Cảm ngộ về chữ “Giai” (佳) và chữ “Tỉnh” (井) trong khi chép Pháp



Tác giả: Thần Khởi

[ChanhKien.org]

Hôm nay chép Pháp, khi viết đến chữ “進” (Tiến) trong lòng tôi rất vui, càng bước đi càng tốt, càng tiến bộ, mỗi ngày đều có tiến bộ, thật là tốt.

Viết tiếp xuống phía dưới, khi đến chữ “难” (Âm Hán Việt là Nan – có nghĩa là khó) thì đột nhiên ngẩn người ra, cái khó khăn trong chữ “难” (Khó) này, sao lại cũng có chữ “佳” (Âm Hán Việt là Giai – có nghĩa là tốt) trong đó nữa chứ? Hơn nữa chữ “又” (Âm Hán Việt là Hựu – có nghĩa là cũng) và chữ “佳” (Tốt) kết hợp với nhau, có nghĩa: lại là một việc tốt. Suy ngẫm thêm tiếp, chữ “难” (Nạn) trong chữ “魔难” (Ma nạn) kia cũng chẳng phải lại là một việc tốt nữa sao? Thật là thần kỳ quá, vốn dĩ Thần khi tạo ra chữ Hán thì đã đặt thêm nhân tố tu luyện trong đó rồi, cho chúng ta biết rõ bất luận là khó nạn hay ma nạn nào, đối với người tu luyện mà nói thì đều là những việc rất tốt, đều sẽ có một kết quả tốt đẹp. Vậy nên chúng ta không có lý do gì mà không vui vẻ để đối diện với ma nạn và khó khăn!

Ngẫm nghĩ kĩ ra thì chữ “瘫” (Âm Hán Việt là Than, nghĩa là liệt) trong chữ “瘫痪” (Âm Hán Việt là Than Hoán, nghĩa là tê, liệt), cũng lại là tốt (Giai – 佳), cơ thể thường bắt nguồn từ bệnh đau đớn sau đó dẫn đến liệt, mà liệt chính là bệnh nghiêm trọng nhất rồi, nhưng khi tạo ra chữ lại cũng biểu lộ ra có ý nghĩa là tốt. Chúng ta biết trong tam giới là phản lý, người tu luyện dùng lý siêu việt người thường để suy nghĩ, cái gọi là giả tướng nghiệp bệnh đó đều chẳng đúng chính là việc tốt sao? Đến liệt (瘫) còn là tốt, vậy thì cái đau bệnh kia thì có gì đáng sợ kia chứ? Ma nạn càng lớn, đề cao càng nhanh, đều là việc rất tốt. Tôi đã cười lớn, trong lòng thấy thật là vui.

Một lúc sau khi viết đến chữ “讲” (Giảng), lại thấy thật ngạc nhiên, chữ “言” (Ngôn) và chữ “井” (Tỉnh) kết hợp lại thành chữ “讲” (Giảng). Ồ, nói nhiều rồi, nói sai rồi, chính là đang đi xuống cái giếng (Tỉnh), thật là đáng sợ quá. Im lặng là vàng, người trí huệ sẽ không nói gì. Tôi ngộ rằng tu khẩu đối với người tu luyện là việc quá quan trọng, là việc vô cùng nghiêm túc! Cá nhân tôi đắm chìm trong văn hoá của ác đảng Trung Cộng, dưới hình thế tác động mạnh mẽ đó, lời nói ra đều là chỉ trích, phàn nàn. Các đồng tu đã nhiều lần nhắc nhở, tôi cũng cần phải thay đổi, tu xuất được từ bi và tường hoà.

Một chút thể ngộ cá nhân xin được viết ra để giao lưu cùng các đồng tu, có chỗ nào chưa thích đáng, mong các đồng tu từ bi chỉ chính, thiện ý nhắc nhở giúp tôi.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/269487



Ngày đăng: 17-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.