Từ bỏ sự tự cao tự đại và thờ ơ, tu thành bậc Chính Giác của vũ trụ mới



Tác giả: Tất Thành – Đệ tử Đại Pháp tại Bắc Kinh

[ChanhKien.org]

Gần đây tôi vô cùng chấn động sau khi đọc một số bài viết về phản bức hại trên Minh Huệ Net do các đồng tu viết. Kể từ khi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp vào năm 1996, các đồng tu tích cực từ việc tham gia Pháp hội, tổ chức Pháp hội, tích cực từ việc “hồng Pháp” đến “điều phối”, cho đến trải nghiệm của cá nhân khi tham gia sự kiện truyền hình Bắc Kinh, tất cả đều thể hiện ra trạng thái tinh tấn của các đồng tu, những người toàn tâm toàn ý cho việc tu luyện. Khi tà ác bắt đầu bức hại Đại Pháp vào năm 1999, các đồng tu chưa bao giờ thay đổi chính niệm vững chắc của mình, từ việc tham gia thỉnh nguyện ôn hòa vào ngày 25 tháng 04 đến việc bị bắt cóc, tra tấn và kết án bất hợp pháp. Ngay cả khi họ phải sống lưu lạc nay đây mai đó, trong một môi trường tà ác khắc nghiệt như vậy, họ vẫn đường đường chính chính tổ chức được nhiều Pháp hội, điều đó không chỉ khích lệ chính niệm của các đồng tu, mà còn có tác dụng chấn nhiếp tà ác một cách hiệu quả.

Điều làm tôi ấn tượng nhất chính là tâm lý kiên định nhưng ôn hòa của các đồng tu ở trong tù, và trong môi trường như vậy, họ đã để lại rất nhiều bài thơ cảm động lòng người. Nhưng khi đọc những câu thơ đó, bạn hoàn toàn không thể cảm nhận được rằng đây là những câu thơ được viết trong hoàn cảnh bị tà ác bức hại khốc liệt như thế, chỉ có những bậc Giác Giả tu luyện Đại Pháp mới có thể có tâm thái bình hòa và kiên kịnh đến vậy. Đọc xong các bài viết phản bức hại của các đồng tu, cảm nhận lớn nhất của tôi chính là tâm thái vị tha thuần tịnh, sẵn sàng vì Pháp mà xả tận hết thảy, chỉ có chính niệm như vậy mới khiến các đồng tu dù trong hoàn cảnh ác liệt vẫn bước đi thật chính mà không để lại chút nuối tiếc nào.

Trong 10 năm qua, các đồng tu đã kiên trì giúp đỡ các đồng tu ở địa phương và các vùng lân cận hình thành chỉnh thể, thúc đẩy cộng đồng cùng đề cao. Trong quá trình này, điều mang lại cảm nhận sâu sắc nhất cho tôi chính là sự “chủ động” và “vị tha” của các đồng tu. Chỉ cần là việc phù hợp với Pháp, có thể giúp đồng tu khởi chính niệm, thì họ đều chủ động suy nghĩ, chủ động đi làm, ngay cả khi các đồng tu có ý kiến và tiếng nói bất đồng, cũng nên dùng tâm vị tha để bài trừ can nhiễu, kiên định bước tiếp. Hết lần này đến lần khác, các đồng tu đã sử dụng những hành động thiết thực của chính mình để trợ giúp Sư phụ Chính Pháp, để lại cho chúng ta những tham chiếu quý giá.

Sau khi đọc các bài viết giao lưu của các đồng tu, tôi ngạc nhiên trước sức mạnh của Đại Pháp, Đại Pháp không chỉ khiến cho một người tu luyện có thể trở thành Thần trong một thời gian ngắn, mà còn cho phép một sinh mệnh sinh ra từ cựu vũ trụ trở thành Thần, biến thành một sinh mệnh hoàn toàn vô tư vô ngã, hoàn toàn vị tha, nó thực sự giống như mùn cưa rơi vào lò luyện thép, trong tích tắc đã thay đổi về bản chất. Mặt khác, tôi cũng nhìn thấy tấm lòng vị tha của các đồng tu có thể hy sinh tất cả vì Đại Pháp.

So sánh bản thân với những gì các bạn đồng tu đã làm, đã nghĩ, tôi thấy rằng có một sự khác biệt rất lớn. Khi các đồng tu viết ra các bài giao lưu chia sẻ thì tôi lại không muốn động bút. Tôi hướng nội tìm, phát hiện ra rằng mình có tâm tật đố ẩn giấu rất sâu, chúng thật xấu xa và bẩn thỉu, chính cái tâm tật đố này đã cản trở tôi đề cao và ngăn cản tôi viết bài giao lưu chia sẻ này.

Khi phát chính niệm, tôi nhìn thấy những mối quan hệ nhân duyên phức tạp giữa tôi và đồng tu trong nhiều kiếp, đều chính là từ tâm đố kỵ, tự tư dơ bẩn này đã tạo thành tổn thất lớn cho việc tu luyện của mình. Loại kiêu ngạo, tự cao tự đại, tự tư và thờ ơ ấy là hình thành từ cựu vũ trụ, nếu như không tu luyện Đại Pháp, nếu như không thể tĩnh tâm xuống dùng Pháp để đo lường bản thân, hướng nội tìm thì e rằng vĩnh viễn sẽ không bao giờ phát hiện ra tâm tật đố xấu xa này. Hôm nay tôi chính là muốn phơi bày nó ra, triệt để tiêu trừ nó đi!

Từ nay về sau, tôi cần phải học Pháp tốt hơn nữa, không ngừng tẩy tịnh bản thân, chân chính tu thành một bậc Chính Giác vô tư vô ngã, tiên tha hậu ngã của vũ trụ mới. Cảm tạ Sư phụ!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/292330



Ngày đăng: 26-09-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.