Buông bỏ tâm oán hận, tránh xa quan sinh tử



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đông Bắc

[ChanhKien.org]

Một đoạn thời gian trước, tôi bị tà ác can nhiễu, nhất thời tìm không thấy bản thân đã sai ở đâu, cảm thấy bản thân tâm thái rất thuần tịnh, giảng chân tướng mặt đối mặt cũng có đột phá lớn, hiệu quả rất tốt, đối mặt với chúng sinh có thể sinh tâm từ bi, cảm thấy tâm tính đề cao rất nhanh, đối với đồng tu có ý kiến bất đồng trong quá khứ cũng đã buông bỏ rồi, nghĩ đến đồng tu liền có cảm giác rất thân thiết, tôi không biết bản thân sai kém ở đâu, nên tâm phát ra một niệm, cầu Sư phụ điểm hóa một chút cho đệ tử.

Buổi tối tôi nằm mơ, trong giấc mơ có hai đồng tu, quá khứ họ là người điều phối, đồng tu nam trong đó nói với tôi, ai có tâm oán hận thì đi vào phòng kia, tôi nói tôi không oán hận ai cả, tôi không đi. Sau đó đồng tu nam liền đi vào phòng đó. Sau khi tỉnh lại, tôi ngộ ra rằng Sư phụ điểm hóa tôi có tâm oán hận, tìm kỹ lưỡng thì vẫn thực sự có, không nặng. Đối với nhiều lần gây rối của cảnh sát, tôi chỉ có oán hận một chút đó thôi, cảm thấy vấn đề không lớn. Tuy nhiên, qua vài ngày thì tôi được biết rằng đồng tu nam (trong mộng) đã qua đời vào tháng 10 năm nay rồi. Điều này khiến tôi tỉnh ngộ, tôi nên đối đãi nghiêm túc, khi giao lưu với đồng tu con gái, con gái nhắc nhở tôi viết bài chia sẻ để giao lưu với đồng tu, dẫn khởi sự coi trọng của bản thân và đồng tu, và con gái đã giúp tôi đặt ra tiêu đề, tôi buột miệng đồng ý, có lẽ là sự điểm hóa của Sư phụ.

Đồng tu đã qua đời mà tôi gặp trong mộng trở về nhà sau khi trải qua bốn năm tù oan, cộng với áp lực tâm lý bức hại về kinh tế, ông ấy có tâm oán hận đối với cảnh sát hay không thì tôi không biết, bởi vì đã hơn tám năm rồi chúng tôi không gặp mặt nhau. Nhưng theo tôi biết, nguyên nhân dẫn đến sự qua đời của các đồng tu cao tuổi không vượt qua được quan nghiệp bệnh, đa số đều là do tâm oán hận gây nên, oán hận lâu dài với người khác dẫn đến thân thể xuất hiện nhiều vấn đề, thời gian lâu không vượt qua được đã trở thành quan sinh tử. Nhân tiện tôi lấy một vài ví dụ để nói rõ vấn đề, dẫn ra như lời cảnh báo.

Đồng tu A khoảng 60 tuổi, trước khi tu luyện có bệnh tim nghiêm trọng, đã làm phẫu thuật nối mạch máu tim (còn gọi là bắc cầu động mạch vành), sau khi tu luyện thân thể luôn rất tốt, việc học Pháp luyện công cứu người đều làm rất tốt. Nhưng lại phát sinh mâu thuẫn với con trai và con dâu, không giữ vững tâm tính, vứt quần áo và đồ của con dâu ra ngoài, con trai muốn bán cây trị giá 600.000 nhân dân tệ trong nhà, bản thân đồng tu không đồng ý và làm mình làm mẩy với con trai, thời gian không lâu sau đó bệnh tim phát tác rồi qua đời, không kịp cấp cứu.

Đồng tu B 60 tuổi thì qua đời, thời gian dài mâu thuẫn trong gia đình với đồng tu chồng mà không vượt qua được, đều là những việc nhỏ vặt vãnh không đáng kể, chồng bà nói tát vào mồm liền tát, nói cãi nhau liền cãi nhau, các đồng tu đều biết. Nữ đồng tu có tâm oán hận thời gian dài mà không bỏ được, tính khí của chồng bà không thay đổi, lần cuối cùng là sau khi bị đánh bà liền khóc đến nửa đêm, sau khi tỉnh lại liền mất trí nhớ, không thể học Pháp không thể luyện công, tình trạng ngày càng kém, sau nửa năm thì bà qua đời.

Đồng tu C qua đời ở tuổi 69, vợ chồng đều tu luyện, thời gian dài bà không chịu được cách nói chuyện và làm việc của chồng, nhưng giả vờ chỉ phát sinh bực tức trong lòng. Bà cũng oán hận con rể đối với con gái của mình không tốt. Phổi và tim xuất hiện vấn đề liền chuyển đến bệnh viện, sau khi xuất viện phụ thuộc vào trị liệu y tế, thời gian gần một năm thì bà qua đời.

Còn có mẹ của đồng tu qua đời, theo lời đồng tu kể, mẹ cô ấy và con dâu không vượt qua quan liền sản sinh oán hận, thân thể xuất hiện trạng thái “ung thư dạ dày” và qua đời.

Tu luyện thì cần phải chú ý nhất tư nhất niệm của bản thân mà tu, đến cuối cùng thì yêu cầu đối với đệ tử Đại Pháp ngày càng cao, chúng ta phải theo kịp tiến trình Chính Pháp, không thể cứ luôn dùng tiêu chuẩn của học sinh tiểu học để yêu cầu bản thân, phải dùng tiêu chuẩn cao để yêu cầu bản thân, khiến mỗi tế bào của cơ thể đều đồng hóa với “Chân Thiện Nhẫn”, yêu cầu chủ thể phải thường xuyên đồng hóa với “Chân Thiện Nhẫn”, dần dần thuần tịnh bản thân đạt đến tiêu chuẩn của vũ trụ mới.

Oán hận tưởng chừng như rất nhỏ cũng không được, ngày dồn tháng chứa thời gian dài có thể sẽ xuất hiện vấn đề. Thời gian dài không tu trong Pháp, quan nạn tích lũy lớn rồi, liền hình thành tử quan, đến lúc đó hoàn toàn không vượt qua được, cho nên có nhiều đồng tu lớn tuổi như vậy ở trong ma nạn nghiệp bệnh, có nhiều đồng tu lớn tuổi như vậy bị nghiệp bệnh mà qua đời, chúng ta phải thời thời khắc khắc tỉnh táo tu luyện bản thân trong Pháp, buông bỏ các loại chấp trước và quan niệm của mình, đặc biệt là tâm oán hận, nó gây tổn hại rất lớn đối với người tu luyện. Tâm chấp trước của con người dù lớn hay nhỏ cũng không được bỏ qua, bởi vì tu luyện là nghiêm túc, đặc biệt là gần đây sau khi Sư phụ liên tiếp công bố ba bài kinh văn mới, chúng ta đều càng nhận thức thêm được tính nghiêm túc của tu luyện, chúng ta nhất định phải dùng tiêu chuẩn cảnh giới cao để yêu cầu bản thân.

“Kẻ ác do tâm tật đố sai khiến, ích kỷ, nóng giận, mà tự thấy bất công. Người Thiện thường trong tâm từ bi, không oán, không hận, lấy khổ làm vui. Bậc Giác Giả không có tâm chấp trước, tĩnh nhìn thế nhân đang lấy điều huyễn hoặc làm cõi mê”. (“Cảnh giới”, Tinh Tấn Yếu Chỉ)

Chúng ta phải luôn luôn dùng Pháp của Sư phụ để đo lường bản thân, dùng tiêu chuẩn của Giác Giả để yêu cầu bản thân, mới có thể không ngừng đồng hóa với Đại Pháp, mới có thể không ngừng đề cao, mới có thể trở về vũ trụ mới.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/287422



Ngày đăng: 04-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.