Tủ lạnh trong nhà giúp tôi tu luyện



Tác giả: Tiểu Liên – Đệ tử Đại Pháp tỉnh Hắc Long Giang

[ChanhKien.org]

Hơn 10 ngày trước, chồng nói với tôi rằng: “Tủ lạnh không làm lạnh được nữa, thịt để ở trong ngăn mát, ba ngày là bị hỏng, bốc mùi rồi”. Chiếc tủ lạnh này được mua cách đây sáu năm, là loại không bị đóng tuyết và rất dễ sử dụng. Tôi nói: “Không thể nào, anh thử chỉnh lại nhiệt độ xem sao?” Rồi tôi thấy anh ấy lách cách, lách cách bấm. Nhưng hai ngày liên tiếp nhiệt độ tủ lạnh đều ở mức 14 độ C.

Khi nghe tin tủ lạnh hoạt động không tốt, ý nghĩ đầu tiên của tôi là: “Tủ lạnh ơi, nhất định đừng hỏng, tiền tháng này của tôi eo hẹp quá”. Sau đó tôi nhớ lại: Trước đây, khi vòi sen và téc nước trong nhà xuất hiện vấn đề, tôi liền trao đổi với chúng và dạy cho chủ nguyên thần của chúng niệm “cửu tự chân ngôn” – “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”, chúng đều nhanh chóng trở lại bình thường.

Tôi bước tới mở cửa tủ lạnh ra và nói: “Tủ lạnh à, bạn đến nhà đệ tử Đại Pháp cũng là vì Pháp mà đến, xin chủ nguyên thần của bạn ghi nhớ: ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo’ để có một tương lai tốt đẹp, hy vọng bạn có thể kích hoạt chức năng tự động điều chỉnh, để khôi phục trở về trạng thái tốt nhất của mình. Tôi cho bạn hai ngày, sau hai ngày vào thời điểm này nếu bạn có thể khôi phục bình thường trở lại, thì tôi sẽ không tìm người đến sửa nữa. Tôi sẽ viết câu chuyện chứng thực Pháp của bạn và đăng lên mạng, được không?”

Tối hôm đó tủ lạnh đã trở lại bình thường, nhiệt độ ngăn mát đã đạt tới 5 độ C. Tôi phấn khởi nói với chồng: “Anh mau đến xem này, tủ lạnh nhà mình đã bình thường trở lại rồi!”

Sáng hôm sau, chồng tôi lấy đậu đũa đã bỏ vào tủ lạnh từ tối hôm qua ra và nói với tôi: “Nhiệt độ tủ lạnh vẫn ở 14 độ, nhanh tìm người đến sửa thôi”. Tôi nói: “Chẳng phải đã bình thường rồi sao?” Vừa nói, tôi vừa mở cửa tủ lạnh và điều chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất, nhưng nhiệt độ tủ lạnh vẫn dừng lại ở mức 14 độ C.

Tôi nghĩ: Có phải là do tôi tu luyện có điểm nào làm chưa tốt không? Chồng tôi cứ thúc giục tôi tìm người đến sửa, tôi thầm nghĩ mình cũng đã nói chuyện với tủ lạnh rồi, nó đã khôi phục hoạt động bình thường một đêm, bây giờ lại không bình thường nữa, vậy thì sửa thôi.

Hôm đó, tôi đến trung tâm điện máy và xin số điện thoại của chỗ sửa chữa. Sau khi về nhà, tôi liền liên lạc với nhân viên sửa chữa, hy vọng anh ấy có thể đến nhà sửa ngay trong ngày và tôi cũng nhân thể hỏi về chi phí sửa chữa. Nhân viên sửa chữa nói: “Phải xem tình hình, nếu đến nhà kiểm tra thì cho dù thiết bị điện gia đình có vấn đề hay không đều phải chịu chi phí, khoảng từ 200 đến 300 tệ”.

Trong lòng tôi lại nhớ ra rằng, trong tháng này tôi đã chi hơn 1000 tệ để mua chăn lụa cho chồng và mình, mua đá quý (tâm chấp trước vào sắc, dục) cũng tiêu thêm vài trăm tệ nữa, tiền lương tháng này sắp tiêu hết, tôi cũng lại không thể xin chồng (anh ấy tự giữ lương của mình). Thật là đã khó lại càng thêm khó, tâm lợi ích trong tôi lúc này liên tục trỗi dậy.

Trong cuộc điện thoại, nhân viên sửa chữa nói: “Mấy ngày hôm nay tôi bận quá, hôm nay có lẽ không thể đến được, ngày mai hoặc ngày kia tôi đến nhé”. Tôi nói: “Đến muộn chút cũng được”. Lúc đó, trong lòng tôi còn lóe lên sự toan tính ích kỷ, tôi nghĩ rằng hôm nay chồng mình ở nhà, anh ấy có thể trả phí sửa chữa là tốt nhất, tôi sẽ tiết kiệm được tiền.

Bởi vì tôi có nhiều tâm chấp trước như vậy, nên nhân viên sửa chữa không đến được, và như vậy hai ngày cũng đã trôi qua. Nhiệt độ trong tủ lạnh còn cao hơn cả nhiệt độ ngoài ban công.

Buổi tối, khi tĩnh tâm trở lại, tôi nghĩ rằng không có việc gì là ngẫu nhiên. Rốt cuộc thì tôi đã mắc lỗi ở đâu? Sau khi hướng nội tìm, tôi nhận ra rằng ngay sau khi sự việc xảy ra thì suy nghĩ đầu tiên của tôi là: Tháng này tiền quá eo hẹp là tâm chấp trước vào “lợi”. Để tiết kiệm tiền, tôi nhắc nhở tủ lạnh niệm “cửu tự chân ngôn” với tâm không thuần khiết. Khi nghĩ đến đây, nội tâm tôi chấn động. Tôi thầm nghĩ liệu tủ lạnh có đang giúp tôi sửa chữa tâm lợi ích kia không! Nếu ngay từ đầu tủ lạnh liền khôi phục trở lại bình thường, thì những tâm lợi ích và tâm hữu cầu này đã ẩn sâu trong tâm hồn tôi (giả ngã) làm sao có thể bộc lộ ra một cách hoàn toàn như vậy được đây? Chủ nguyên thần của tôi hỏi chính bản thân mình rằng tâm lợi ích và tâm hữu cầu chúng có phải là chân ngã của tôi không? Câu trả lời là: Không! Chúng chỉ là giả mạo!

Sư phụ đã chỉ rõ trong Pháp rằng:

“Kỳ thực, ngoại trừ phần thuần chân của tiên thiên ra, hết thảy quan niệm đều là hậu thiên hình thành, thật sự không phải bản thân mình đâu”. (“Tồn tại vì ai”, Tinh Tấn Yếu Chỉ)

Tôi nghĩ rằng, việc liệu tủ lạnh có phục hồi về trạng thái bình thường hay không, hãy để cho sinh mệnh này tự lựa chọn. Những “giả ngã” này, hãy tiêu diệt chúng từ gốc rễ bằng việc tăng cường chính niệm thanh trừ nó, tôi không cần chúng.

Điều kỳ diệu là sáng hôm sau, tủ lạnh lại tự động khôi phục trở lại bình thường. Đến nay đã hơn 10 ngày rồi, điều chỉnh ở nấc thứ hai nhiệt độ đạt tới 5 độ C. Tôi thầm nói với tủ lạnh: “Cảm ơn bạn! Cảm ơn bạn đã giúp tôi tu luyện!”

Con xin quỳ gối tạ ơn Sư tôn từ bi cứu độ!

Nếu có điều gì không đúng theo Pháp, xin các đồng tu từ bi chỉ chính.

Hợp thập.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/271134



Ngày đăng: 15-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.