Tâm Pháp



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Đặc điểm lớn nhất của nhân tâm chính là căm phẫn bất bình. Có lúc nhìn thấy sự việc bất bình, trong tâm liền cảm thấy sôi sục, thậm chí có rất nhiều sự việc không liên quan gì đến bản thân, chỉ là không đồng tình thì trong tâm cũng thấy bất bình.

Bởi vì mỗi ngày chúng ta đều ở trong bất bình, trong mắt rất nhiều người chủng tâm bất bình này xem ra chính là biểu hiện của lòng nhiệt tình và chính nghĩa, nhưng kỳ thực lại không phải như vậy. Có nhiều lúc do bản thân nhập tâm vào vở kịch quá sâu, đặt bản thân vào vị trí của người bị hại, sau đó bắt đầu phản công. Có lúc cho rằng nếu tôi gặp phải điều này thì sẽ nhất định làm như thế này, làm như thế kia, trả đũa như thế này, phản công như thế kia…

Điều này trong mắt của con người thế gian hôm nay dường như không có gì là sai, nhưng nếu đứng trên góc độ tiêu chuẩn của một người chân chính thì đó là sai lầm. Trong “Bài giảng thứ ba” của cuốn Chuyển Pháp Luân Sư phụ nói với chúng ta:

“Mạt Pháp không chỉ nói đến mạt Pháp của Phật giáo, mà còn là xã hội nhân loại không còn tâm Pháp để ước chế câu thúc đạo đức nữa”.

Gần đây tôi có một loại cảm thụ, đó là đôi khi nhìn thấy một số sự việc bất bình trên mạng liền sinh ra một số suy nghĩ bất bình, trong đầu sẽ lóe lên rất nhiều suy nghĩ. Ví dụ như nếu tôi gặp chuyện này thì nhất định sẽ sử dụng cách thức phản công nào, tuy nhiên nó thường bị tôi lập tức phủ định, bởi vì người tu luyện đều minh bạch rằng bạn đối với người khác như thế nào thì người khác sẽ đối đãi với bạn như thế ấy, đây chính là báo ứng. Bản thân làm hại người khác thì người ta sẽ dùng cách thức tương tự để làm hại lại bạn. Nghĩ đến đây cái tâm bất bình kia của tôi cũng buông xuống, có lẽ đây chính là tâm Pháp đã khởi tác dụng.

Trong “Giảng Pháp tại Pháp hội miền Tây Mỹ Quốc năm 2004” Sư phụ giảng:

“Con người làm gì đều là làm cho mình, bức hại đối với Đệ Tử Đại Pháp thì chính là bức hại đối với bản thân kẻ bức hại, đó là đặc tính vũ trụ quyết định”.

Đối với những người làm việc xấu, đặc biệt là những người bôi nhọ Đại Pháp, bức hại đệ tử Đại Pháp, nếu như họ hiểu được những đạo lý này liệu họ còn dám làm những việc xấu tàn nhẫn như vậy nữa không?

Đệ tử Đại Pháp có tâm Pháp ước thúc sẽ không làm việc xấu, con người thế gian cũng có cái lý của họ – đó chính là giá trị phổ quát đang ước thúc, vì vậy cũng sẽ không dễ dàng làm việc xấu. Chỉ có những người tin vào thuyết vô thần, những người trong tâm không còn ước thúc nữa mới là đáng buồn nhất, kết cục cũng là đáng tiếc nhất. Nhưng biết oán ai đây? Bởi vì nói thế nào họ cũng không nghe.

Thuyết vô thần hủy hoại đạo đức con người, chính là hủy hoại tâm Pháp của con người, vì vậy mới làm điều xấu mà không kiêng nể gì. Bi kịch cũng là do bản thân gây ra, ai có thể giúp được họ đây?

Đại Pháp là Đại Pháp vũ trụ, đệ tử Đại Pháp là sứ giả của Thần, thế nhân không thanh tỉnh sẽ dẫn tới một bi kịch không thể cứu vãn. Thật đáng tiếc phải không?

Một chút thể hội viết ra để cùng chia sẻ với mọi người.

Tác giả: https://big5.zhengjian.org/node/289522



Ngày đăng: 04-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.