Người khổng lồ không chỉ là truyền thuyết



Tác giả: Học Cảng (Đài Loan)

[ChanhKien.org]

Trong nhiều truyền thuyết của các dân tộc trên thế giới, người khổng lồ hầu như đóng một vai trò rất quan trọng. Từ câu chuyện người khổng lồ một mắt (Cyclops) chạm trán với anh hùng Odysseus trên hải đảo trong thần thoại Hy Lạp “The Odyssey”, Jack và cây đậu thần trong truyện cổ Grimm đụng độ với người khổng lồ, cho đến “Xứ sở người khổng lồ” trong Gulliver du ký, có rất nhiều câu chuyện đều miêu tả về sinh vật khổng lồ này. Sau thế kỷ 18, cùng với sự phát triển nghiên cứu của ngành nhân chủng học cận đại, những câu chuyện truyền thuyết như thế đã dần dần biến mất. Ngày nay mọi người đều nói rằng tất cả chỉ là những câu chuyện truyền thuyết hoang đường. Tuy nhiên, có một số phát hiện khảo cổ liên quan đến người khổng lồ đã khiến nhân loại phải suy ngẫm lại: “Truyền thuyết” chỉ là truyền thuyết thôi sao?

Trước tiên chúng ta hãy xem những viên đá chạm khắc ICA được phát hiện tại Peru Nam Mỹ. Những viên đá này được lưu giữ tại bảo tàng Tiến sĩ Javier, chúng được chạm khắc nhiều hình vẽ khiến người ta phải kinh ngạc. Trong những hình vẽ này, chúng ta có thể thấy rõ ràng khung cảnh con người sinh sống cùng với khủng long, chúng giống như là một loài gia súc hoặc thú cưng của con người thời đó. Các nhà khoa học cho rằng khủng long đã biến mất từ hơn một trăm triệu năm trước, vậy thì những hình vẽ này rốt cuộc là ai đã khắc lên?

Trong số đó có một phiến đá có khắc hình một người đàn ông hoảng loạn đang bị một con khủng long bạo chúa (Tyrannosaurus Rex) truy đuổi, anh ta rất sợ hãi chạy về phía trước. Con khủng long bạo chúa này trông giống với khủng long bạo chúa mà chúng ta đã từng xem trong bộ phim “Công viên kỷ Jura” (Jurassic Park), là một loài khủng long đứng với hai chân sau rất lực lưỡng, trong khi hai chân trước lại rất ngắn giống như chậm phát triển, dường như rất không cân xứng với thân hình to lớn của nó. Ngày nay khi các chuyên gia khai quật hóa thạch khủng long, sau khi phân loại và sắp xếp cẩn thận, họ đã dựa vào phương pháp phục hồi để ghép lại bộ xương ban đầu, rồi lại dựa trên những suy đoán hợp lý để phác họa hình dáng của loài khủng long vào thời đó. Từ đó suy ra rằng, người đã khắc lên những viên đá này, nếu không phải đã sống cách đây hơn một trăm triệu năm, vậy thì rõ ràng họ cũng có kiến thức ngang hàng với các nhà khoa học ngày nay, có thể vẽ lại hình ảnh khủng long bằng cách khôi phục hóa thạch.

Cho dù suy luận nào đúng, thì kết quả thu được đều rất đáng kinh ngạc. Bởi vì những hình vẽ được chạm khắc trên đá này khiến người ta khó lý giải, làm sao có thể vẽ người và khủng long cùng với nhau được chứ? Hãy xem một viên đá khác có khắc hình một con khủng long ba sừng Triceratops. Loài khủng long này trông giống như loài tê giác khổng lồ, và tên của nó được đặt theo ba chiếc sừng trên đầu. Trong hình vẽ có khắc một người đàn ông cưỡi trên lưng một con khủng long ba sừng, tay đang vung một loại vũ khí giống như cái rìu. Trên một hòn đá khác, chúng tôi còn nhìn thấy một người đang cưỡi trên lưng một con khủng long có cánh (Pterosauria). Hầu như các loài khủng long nổi tiếng đều xuất hiện trong những tác phẩm chạm khắc đá này, hơn nữa dường như còn có mối liên quan mật thiết đến cuộc sống của những người đã chạm khắc chúng.

Khi so sánh tỉ mỉ những bức điêu khắc bằng đá này, bạn sẽ phát hiện một sự thật khiến người ta phải kinh ngạc. Trong những viên đá chạm khắc này này, thì tỷ lệ kích thước giữa người và khủng long không khác nhau nhiều. Lấy hóa thạch của loài khủng long bạo chúa mà hiện nay đã được phát hiện làm ví dụ, chiều cao của loài khủng long bạo chúa này ngang bằng với một tòa nhà ba tầng. Trong bộ phim “Công viên kỷ Jura”, chúng ta có thể thấy rằng loài khủng long bạo chúa này cực kỳ to lớn, chúng có thể một chân giẫm bẹp con người. Còn trong những bức điêu khắc đá này, mặc dù khủng long vẫn to lớn hơn con người nhưng tỷ lệ không quá chênh lệch; kích thước của loài khủng long ba sừng đối với người cưỡi nó mà nói, dường như tương đồng với tỷ lệ giữa người và con bò ngày nay. Như vậy thông tin này nói lên điều gì? Rất có khả năng loài người sinh sống trong thời đại khủng long tương đối cao lớn, chẳng phải đó chính là “người khổng lồ” hay sao?

Mặc dù suy luận này thoạt nghe có vẻ khiến người ta khó tiếp thu, nhưng nếu mọi người biết được loài chuồn chuồn trong thời đại khủng long có đôi cánh dang rộng lên tới một mét, thì việc nói rằng con người sống trong thời đại khủng long là người khổng lồ có lẽ không phải là điều quá viển vông.

Chúng ta hãy xem hai bức tranh dưới đây. Một hình là đá chạm khắc ICA, hình còn lại là bức tranh khổng lồ ở đồng bằng Nazca. Trên một tảng đá được khai quật tại ICA, có khắc hình ảnh những chú khỉ gần giống với bức tranh khổng lồ ở đồng bằng Nazca. Nghệ thuật gia điêu khắc đá này phải chăng cũng là tác giả của bức tranh khổng lồ ở Nazca? Lẽ nào những bức tranh khổng lồ ở Nazca khiến người ta khó lý giải cũng là do những người khổng lồ vẽ?

Vào cuối những năm 1950, rất nhiều xương hóa thạch khổng lồ đã được phát hiện tại một vùng thung lũng của Thổ Nhĩ Kỳ. Qua điều tra đã chứng thực rằng chúng rất giống với xương người, chỉ là tỷ lệ chênh lệch một cách kỳ lạ. Trong đó có một hóa thạch xương đùi của người dài 120 cm. Nếu chiểu theo tỷ lệ này, chiều cao của “người” này có thể lên đến năm mét, gọi họ là “người khổng lồ” thật sự không có gì thái quá.

Một phát hiện tương tự khác ở Mỹ. Người Anh-điêng có một truyền thuyết kể rằng, cách đây rất lâu về trước, đã từng có một chủng tộc người khổng lồ tóc đỏ, thân thể họ vô cùng cao lớn, nhưng cũng rất hung hãn. Trải qua nhiều năm chinh chiến, tổ tiên của người Anh-điêng mới đánh đuổi được người khổng lồ này. Những người khổng lồ này sống trong một hang động tên là Lovelock, nằm cách thị trấn Lovelock ở Nevada, Mỹ 35 km về phía Tây Nam. Lúc mới đầu người ta không chú ý nhiều đến truyền thuyết này, mãi cho đến năm 1911, sau khi những người thợ mỏ khai thác phân chim trong hang Lovelock phát hiện ra một bộ xác ướp khổng lồ cao 2,2 mét với mái tóc đỏ, điều này đã thu hút sự quan tâm của các nhà khảo cổ học.

Sau khi phát hiện này được công bố, các học giả đã nghĩ đến những truyền thuyết cổ xưa của người Anh-điêng và bắt đầu điều tra. Đại học California – Berkeley và hiệp hội sử học Nevada đã cử nhân viên đi điều tra. Hang động trên núi đã bị hư hại do các hoạt động khai thác mỏ, thật may Lauder đã tìm thấy được một số di vật của người Anh-điêng. Tiếp đó, kỹ sư khai khoáng Loud và một số nhân viên khác đã đo chiều dài của một số xương đùi khai quật được tại thị trấn Lovelock, phát hiện rằng những chiếc xương đùi này thuộc về những người có chiều cao từ 2 đến 3 mét. Cũng tại vị trí đó, người ta đã phát hiện thấy một số sợi tóc đỏ. Những bộ hài cốt này đến nay vẫn còn được lưu giữ ở bảo tàng Humboldt, Nevada.

Ở khu vực Sarawak, Malaysia cũng có lưu truyền những câu chuyện về người khổng lồ. Vào đầu thế kỷ 20, người ta đã phát hiện ra một số cột gỗ khổng lồ trong rừng rậm ở Sarawak, những cột gỗ này dài tới 2,5 – 2,9 mét và được cho là dụng cụ mà người khổng lồ đã sử dụng.

Trong lịch sử phát triển lâu dài của nhân loại, liệu có tồn tại người khổng lồ hay không? Nếu câu trả lời là không thì những bộ hài cốt khổng lồ được phát hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ và trong hang Lovelock sẽ được giải thích thế nào? Nếu đó là sự thật, vậy thì những người khổng lồ đã đi đâu?

Khi xem xét cục bộ những bằng chứng trên chúng ta sẽ cảm thấy đó là những ẩn đố khó giải. Thế nhưng khi tổng hợp lại mà xét thì chúng thật sự đáng để suy ngẫm.

Website tham khảo: http://www.omniology.com/

Hình ảnh con người và khủng long sống cùng nhau trên các điêu khắc đá.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/15605



Ngày đăng: 02-04-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.