Hội hoạ Trung Quốc: Mong đợi



Tác giả: Thiên Ngoại Khách

[ChanhKien.org]

Tác phẩm này có tên là “Mong đợi”, tác phẩm được hình thành và sáng tác sau khi tôi đọc được Kinh văn mới “Giảng Pháp tại Pháp hội Miền Tây Mỹ quốc 2015” của Sư phụ. Khi Kinh văn mới được công bố, tôi đã đọc nó ba lần liên tiếp và trong nội tâm cảm thấy chấn động rất lớn. Sự từ bi và lo lắng của Sư phụ khiến trong lòng tôi cảm thấy rất khó chịu, tôi luôn cảm thấy mình chưa đủ tinh tấn, rằng tu luyện của mình rất kém, và rằng tôi đã cách quá xa so với yêu cầu của Sư phụ. Cũng có lúc niệm đầu bản thân tu không thành vụt qua trong đầu, nhưng ngay lập tức tôi nhận ra rằng đây là một tâm rất ích kỷ, tự tư. Sư phụ đang chờ đợi tất cả chúng sinh thức tỉnh, Sư phụ mong đợi tất cả đệ tử Đại Pháp đều có thể tinh tấn và hoàn thành thệ ước của mình! Sư phụ đã dùng sức chịu đựng to lớn của Ngài để kéo dài thời gian cho chúng ta. Lúc này, trước tâm trạng lo lắng của Sư phụ, suy nghĩ đầu tiên của tôi lại là thành công hay thất bại của bản thân, tôi cảm thấy rất xấu hổ, Sư phụ luôn dạy chúng ta phải là một bậc Chính Giác vô tư vô ngã, tiên tha hậu ngã, nhưng tôi sau hơn 10 năm tu luyện, vẫn chỉ nghĩ về bản thân mình, tôi cảm thấy thật quá xấu hổ!

Cùng với sự chuyển biến trong tư tưởng, tôi đã chuyển trọng tâm từ quan điểm tu luyện cá nhân sang quan điểm tu luyện chỉnh thể của các đệ tử Đại Pháp. Liên tưởng đến số người đã đệ đơn kiện Giang ở Trung Quốc đại lục trong vài tháng qua chỉ có hơn 200.000 người, tôi đột nhiên cảm thấy trong lòng đau như dao đâm. Tôi trước giờ chưa bao giờ nghĩ ra được nội hàm và ý nghĩa của việc đệ tử Đại Pháp là một chỉnh thể, điều này có liên quan đến tương lai của vũ trụ, chứ không phải là vấn đề của một số người nào đó tu luyện tốt, cần phải đạt được tiêu chuẩn của cả chỉnh thể, đây mới là điều Sư phụ mong đợi. Đặc biệt là vào giờ phút cuối cùng này, vẫn còn có rất nhiều đệ tử Đại Pháp chưa theo kịp tu luyện, thậm chí có rất nhiều người đã rớt xuống, nếu đứng từ góc độ của Sư phụ thì thật đáng buồn biết bao. Tất nhiên, tôi không thể hiểu được trạng thái của Sư phụ khi đứng ở góc độ này nhìn nhận vấn đề sẽ ra sao, tôi chỉ cố gắng nhìn nó từ một góc độ tổng thể, và đột nhiên tôi cảm thấy rất đau lòng. Bỗng chốc tôi nhận ra tầm quan trọng của việc đề cao tổng thể. Trong khi học Pháp và đề cao bản thân, tôi cũng nên giúp đỡ các đồng tu cùng nhau đề cao và chia sẻ kịp thời những gì mình ngộ được hay đắc được, đúng như những gì Sư phụ đã giảng trong Chuyển Pháp Luân rằng “Nhất mạch đới bách mạch”. Đồng thời, chúng ta cũng phải đánh thức những đồng tu đã bị rơi rớt xuống. Điều này quan trọng biết bao! Thời gian thật sự không còn nhiều, cơ hội càng ngày càng ít. Hỡi các đồng tu! Sư phụ đang mong đợi chúng ta, và tất cả chúng sinh cũng đang mong đợi chúng ta. Chúng ta hãy cùng nhau nỗ lực để hoàn thành lời thệ ước của mình càng sớm càng tốt, và hãy để Sư phụ bớt đi một phần lo lắng!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/150565



Ngày đăng: 18-03-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.