Tổ chức điều tra quốc tế WOIPFG đưa ra tuyên bố về bài báo sai sự thật của The New York Times



[ChanhKien.org]

(Ảnh: The Epoch Times)

Ngày 22 tháng 8, Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (viết tắt là WOIPFG) đã đưa ra một tuyên bố, cho biết một bài báo gần đây của The New York Times đã trích dẫn một cách phiến diện quan điểm của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), bác bỏ những cáo buộc về việc các học viên Pháp Luân Công bị tra tấn và bị chính quyền ĐCSTQ thu hoạch nội tạng sống, đồng thời giảm nhẹ mức độ bức hại của chính quyền ĐCSTQ đối với đoàn thể học viên Pháp Luân Công. Tổ chức điều tra cho rằng bài báo của The New York Times đã không phản ánh chính xác sự thật, và yêu cầu tờ báo này thu hồi lại bài viết.

Tuyên bố viết: “Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (viết tắt là WOIPFG) trịnh trọng tuyên bố: Tội phạm quốc gia ĐCSTQ thu hoạch nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công, là một ‘tội ác chưa từng có trên hành tinh này’ đang thực sự diễn ra”.

WOIPFG cho biết: “Qua hơn hai mươi năm điều tra có hệ thống, chúng tôi đã thu thập được một lượng lớn bằng chứng chứng minh rằng từ năm 1999, dưới sự chỉ đạo của cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân, ĐCSTQ thông qua Ủy ban Chính trị và Pháp luật cùng hệ thống Phòng 610, đã điều khiển các cơ quan nhà nước như đảng, chính phủ, quân đội, cảnh sát, tư pháp và y tế tiến hành đàn áp tàn bạo đối với các học viên Pháp Luân Công, bao gồm tội ác thu hoạch nội tạng sống quy mô lớn. Điều này đã kéo dài 25 năm và vẫn đang tiếp tục cho đến nay”.

WOIPFG cũng cho biết: “Trong bài báo của The New York Times, chỉ trích dẫn quan điểm của một chuyên gia có chữ ký [đính kèm] từ Trung tâm Trung Quốc Paul Tsai tại Trường Luật Yale, cùng các chuyên gia hàng đầu khác trong lĩnh vực nhân quyền Trung Quốc (không nêu tên), để bác bỏ cáo buộc ĐCSTQ thu hoạch nội tạng sống của học viên Pháp Luân Công một cách có hệ thống.”

WOIPFG bày tỏ rằng: Việc trích dẫn phiến diện quan điểm của những “chuyên gia hàng đầu” không thể kiểm chứng này để bác bỏ cáo buộc ĐCSTQ thu hoạch nội tạng sống, trong khi lại không trích dẫn bất kỳ quan điểm nào của các tổ chức quốc tế có uy tín ủng hộ cáo buộc này, khiến “chúng tôi có lý do để tin rằng những tuyên bố của The New York Times liên quan đến việc ĐCSTQ thu hoạch nội tạng sống, đã vi phạm tiêu chuẩn chuyên nghiệp của truyền thông báo chí về tính khách quan, trung lập và cân bằng, tồn tại thiên kiến nghiêm trọng có thể gây hiểu lầm cho độc giả”.

WOIPFG viết: “Do đó, chúng tôi yêu cầu The New York Times rút lại bài báo này để tránh gây hiểu lầm cho công chúng”.

Dưới đây là một số bằng chứng được WOIPFG đưa ra:

Ngày 25 tháng 7 năm 2022, nhà bình luận kinh tế Nhật Bản Sugawara Ushio đã đưa ra bằng chứng rằng ông đã tận mắt chứng kiến ​​​​khoa ghép gan của Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát Vũ trang Bắc Kinh đã cắt đứt gân tay chân của một học viên Pháp Luân Công khoảng 20 tuổi, và trói anh ấy lên giường để chuẩn bị lấy gan. Bác sĩ của khoa ghép tạng tại bệnh viện này còn nói: “Do dân số Trung Quốc đông, chúng tôi có thể tùy ý chuẩn bị số lượng người hiến tặng phù hợp.”

Ông Trần Cường (Chen Qiang), người liên lạc về cấy ghép nội tạng tại Bệnh viện 307 thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, đã đặc biệt nhấn mạnh rằng họ hoạt động theo một quy trình khép kín từ cơ quan chính phủ, cảnh sát đến nhà tù để khai thác nội tạng của các học viên Pháp Luân Công, và còn có thể cung cấp tài liệu về danh tính của người cung cấp tạng là học viên Pháp Luân Công.

Tính đến tháng 10 năm 2023, WOIPFG đã công khai 866 bằng chứng ghi âm điều tra và hơn 4.000 bằng chứng tài liệu. Trong đó có 66 bằng chứng ghi âm thừa nhận rõ ràng hoặc trực tiếp đưa ra chứng cứ về việc thu hoạch nội tạng trái phép từ các học viên Pháp Luân Công. Họ là:

Bao gồm 5 ủy viên thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ, 1 Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Y tế thuộc Tổng cục Hậu cần Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc; Nhiều người đã chỉ đích danh cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân ra lệnh thu hoạch nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công; Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ Lý Trường Xuân không phủ nhận việc thu hoạch nội tạng của các học viên Pháp Luân Công, và đã tiết lộ người chỉ huy cụ thể là ông Chu Vĩnh Khang; Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ Trương Cao Lệ đã đồng ý với thư ký của ông Giang Trạch Dân trong một cuộc điện thoại rằng nhất định phải ngăn chặn việc truy cứu tội ác của Giang trong việc ra lệnh thu hoạch nội tạng sống của hàng triệu học viên Pháp Luân Công;

Nhân chứng trực tiếp là một cảnh vệ ở hiện trường tại Bệnh viện Đa khoa Quân khu Thẩm Dương, đã cung cấp bằng chứng về toàn bộ quá trình lấy nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công;

Người Mỹ gốc Hoa Lục Thụ Hằng (Lu Shuheng) đã làm chứng về việc người nhà ông tham gia vào hoạt động thu hoạch nội tạng sống tàn bạo các học viên Pháp Luân Công tại Bệnh viện Cảnh sát Vũ trang Thượng Hải mà không gây mê;

Ngoài ra, còn có 45 cuộc ghi âm điện thoại điều tra của Viện trưởng, trưởng khoa và bác sĩ phẫu thuật chính của 41 bệnh viện ghép tạng (trung tâm ghép tạng);

Và trong các trường hợp điều tra trong ba năm qua, vẫn còn học viên Pháp Luân Công là nguồn cung nội tạng. Nhiều bằng chứng ở các phương diện khác nhau đã chứng minh rằng ĐCSTQ vẫn chưa dừng việc thu hoạch nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công. Có đến 891 bệnh viện ghép tạng (trung tâm ghép tạng) và 9.519 bác sĩ ghép tạng chuyên nghiệp, v.v. bị nghi ngờ tham gia thu hoạch nội tạng trái phép.

Cuộc điều tra của WOIPFG xác nhận rằng: Hoạt động thu hoạch nội tạng sống quy mô lớn từ các học viên Pháp Luân Công của ĐCSTQ là tội ác diệt chủng do bộ máy nhà nước thực hiện. Tội ác này đã phá hủy hoàn toàn hệ thống đạo đức và tư pháp của xã hội Trung Quốc.

WOIPFG cho biết: “Chúng tôi nắm giữ rất nhiều bằng chứng, sẵn sàng phối hợp với giới truyền thông và các cơ quan liên quan để tiến hành các cuộc điều tra và báo cáo chuyên sâu”.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị tham khảo: “Bằng chứng trực tiếp về tội ác diệt chủng cấp nhà nước của ĐCSTQ trong việc thu hoạch nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công”.

Tiếng Trung: https://www.zhuichaguoji.org/node/123241

Tiếng Anh: https://www.upholdjustice.org/node/657

Toàn văn “Tuyên bố quan trọng của WOIPFG về bài báo sai sự thật của The New York Times – ĐCSTQ thu hoạch nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công là một tội ác đang diễn ra”.

(Nguồn: The Epoch Times)

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/292250



Ngày đăng: 27-08-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.