Bí ẩn về 18 bộ xương người khổng lồ ở Wisconsin



[ChanhKien.org]

Chiều cao của các bộ xương người khổng lồ ở Wisconsin rơi vào khoảng 2,5 đến 3,3 mét, xương sọ của những người này “được cho là của con người, nhưng nó lại lớn hơn bất kỳ chủng tộc người nào sống ở Mỹ ngày nay”.

Họ có hai hàm răng, sáu ngón tay và sáu ngón chân, cũng giống như con người của các chủng tộc khác nhau. Răng trước vòm miệng là răng hàm rất đều nhau. Đầu của họ thường khá dài, người ta cho rằng bởi vì lý do này mà họ có thể sống lâu hơn người bình thường.

Trên thực tế, nhiều nền văn hóa cổ đại trên thế giới đều tin vào sự tồn tại của người khổng lồ. Nhiều văn thư thời cổ đại như Thánh Kinh đã chỉ ra rằng, những “sinh vật trong thần thoại” này là có thật.

Theo sáng thế ký 6:4 của Kinh thánh, “lúc bấy giờ trên mặt đất có những người khổng lồ, sau đó những đứa con trai của Thần đã giao hợp với các cô con gái của loài người để sinh sôi nảy nở, họ là những người oai hùng và nổi tiếng thời thượng cổ”.

(Báo cáo của tờ New York Times vào ngày 4 tháng 5 năm 1912)

Tuyên bố gây chấn động thế giới cần bằng chứng gây sốc

Vine Deloria là một tác giả, đồng thời cũng là giảng viên luật người Mỹ bản địa cho biết:

“Khảo cổ học và nhân chủng học hiện đại gần như đã khóa chặt cánh cửa trí tưởng tượng của con người, họ giải thích một cách chung chung rằng quá khứ của Bắc Mỹ hoàn toàn không liên quan gì đến những điều bất thường, và những điều bất thường này đã được kể lại bởi những người vĩ đại của nền văn hóa người khổng lồ. Vào thế kỷ 19, những nhà thăm dò lăng mộ cổ khổng lồ thuộc viện Smithsonian đã mở lối vào một chiều xuyên qua nơi an nghỉ của vô số bộ hài cốt. Lối vào này cùng với những thứ ở trong đó trên thực tế đã được niêm phong một cách nghiêm mật, ngoại trừ các quan chức chính phủ ra thì không ai được phép đi vào trong. Nhưng các quan chức chính phủ cũng không hề tìm kiếm đáp án được chôn giấu trong đống xương này”.

Vào ngày 4 tháng 5 năm 1912, tờ New York Times đã đăng một tin tức gây chấn động: “Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy những bộ xương có kích thước lớn phi thường khi khai quật gần khu vực hồ Delavan ở Wisconsin”.

Hộp sọ của họ dài hơn so với người bình thường. Theo tin tức tại thời điểm đó, một nhóm nhà khảo cổ học của học viện Beloit ở Wisconsin đã phát hiện bộ xương có chiều cao từ 2,3 đến 3 mét. Đây chỉ là số ít trong những bộ xương được tìm thấy trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, sau khi phát hiện ra những bộ xương này, thì nghi vấn cũng bắt đầu nảy sinh. Địa điểm tử vong của những bộ xương này là ở đâu? Phải chăng họ đang cố tình lẩn trốn vì không muốn bị công khai? Điều thú vị là nơi tìm thấy những bộ xương khổng lồ này vốn nổi tiếng với những bộ xương có kích thước cự đại và chúng khác xa so với những bộ xương của người bình thường hay người bản địa. Năm 1891, các nhà khoa học của viện Smithsonian đã phát hiện ra những bộ xương khổng lồ khi đang khai quật một lăng mộ kim tự tháp ở khu vực Madison, thật kỳ lạ là chúng cũng ở Wisconsin. Sau đó tất cả những bộ xương này đã biến mất.

Viện Smithsonian nói rằng họ không biết gì về những bộ xương này hoặc bất kỳ bộ xương khổng lồ nào khác. Tuy nhiên, có bằng chứng trong một bản tin liên quan cho thấy những bộ xương khổng lồ này đã từng được tìm thấy trên khắp vùng Trung Tây nước Mỹ trong khoảng thời gian gần 100 năm.

Những phát hiện liên quan đến vấn đề này đã được ghi chép cụ thể ở Minnesota, Ohio, Iowa, Indiana, Kentucky và Illinois.

Những người theo thuyết âm mưu tin rằng chính phủ Mỹ đang che giấu điều gì đó và không mấy hứng thú với việc thảo luận về một chủng tộc người khổng lồ có thể đã sinh sống ở Mỹ từ nhiều thế kỷ trước. Nhưng châu Mỹ không phải là lục địa duy nhất phát hiện ra điều này. Ở những nơi khác trên thế giới, các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy những bộ xương được cho là của một chủng tộc người khổng lồ.

Mặc dù đã có những bằng chứng xác đáng, nhưng trong số đó lại có rất nhiều là những trò đùa ác ý được dàn dựng công phu, khiến cho những khám phá thực sự trên thế giới bị nghi ngờ.

Một ví dụ mê hoặc khác là một ngón tay dài 38 cm được phát hiện ở Ai Cập cổ đại. Xương ngón tay của xác ướp này khiến cho người ta ấn tượng sâu sắc, nó giống như xương ngón tay của người dài 38 cm. Các nhà nghiên cứu Ai Cập tin rằng đốt xương này thuộc về một sinh vật cao hơn 5 mét. Chỉ có một số ít người có thể chụp được hình ảnh của đốt xương này vào năm 1988 và chúng được đăng trên tờ báo Bild có uy tín ở châu Âu.

Bạn nghĩ sao về điều này?

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/235079



Ngày đăng: 24-04-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.