Bản nhạc: Thanh âm bên hồ sen



Soạn nhạc / phối khí: Tony Chen

Biểu diễn: Trần Đông

[ChanhKien.org]

Tải nhạc MP3:

Bản nhạc này được sáng tác dựa trên cảm hứng từ bài viết “Luân hồi ký sự: Gian khổ tìm Pháp (16) – Đức âm nhã nhạc” đăng trên trang Chánh Kiến Net. Chuyện kể rằng vào thời nhà Minh, có một thư sinh nọ sinh ra trong một gia đình thư hương môn đệ, là con em nhà dòng dõi học hành đỗ đạt, có học vấn cao và tu dưỡng đạo đức tốt. Trên đường đến Bắc Kinh để ứng thí, anh ở trong một nhà trọ nhỏ. Vì ánh trăng hôm ấy vô cùng đẹp, anh đã ra ngoài dạo chơi và thả bộ đến một hồ sen thưởng lãm mỹ cảnh của hoa sen và ánh trăng. Lúc anh đang đắm chìm trong cảnh vật tuyệt đẹp, một khúc thanh âm từ từ vang lên, dần dần cùng phong cảnh tuyệt mỹ nơi này hòa làm một.

Dường như trong khúc nhạc hiện lên cảnh các nàng tiên đang dạo bước bên dòng suối trong veo chảy róc rách, hoa sen mỹ lệ tỏa hương thơm ngát dịu êm. Sau này anh mới biết khúc nhạc này đến từ một nàng tiên, và qua khúc nhạc này anh đã lĩnh ngộ được mối liên hệ giữa cảnh giới của sinh mệnh và thanh âm của tiếng đàn. Dưới sự điểm ngộ của nàng tiên, anh quyết định học kỹ nghệ đánh đàn cổ cầm và không ngừng tu luyện nội tâm trên con đường âm nhạc, khiến tiếng cổ cầm của anh ngày càng siêu phàm thoát tục. Sau đó, nàng tiên nhắn nhủ anh tương lai chuyển sinh hãy ở trong đức âm nhã nhạc mà chờ đợi tu luyện Đại Pháp cứu thế.

Bài thơ viết trong câu chuyện trên:

Đức âm nhã nhạc tự thiên lai
Khinh doanh phiêu miễu hiển tự tại
Thân tâm không linh cảnh huống di
Tu đắc vô trần xuất thiên ngoại

Tạm dịch:

Đức âm nhã nhạc đến từ trời
Nhẹ nhàng, mờ ảo hiển tự tại
Thân tâm biến ảo, tình cảnh tươi vui
Tu đến không bụi trần, xuất thiên ngoại

Linh cảm viết khúc nhạc này được lấy cảm hứng từ thanh âm trong trẻo bên hồ sen nên có tên là “Thanh âm bên hồ sen”.

Nội dung lấy từ trang Minghui.org, ngày 31 tháng 5 năm 2018.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/246389



Ngày đăng: 01-02-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.