Nhìn thấu bản chất của tâm sắc dục



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Mỹ quốc

[ChanhKien.org]

Các đệ tử Đại Pháp đều biết rằng, tâm sắc dục là tử quan cần phải vượt qua của người tu luyện. Nếu tâm sắc dục không bỏ thì tuyệt đối không đạt được viên mãn. Mặc dù từ trong Pháp lý hiểu được điều này, nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn bị tâm sắc dục dẫn động, cảm thấy rất xấu hổ và hối hận. Hôm nay sau khi giao lưu chia sẻ với một đồng tu khác, tôi đã nhìn thấu được bản chất của tâm sắc dục.

Nhục thân của con người giống như một bộ y phục, khi đầu thai người ta sẽ mặc nó vào. Tư duy thực sự của con người trú ngụ tại nguyên thần chứ không phải ở bộ y phục này. Tại không gian khác, bộ y phục này cũng là sống, nó có tư duy, cũng biết suy nghĩ, nhưng điều mà nó nghĩ tới đều là những thứ ở tầng thứ thấp và đến từ xã hội người thường. Còn tâm sắc dục chỉ là suy nghĩ của bộ y phục này.

Khi nguyên thần đầu thai, nó có thể được chuyển sinh thành người nam hoặc người nữ. Nếu là nam, biểu hiện sắc tâm của anh ta là cảm thấy người phụ nữ đẹp; nếu là người nữ, biểu hiện sắc tâm của cô ấy là cảm thấy người nam khôi ngô tuấn tú. Nhưng những tư tưởng này lại không phải là tư tưởng của nguyên thần con người, mà chỉ là bộ y phục đó đang suy nghĩ, vì vậy tầng thứ của nó vô cùng thấp.

Vậy nên, khi người tu luyện nổi tâm sắc dục, chúng ta nên lập tức nghĩ rằng bộ y phục đó đang suy nghĩ, đây là một tư tưởng thấp kém. Nguyên thần của chúng ta không hề suy nghĩ như vậy, đó mới là bản thân chúng ta thực sự, hơn nữa nguyên thần của các đệ tử Đại Pháp đều là đến từ tầng thứ cao.

Lấy một ví dụ: Nếu một người chuyển sinh thành lợn đực, vậy nó sẽ cảm thấy rằng lợn nái rất đẹp. Giả dụ con lợn đực này có thể nhớ rằng nguồn gốc của bản thân mình là con người, thì nó sẽ không bao giờ có hứng thú với con lợn nái. Tại nơi này, thân lợn chính là bộ y phục của nguyên thần con lợn, là bộ y phục của nó cảm thấy con lợn nái đẹp, chứ không phải là nguyên thần. Nếu nguyên thần của nó chuyển sinh thành lợn nái, nó cũng sẽ cảm thấy con lợn đực rất đẹp.

Khi nhìn thấu bản chất của tâm sắc dục, tôi cảm thấy việc trừ bỏ nó không phải là một việc khó khăn, ngược lại rất dễ dàng.

Trên đây chỉ là chút thể ngộ còn hạn hẹp xin chia sẻ cùng các đồng tu, nếu có điều gì còn thiếu sót kính mong các đồng tu chỉ ra.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/112154



Ngày đăng: 10-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.