu óc; nói nặng thì chính là trợ Trụ vi ngược, trực tiếp giúp tà ác bức hại Đại Pháp, bức hại Sư phụ.

Thứ hai, Sư phụ giảng trong Kinh văn “Pháp nạn” rằng:

“Hiện nay vấn đề xuất hiện trong mảng truyền thông của đệ tử Đại Pháp, chủ yếu là do tự bản thân học viên làm chưa tốt, nhưng cũng có nhân tố đằng sau nhân loại ở không gian khác tạo thành”.

Ở đây liên quan đến hai vấn đề:

Một là vấn đề “học viên làm chưa tốt”. Chúng tôi hiểu rằng, Sư phụ giảng học viên làm chưa tốt là đứng từ góc độ tu luyện khai thị cho học viên rằng, làm bất kỳ hạng mục cứu người nào cũng đều cần phù hợp với tiêu chuẩn của người tu luyện, phù hợp với Đại Pháp vũ trụ Chân Thiện Nhẫn. Yêu cầu mà Đại Pháp vũ trụ đặt ra cho đệ tử là vượt xa mọi tiêu chuẩn pháp lý của người thường. Nói cách khác, trong sự việc này, học viên đã vi phạm tiêu chuẩn của người tu luyện, nhưng không có nghĩa là vi phạm luật pháp của Mỹ.

Sư phụ nói “học viên làm chưa tốt” không nhất định là chỉ nói về những học viên bị kiện. Bởi vì có những báo cáo và bình luận của một số học viên làm kênh truyền thông đã đi chệch khỏi đường lối và nguyên tắc cứu người, dẫn đến ảnh hưởng phụ diện trong người thường, thậm chí tạo ra thù hận, tạo ra cái cớ và cơ hội cho cựu thế lực bức hại Đại Pháp hôm nay.

Mặc khác, việc công ty vận hành và quản lý tồn tại sơ hở và việc nhân tâm của học viên trong kênh truyền thông quá nặng, ví dụ các vấn đề tích luỹ trong một thời gian dài như: việc học viên coi làm việc thành tu luyện và quan tâm tính không vượt qua được dẫn đến sinh ra oán hận, hướng ngoại cầu, v.v. đã cung cấp cho đặc vụ môi trường phá hoại từ nội bộ. Họ không chỉ không tu xuất được tâm từ bi mà đệ tử Đại Pháp nên có, ngược lại còn đánh mất sự hoà ái và thiện ý vốn là điều cơ bản nhất, khiến cho hoàn cảnh càng trở nên phức tạp và lạnh lùng hơn.

Trong “Giảng Pháp tại Pháp hội miền Trung Mỹ quốc năm 2003”, Sư phụ giảng:

“Không thể nói rằng ‘ở đây chúng tôi có đặc vụ can nhiễu’, hay cường điệu nguyên nhân này khác. Thực ra tôi đã giảng từ lâu rồi, khi tâm thái chúng ra rất chính thì đặc vụ không dám ở tại đó nữa; họ chỉ có hai lựa chọn: một là bị trường chân chính kia đồng hoá, bởi vì trường thuần chính mà đệ tử Đại Pháp phát xuất ra, sẽ tiêu trừ tất cả những thứ bất hảo trong tư tưởng ý thức của con người, trường thuần chính sẽ giải thể chúng, giải thể hết thảy những gì bất chính trong ý thức con người, đây chính là một loại thể hiện khác của cứu độ và từ bi. Hết thảy những thứ bất hảo trong ý thức con người đã được giải thể hết cho họ rồi, thì khi họ chỉ còn lại ý thức tư tưởng đơn thuần của con người thôi, người ta sẽ nhận ra là [họ] đồng với chính, [đồng] với Thiện; [đó] chẳng phải là họ đã đồng hoá rồi? Còn một lựa chọn nữa chính là trốn chạy cho mau, bởi vì [khi ấy] nghiệp lực tư tưởng và những quan niệm của người xấu sợ bị giải thể”.

Lại lần nữa là do nghiệp lực của chỉnh thể dẫn đến. Sư phụ giảng trong Kinh văn “Pháp nạn” rằng:

“Kỳ thực tôi biết trong lúc chúng ta cứu người, vẫn còn có 15% nghiệp lực chưa được tiêu trừ, đấy là những gì lưu lại sau hơn 20 năm cứu độ chúng sinh, rất cự đại”.

Thứ hai là vấn đề “nhân tố đằng sau nhân loại ở không gian khác tạo thành”. Chúng tôi hiểu rằng, cựu thế lực vẫn luôn cố gắng tìm ra sơ hở của học viên để nhằm vào Đại Pháp, nhằm vào Shen Yun.

Khi đồng tu không chiểu theo Đại Pháp dẫn đến làm không tốt, bị tà ác dùi vào sơ hở và bị khởi tố một cách ác ý, nhận thức và phản ứng của mỗi người về việc này kỳ thực đều biểu hiện ra cơ điểm và ý đồ của bản thân. Có người lập tức cắt đứt không quan tâm để tránh bị liên lụy; có người tỏ ra đau xót và vạch ra một ranh giới rõ ràng; có người nhìn lại bản thân và hướng nội tu; có người duy hộ Đại Pháp, nỗ lực chống lại mọi ý kiến và dốc hết sức giải cứu các đồng tu đã bị tố cáo một cách ác ý.

Nếu những học viên làm chưa tốt vì tu luyện có lậu mà bị dùi vào sơ hở, nhưng họ không vi phạm pháp luật của người thường, vậy thì những người muốn khiến học viên nhận tội và vào tù là người thế nào? Đó chỉ là vấn đề thiếu nhận thức hoặc học Pháp không sâu, tu luyện không đến nơi đến chốn sao? Điều này có thể không khiến người ta phải suy nghĩ sâu hơn và cảnh tỉnh sao?

Trên thực tế, vấn đề xuất hiện của kênh truyền thông thì ít nhiều đều có trong các hạng mục khác. Đây là nguyên nhân căn bản dẫn đến Pháp nạn ở hải ngoại lần này, là do vấn đề tồn tại trong tu luyện của tự thân học viên hải ngoại tạo thành, khiến quá trình cứu độ chúng sinh của Sư phụ vốn đã khó thì nay lại phải gánh thêm phần nghiệp lực không đáng có của học viên và đệ tử Đại Pháp.

Khi Sư phụ giảng Pháp ở Chicago vào ngày 26 tháng 6 năm 1999, có đệ tử hỏi:

“Xin hỏi Sư phụ, khi Giê-su sắp bị đóng đinh vào cây thập tự giá, các đệ tử của Ông đang làm gì? Xin Sư phụ chuyển lời cho thế nhân và thiên thượng, đệ tử Đại Pháp chúng con tuyệt đối không cho phép sự việc như vậy xuất hiện”.(Giảng Pháp tại Pháp hội miền Trung Mỹ Quốc)

Không biết vị đệ tử đưa ra câu hỏi đó bây giờ ở đâu? Khi đối mặt với việc Sư phụ gặp phải những chỉ trích và tố cáo tà ác, liệu tấm lòng hộ Pháp của các đệ tử Đại Pháp ở hải ngoại còn trong sáng và thuần chính như lúc ban đầu không. Nếu không, chúng ta có nghĩ là chấp trước nhân tâm gì đã cản trở cái tâm hộ Pháp của bản thân, cản trở bản thân nhận thức rõ ràng về sứ mệnh và trách nhiệm của đệ tử Đại Pháp thời kỳ Chính Pháp, hay nói cách khác, điều gì ở nơi xã hội người thường khiến bản thân không xứng làm đệ tử Đại Pháp mà lưu lại ở đây?

Chỉ bằng cách tìm ra những chấp trước căn bản này, chúng ta mới có thể ngăn chặn được sơ hở mà cựu thế lực dùng để bức hại Đại Pháp và Shen Yun, Sư phụ mới có thể ra tay giải thể triệt để những tà ác này. Nói một cách trực tiếp hơn, những tà ác tồn tại trên thân những học viên có lậu, tồn tại trong trường của những nhóm học viên có lậu, thì làm sao Sư phụ có thể động thủ với đệ tử, học viên chứ?

Vì vậy, khi Đại Pháp bị tố cáo ác ý, nếu vẫn còn chấp trước vào bản thân trong hạng mục đã làm được tốt đẹp như thế nào, cho rằng đây chính là “một bất động có thể ức chế vạn động”, cho rằng đây là phủ định an bài của cựu thế lực, nhận thức như vậy tuy không phải là tà ngộ nhưng cũng cách tà ngộ không còn bao xa nữa, bởi vì tâm của bạn không ở trên Pháp, tâm của bạn không duy hộ Sư phụ, bạn cần biết rằng Sư phụ vì bạn mà gánh chịu rất nhiều nghiệp lực đó. Đây không còn là vấn đề có lậu hay không nữa, mà là vấn đề liệu bạn có xứng làm một đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ Chính Pháp hay không.

Ở đây không có nói rằng mọi người đều phải buông bỏ công việc của mình, không quan tâm nữa, mà là nói cái tâm của bạn có đặt dựa trên Pháp hay không, tâm của bạn có muốn duy hộ Sư phụ không. Nếu tâm của bạn đặt dựa trên Đại Pháp, thì bạn sẽ muốn đi bảo vệ Sư phụ, tự nhiên bạn cũng sẽ biết nên làm gì và nên làm thế nào. Sư phụ giảng trong Kinh văn “Nói về Pháp” rằng:

“Hãy chú ý: Tôi không bảo chư vị cố ý mà làm gì đó, chỉ là bảo chư vị minh bạch Pháp Lý, nhận thức về phương diện này cần rõ ràng. Thực ra Đại Pháp không chỉ là độ nhân, cũng là giảng cho chúng sinh các giới, bản tính đã giác ngộ sẽ tự biết làm thế nào, ưu ái bảo hộ phía con người này của chư vị ấy là để chư vị có thể ngộ lên trong Pháp”.

Vậy sau khi hiểu được sứ mệnh lớn nhất của đệ tử Đại Pháp thời kỳ Chính Pháp, chúng ta có nên đến tìm các cơ quan người thường hoặc đặc vụ để lý luận một cách sôi sục nhiệt huyết, phẫn nộ không?

Phần thứ ba: Lý tính duy hộ Đại Pháp

Có người lo lắng sợ bị đặc vụ dùi vào sơ hở mà không muốn để chỉnh thể học viên và đệ tử Đại Pháp biết về những vụ kiện ác ý này, nhìn qua thì có vẻ là có trách nhiệm với Đại Pháp, nhưng bản thân những vụ kiện ác ý này vốn chính là nhắm vào chỉnh thể đệ tử Đại Pháp mà đến, ai có thể né tránh và làm ngơ chứ? Ai có thể thoát khỏi lần đại khảo nghiệm này?

Đây là cuộc đại chiến chính tà, dù là người phụ trách hạng mục cũng vậy, người phụ trách Phật Học hội cũng vậy hay những học viên phổ thông, thì đều cần sắp xếp vị trí của mình trong quá trình này. Không để cho mọi người biết được chân tướng sự việc, đây không phải là có trách nhiệm với Đại Pháp, mà là biểu hiện của việc không tín Sư tín Pháp.

Liệu những đệ tử Đại Pháp thành thục có bị nhất thời kích động khi đối mặt với những vụ kiện ác ý này không? Câu trả lời là không. Phản ứng đầu tiên của họ nhất định là lập tức lập chưởng phát chính niệm, thanh trừ những sinh mệnh tà ác ở không gian khác. Bởi vì những đệ tử Đại Pháp tu luyện tốt đều biết rằng, bất kỳ sự việc gì của thế gian con người đều chịu sự thao túng của sinh mệnh ở không gian khác mà xảy ra. Thứ hai, họ sẽ giao lưu dựa trên Pháp, cố gắng sắp đặt chính xác cơ điểm, nhận thức Pháp lý rõ ràng và minh xác phương hướng. Sau đó, căn cứ theo tình huống cụ thể mà định ra phương án phản bức hại tương ứng.

Hoàn cảnh xã hội của hải ngoại hoàn toàn khác với hoàn cảnh ở Trung Quốc đại lục. Đây là một xã hội pháp quyền, mặc dù cơ quan tư pháp hiện tại của Mỹ cũng đang bị các thế lực đen tối lợi dụng, nhưng suy cho cùng thì hầu hết người dân ở hải ngoại vẫn chưa có nhận thức đầy đủ về sự thâm nhập của Trung Cộng đối với hải ngoại. Vì vậy, việc hộ Pháp ở hải ngoại cần lý tính, so với phương thức hộ Pháp ở Trung Quốc đại lục là khác biệt hoàn toàn và cần suy xét từ hai khía cạnh.

Đầu tiên là từ góc độ Pháp lý cần rõ ràng. Cần nhận thức được rằng, những vụ kiện tụng ác ý không chỉ nhắm vào việc phá hoại Đại Pháp, là cản trở Shen Yun tiếp tục cứu độ chúng sinh, mà nó còn là sự huỷ hoại danh tiếng đối với Sư phụ. Vì vậy, không chỉ mỗi đệ tử và học viên Đại Pháp cần tập trung lực lượng phát chính niệm, đồng thời mỗi khu vực, đặc biệt là ở Mỹ, cũng cần tập trung thời gian phát chính niệm nhắm vào việc này.

Thứ hai, từ góc độ con người cần thanh tỉnh. Những cáo buộc tư pháp ác ý có vẻ giống như những vụ kiện tụng dân sự, trong mắt những người dân phổ thông ở Mỹ thì nó không có gì quan trọng. Kỳ thực cho dù là công tố hay dân tố thì đều là sự tiêu hao lâu dài nguồn tài nguyên Đại Pháp vốn có hạn, bao gồm tài nguyên về tài chính và nhân lực. Đây là thủ đoạn của tà ác, khi chúng ta xem nhẹ việc này thì chính là đã đứng về phía của tà ác, giúp thủ đoạn của tà ác thành công.

Trong các học viên lâu năm, không tránh khỏi có những người bị cái tình con người, bị nhân tâm cản trở. Mặc dù cũng biết phát chính niệm nhưng khi người điều phối đứng đầu trong hạng mục hoặc ông chủ công ty đưa ra nhận thức không dựa trên Pháp, liền bất giác “tuân theo một cách vô điều kiện”. Đây cũng là một sơ hở lớn trong hoàn cảnh tu luyện ở hải ngoại.

Vậy sẽ có những người nhất thời bị kích động hay không? Điều này là có. Sự kích động có thể nhìn thấy ở hai phương diện. Một mặt là có những học viên có lòng cảm ân đối với Đại Pháp, đối với Sư phụ, sẽ bộc lộ ra cảm xúc kích động trước tà ác như vậy. Mặt khác là đặc vụ sẽ lợi dụng cảm tình của học viên, xúi giục học viên làm ra những hành động quá khích. Tuy nhiên, nếu Phật Học hội hoặc Minh Huệ Net có thể kịp thời đưa ra nhắc nhở và minh thị về những tình huống này, chúng tôi tin rằng những học viên chân chính muốn tu luyện chắc chắn sẽ hiểu và làm chủ tốt bản thân.

Khi đó, những người vẫn hành động một cách quá khích sau khi đã được thông báo rõ ràng, chắc chắn đã để lộ thân phận của mình, cho dù họ mượn cớ gì để che đậy thì cũng chỉ có thể nói rõ ràng rằng, những người này chính là gián điệp ẩn náu trong học viên.

Khi chúng ta nhận thức rõ ràng dựa trên Pháp lý, sắp đặt chính cơ điểm của bản thân trong quá trình Chính Pháp, quy chính những chỗ thiếu sót trong tu luyện của mình, trí huệ và sức mạnh của Đại Pháp sẽ tự nhiên hiển lộ ra cho mỗi đệ tử Đại Pháp hộ Pháp, gia trì cho chúng ta, chính niệm chính hành, dùng phương thức đúng đắn để định ra phương án hộ Pháp chính xác, phá trừ khảo nghiệm của cựu thế lực, thực sự triệt để phủ định an bài của cựu thế lực.

Cuối cùng, chúng tôi xin trích đoạn Pháp cuối cùng trong Kinh văn “Pháp nạn” của Sư phụ để cùng khích lệ lẫn nhau:

“Kỳ thực Pháp nạn sẽ không vì địa khu khác nhau mà kết thúc, chỉ là biểu hiện khác nhau. Trong Pháp nạn cũng đang tuyển trạch những sinh mệnh cuối cùng được lưu lại và những sinh mệnh bị đào thải, cũng bao gồm cả những người được và không được trong đệ tử Đại Pháp”.

Được và không được, đều là ở chúng ta rồi.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/294229



Ngày đăng: 02-01-2025

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.