Phát hiện đàn cá hóa thạch 50 triệu năm tuổi trong đá vôi tại Mỹ



[ChanhKien.org]

Truyền thông nước ngoài Boy Genius Report (BGR) đưa tin các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Arizona ở Mỹ và Nhà tưởng niệm Mizuta Mikio (Mizuta Mikio Memorial Hall) ở Nhật Bản đã phát hiện ra hóa thạch của đàn cá có niên đại khoảng 50 triệu năm tuổi, trong đó có 259 con cá nhỏ. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một khối đá vôi lớn chứa hóa thạch của đàn cá này ở Green River Formation – một địa điểm khảo cổ nổi tiếng ở Mỹ. Khám phá này giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về hành vi của loài cá cổ đại.

Một luận văn liên quan trong “Kỷ yếu của Hiệp hội Hoàng gia B (Proceedings of the Royal Society B)” đã phát hiện một số loài cá nhỏ chỉ dài 20 mm. Những con cá này được cho là xuất hiện ở vùng nước nông. Đây là thông tin quan trọng cho các nhà nghiên cứu đang cố gắng mô tả hành vi của các loài cổ đại.

Các nhà nghiên cứu viết: “Chuyển động tập thể trong quần thể động vật có thể sản sinh từ các quy tắc đơn giản, các quy tắc này chi phối sự tương tác qua lại giữa các cá thể với ‘hàng xóm’ của chúng. Nghiên cứu về các giống loài còn tồn tại cho thấy những quy tắc này đã phối hợp sản sinh ra hành vi quần thể như thế nào, nhưng rất ít liên quan đến nguồn gốc tiến hóa của chúng hoặc liệu các quần thể sinh vật thuộc nhóm tuyệt chủng có sử dụng các quy tắc tương tự này hay không. Nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh khám phá về khả năng giao tiếp của các loài động vật đã bị tuyệt chủng, mà những loài động vật này từng được cho là sẽ không để lại dấu vết hóa thạch”.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/251991



Ngày đăng: 27-03-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.