Mối quan hệ giữa thất đức và thiên tai nhân họa



Tác giả: Nguyên Chân

[ChanhKien.org]

Con người bây giờ thường cho rằng lũ lụt, hỏa hoạn, động đất… đều là thiên tai tự nhiên, tuy nhiên sự thực lại nói cho người ta biết rằng, những tai họa này đều do Thần an bài, do Thần cử sứ giả đến thực thi một cách cụ thể. Từ những ghi chép xa xưa để lại, và từ trong những câu chuyện được truyền miệng còn đọng lại trong ký ức, chúng ta đều có thể thấy được mối quan hệ giữa thất đức và thiên tai nhân họa, đồng thời thấy được tính xác thực của việc Thần an bài tai họa.

Một buổi cuối thu năm thứ sáu thời Trung Hoa Dân Quốc, lũ lụt xảy ra ở vùng Định Châu, Hà Bắc. Vào thời điểm đó lúa mì vụ đông đã gieo trồng xong, những cây cao lương thu hoạch muộn vừa mới cắt, chưa kịp gom lại đem cất đi thì bất ngờ bị một trận lũ cuốn trôi, vùng nông thôn bị thiệt hại rất nặng nề. Có những ngôi nhà làm bằng đất đã bị lũ nhấn chìm, cuốn trôi, nhưng có một số thôn làng hầu như không bị thiệt hại chút gì.

Trong khi xảy ra lũ lụt, nhiều người dân trong thôn nhìn thấy một cảnh tượng như thế này, khi lũ lụt vừa kéo đến trước cửa thôn thì không tiến về phía trước nữa. Mọi người nhìn thấy trong nước có rất nhiều Vương Bát (con rùa) đứng trước dòng nước, mắt chúng nhìn vào dòng nước, dòng nước liền không chảy về phía trước nữa, nước bị kìm lại và bắt đầu chầm chậm dâng lên cao. Sau khi dâng đến một cao độ nhất định, những con rùa đó đột nhiên quay đầu lại, dòng nước lớn giống như mở miệng cống “soạt” một cái, làm nước tràn vào trong thôn. Khi người trong thôn thấy nước dâng cao, thì tất cả cùng nhau vội vàng nhanh chóng lấy đồ đạc chặn ở lối vào thôn, chặn mọi con đường mà nước có thể tràn vào, như thế đã ngăn được nước lũ chảy vào thôn và không gây ra tổn thất.

Nhưng có thôn làng khác, trong lúc nước đang dâng lên mọi người không chặn các đường giao thông chính trong thôn, mà chỉ chặn trước cửa nhà của mình, vì thế khi nước lũ tràn vào khiến cả thôn đều bị ngập. Có nơi thì tường đổ, có nơi thì nhà sập, thiệt hại vô cùng nghiêm trọng.

Đầu năm 1963 lũ lụt xảy ra ở vùng Định Châu, An Quốc. Một buổi chiều tối nọ, nước lũ tràn về từ phía cổng Tây của thôn, một số hộ gia đình gần đó đều nhìn thấy một dãy đèn nhỏ dẫn dòng nước lao nhanh vào ngôi nhà đầu tiên trong thôn, dòng nước xoáy ngay lập tức làm thủng một lỗ lớn trên tường nhà họ, lúc đó bà chủ nhà bị cuốn vào trong dòng nước. May thay bà được con trai giữ lại, bà ấy trong lúc bị cuốn vào dòng nước đã nghe thấy một giọng nói: “Đừng vào thôn, đừng vào thôn, không được vào thôn!” Kết quả là dòng nước chảy vòng quanh trong sân một vòng rồi đi ra, tràn vào cánh đồng bên ngoài thôn rồi chảy đi.

Bên ngoài thôn có một con sông, mọi người đều biết, trong tình huống bình thường lòng sông đều thấp hơn mặt đất, khi lũ lụt đến trước hết phải chảy vào lòng sông, nhưng nếu nước tràn sông thì cả làng sẽ ngập, điều kì diệu là dòng nước không chảy vào lòng sông, lại tràn vào cánh đồng bên ngoài thôn, vì thế ngôi làng nhỏ không gặp tai họa. Có thể thấy người trong thôn này đều là người lương thiện, Thần đều đang bảo hộ họ khỏi lũ lụt.

Nghe người già nói, Vương Bát chính là người dẫn nước, sau khi nó nhận ý chỉ của Thần, Thần muốn cho nơi nào phải ngập thì nơi đó sẽ ngập, nhưng cũng không thể ngập sai chỗ. Đôi mắt của Vương Bát là viên ngọc dẫn nước, tối đến nó sáng như ánh đèn nhỏ vậy, nếu nó thuận theo dòng nước chính là đang dẫn nước đi, khi nó đứng ngược với dòng nước đang chảy, thì nước sẽ không chảy về phía trước. Lũ lụt xảy ra vào ban đêm, mọi người nhìn thấy trong nước có một dãy đèn nhỏ, đó chính là mắt của Vương Bát.

Bài viết “Vì một lần động đất mà cõi âm đã chuẩn bị 50 năm” đăng trên trang Minh Huệ Net ngày 09 tháng 03 năm 2020 có nói như thế này, vào những năm Đạo Quang và Hàm Phong thời nhà Thanh, Ngưu Thụ Mai tiên sinh giữ chức quan tri phủ ở Ninh Viễn, ông là một vị quan thanh liêm, cần kiệm, làm nhiều việc chính nghĩa, dân chúng một lòng ca tụng, tán dương ông. Đột nhiên ngày nọ phát sinh một trận động đất lớn, toàn bộ nhà trong thành đều bị sụp đổ, số người thương vong nhiều không tính đếm được, nha phủ nhiều nơi cũng bị hư hại. Con trai của ông không may gặp nạn, gót chân của ông cũng bị thương.

Ngưu tiên sinh cảm thấy vô cùng uất ức, liền viết một bài văn ngắn để chất vấn Thần Thành Hoàng của địa phủ. Đại ý là trách móc Thần Thành Hoàng đã nhận hương hỏa của người dân nhưng lại không bảo hộ dân chúng, toàn thành lớn như vậy, lẽ nào đều là người ác? Bản thân ông dù làm quan cũng không có gì hổ thẹn với lương tâm, nhưng con trai lại đột nhiên mất mạng, mà bản thân mình cũng bị thương; lẽ nào Thiên đạo cũng không đáng tin tưởng sao? Thần minh giám sát cũng có nhầm lẫn sao?

Đến đêm tối, tiên sinh mơ thấy Thần Thành Hoàng mời ông đến, sau khi ngồi xuống theo lễ tiết khách chủ, liền nói với ông: “Tiên sinh viết bài văn để chỉ trích tôi, cây ngay không sợ chết đứng, tôi có cái lý của tôi, đáng tiếc là ông không hiểu được cái lý của quỷ thần, vậy nên tôi mời ông đến nói chuyện, để giải thích cho ông hay. Phàm là việc xảy ra đại họa, đều là do chúng sinh tích lũy điều ác mà tạo thành, tuyệt đối không phải ngẫu nhiên”.

Lần tai họa động đất này, Âm phủ đã tiến hành điều tra, ghi chép trong 50 năm rồi. Phàm là những ai không đáng phải chịu thảm họa, đã được chuyển đi nơi khác; nếu gần đây có phạm tội nghiệt mới, thì lại chuyển trở lại; dù chỉ là tạm thời nhưng cũng sẽ có sự thay đổi về việc dời đi hay ở lại, không bao giờ có chuyện làm việc lơ là bất cẩn, coi thường tính mạng của người dân.

Tiên sinh hỏi: “Nếu đã như vậy, lẽ nào cả thành không có lấy một người tốt? Tôi và con trai của tôi cũng phải chịu tội này sao?”

Thần Thành Hoàng nói: “Có ba gia đình trong thời gian ngắn khó mà di dời đi được, nhưng họ hiện giờ đều bình yên vô sự. Đó là một gia đình tiết phụ ở trên con phố nào đó, tiết phụ ba đời góa chồng, nuôi dưỡng một đứa cháu nhỏ; một nhà nữa là gia đình làm nghề thuốc, cả đời không bán thuốc giả, khi có người nhờ anh ta khám bệnh, cho dù là đêm tối hay trời mưa đường đi lầy lội anh ta cũng đi ngay, tận tâm chữa trị cho người bệnh; cuối cùng là người phụ nữ lớn tuổi bán bánh chiên, và cháu trai của bà ấy, tất cả đều không gặp nạn. Tiên sinh quay về điều tra thì có thể tìm được họ, ta không hề lừa dối ông”.

“Con trai của tiên sinh kiếp trước nghiệp nặng, nên không cách nào thoát được. Ngay đến cả tiên sinh vốn dĩ cũng phải ở trong số kiếp, nhưng vì làm quan thanh liêm, nên nhận được khoan hồng chỉ bị thương ở gót chân thôi. Tóm lại, ông trời thưởng phạt vô cùng công bằng nghiêm minh, sẽ không bao giờ thiên vị ai cả. Tuyệt sẽ không có chuyện tai bay vạ gió, tai nạn bất ngờ, cũng không vì điều gì mà có thể may mắn được tha. Tiên sinh hãy cố gắng làm một người quan tốt, sau này sẽ được thăng đến chức quan ‘Trần Niên’ đó (tên gọi khác của quan án sát)”.

Ngưu tiên sinh sau khi nghe xong, hướng về phía Thần Thành Hoàng cảm tạ và bày tỏ thái độ xin lỗi. Sau khi tỉnh dậy ông điều tra nghe ngóng khắp nơi, quả nhiên tìm được người đàn bà góa, thầy thuốc, người phụ nữ lớn tuổi bán bánh chiên và cháu trai của bà ấy. Bọn họ đều bình yên vô sự.

Ngưu tiên sinh vô cùng kinh ngạc khi nghe điều này, từ đó về sau rất tin vào đạo lý nhân quả của quỷ thần, càng thêm nỗ lực làm một người quan tốt, sau này quả nhiên được thăng làm quan án sát sứ ở Tứ Xuyên.

Những câu chuyện trên đã xảy ra từ mấy chục năm, mấy trăm năm trước, nhưng đó đều là câu chuyện có thật mà chính người dân và quan phủ đã đích thân trải nghiệm. Ngày nay việc như thế cũng không hiếm.

Bài viết “Người tiểu thương may mắn trong trận đại hồng thủy ở Trác Châu” đăng vào ngày 03 tháng 09 năm 2023 trên Minh Huệ Net, nói về trận đại hồng thủy ở Trác Châu năm 2023, có một tiểu thương may mắn sống sót. Trước đó, một học viên Pháp Luân Công đã từng đến cửa hàng của người này mua đồ, và giảng chân tướng Đại Pháp cho anh ấy, anh ấy đồng ý thoái xuất khỏi tổ chức của tà đảng Trung Cộng, xóa bỏ dấu ấn thú. Trong thời kỳ dịch bệnh, anh ấy vô cùng lo lắng, nói: “Cuộc sống bây giờ sao lại loạn như thế, có cách nào để vượt qua đại nạn này không?” Học viên Pháp Luân Công nói với anh ấy rằng: “Anh đã thoái xuất khỏi tổ chức của tà đảng, tam thoái bảo bình an rồi, giờ anh hãy luôn nhớ kĩ chín chữ chân ngôn ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo’, thì có thể gặp dữ hóa lành”. Anh ấy nói: “Tốt quá!”

Chính vì Trung Cộng xả lũ mà không có cảnh báo trước khiến cho Trác Châu gặp phải tai nạn hồng thủy, người tiểu thương bình an tránh được lũ lụt, anh ấy đã kiểm chứng được thoái đảng bảo bình an và uy lực của chín chữ chân ngôn.

Bài viết “Hỏa hoạn vô tình, căn phòng duy nhất còn sót lại” đăng trên Minh Huệ Net ngày 10 tháng 03 năm 2023 kể về vụ hỏa hoạn ở một văn phòng của khu vực nào đó tại Đại Lục, ngọn lửa dường như có mắt, chỉ bỏ qua vẻn vẹn một căn phòng, các phòng còn lại đều bị thiêu rụi!

Hỏa hoạn xảy ra do chập điện trên tầng ba của của một tòa nhà văn phòng, toàn bộ tầng này đều bị lửa thiêu rụi, nó còn lan đến tầng hai. Nếu đi theo cầu thang từ tầng một lên tầng hai, sẽ thấy những căn phòng đến cả cánh cửa cũng đều bị thiêu rụi hoàn toàn, hiện trường vô cùng hỗn loạn. Tiếp tục đi vào trong bạn sẽ phát hiện có một căn phòng, cửa được làm bằng gỗ vẫn bình yên vô sự, thậm chí cũng không bị ám khói đen, những đồ nội thất trong phòng như bàn, ghế, tủ, cửa sổ hầu như đều không bị hư hại. Tiếp tục đi dọc hành lang, bạn vẫn sẽ nhìn thấy cảnh tượng thê thảm của những văn phòng bị hỏa hoạn thiêu cháy. Khi thấy hỏa hoạn không đốt cháy căn phòng đó, mọi người vô cùng kinh ngạc, thực sự cảm thấy bất khả tư nghị!

Vốn dĩ chủ của căn phòng may mắn tránh được hỏa hoạn này là một người minh bạch chân tướng Đại Pháp. Người này đã thoái xuất khỏi các tổ chức đoàn đội của Trung Cộng vào đầu năm 2005. Anh ấy có cái nhìn chính diện về Pháp Luân Đại Pháp. Có lần anh ấy đi ngang qua một văn phòng, nghe thấy người trong phòng đang bàn tán xôn xao về Đại Pháp, toàn là những lời lẽ gièm pha vu khống. Anh ấy liền đi vào nói với người trong phòng rằng: “Các anh đang nói gì vậy? Nói về Pháp Luân Công sao? Các anh có hiểu rõ như tôi không?” Anh ấy đem những lý giải của mình đối với Pháp Luân Công nói cho các đồng nghiệp trong phòng biết, ngăn chặn họ tiếp tục tạo nghiệp.

Phỉ báng Đại Pháp, bức hại người tu luyện là việc làm thất đức nghiêm trọng nhất, sẽ nhanh chóng gặp ác báo ngay trong đời này. Còn người bảo vệ Đại Pháp, thiện đãi Đại Pháp sẽ đắc được phúc báo một cách nhanh nhất, nhiều nhất. Những người thiện lương như vậy sẽ nhận được sự bảo hộ của Thần, những người minh chân tướng ít nhiều đều có trải nghiệm tự thân về việc thoát khỏi thảm họa. Tôi tin rằng còn có nhiều dẫn chứng chân thật trong quần chúng nhân dân được lan truyền tới người thân bạn bè của họ.

Hiện nay trên thế giới thường xảy ra thiên tai, dịch bệnh, lũ lụt, hỏa hoạn, động đất, sạt lở, cháy nổ không dứt, đều là để cảnh báo con người phải biết kính Thiên kính địa, thành kính tin vào Thần Phật, đặc biệt là chín chữ chân ngôn “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”. Đó là lá bùa hộ mệnh bảo vệ tất cả những ai chân tâm thành niệm, là vật báu vô giá để sinh mệnh được đắc cứu, hy vọng các bạn được Thần Phật bảo hộ tai qua nạn khỏi để chào đón ngày mai tốt lành.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/292456



Ngày đăng: 14-09-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.