Trừ bỏ tâm danh và tâm sợ hãi tiềm ẩn



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org]

Danh, lợi, tình là ba ngọn núi lớn trong tu luyện, đệ tử Đại Pháp phải vượt qua ba ngọn núi này thì tu luyện sẽ có tiến bộ mạnh mẽ. Tôi đã tu luyện được hơn 20 năm rồi, tự cho rằng đối với danh, lợi, tình cũng buông bỏ được một số, kỳ thực cái niệm đầu “bản thân cho rằng đã buông bỏ rồi” rất nhiều đều chỉ là so với người khác, còn nếu dùng Pháp để đo lường thì vẫn có khoảng cách rất lớn.

Cả gia đình chúng tôi đều tu luyện, cho nên có thể nói danh lợi giữa người với người được xem khá nhẹ, dường như bản thân rất ít khi hâm mộ ai đó, hâm mộ con nhà ai xuất sắc thế nào, chồng người ta có bản lĩnh ra sao. Nhưng gần đây tôi phát hiện trong tiềm ý thức của bản thân vẫn còn ẩn giấu chấp trước đối với danh, truy cầu đối với lợi ích, phụ thuộc vào tình, tuy rằng trên bề mặt không dễ nhận ra, nhưng dù sao cũng vẫn là vật chất biến dị ẩn náu trong trường không gian của bản thân, cho nên khi đến thời cơ phù hợp nó liền bộc lộ ra.

Con tôi khi đi tìm việc làm có xuất hiện một số can nhiễu, trạng thái lúc đi ứng tuyển còn rất tốt, lãnh đạo đơn vị ứng tuyển rõ ràng đã rất hài lòng khi giao tiếp qua từ trước, nhưng khi ứng tuyển lại đột ngột xảy ra chuyện, nên đã để người quản lý nghiệp vụ phụ trách phỏng vấn, mà quan điểm phỏng vấn của quản lý lại hoàn toàn là cách nghĩ cá nhân.

Có công ty rất hài lòng với điều kiện của con tôi, nhưng vì chuyên ngành không phù hợp nên không được tuyển. Kỳ thực, thân là mẹ của cháu, tôi nên tìm ở bản thân, nhưng tôi lại không làm vậy, mà lại để tâm đối với con hơn, nghĩ ra các cách làm của người thường, con tôi cũng cảm thấy kỳ lạ, nói với tôi rằng: “Con cảm thấy trong khi tìm việc gặp phải can nhiễu, theo lý mà nói năng lực của con không đến nỗi không tìm được công việc, hơn nữa yêu cầu của con cũng không cao”. Tôi nghe xong cảm thấy có lý, cũng phát chính niệm thanh lý những can nhiễu này.

Con tôi tỏ ra vô cùng lo lắng, lúc phỏng vấn thì hồi hộp căng thẳng, biểu hiện không được tốt, thực ra khả năng biểu đạt ngôn ngữ của con rất tốt, nói chuyện trong những sự kiện lớn rất được người khác tín phục, không hiểu tại sao lại biểu hiện ra vô cùng sợ hãi, có lúc còn không dám đi phỏng vấn, tay chân đổ mồ hôi còn trong tâm thì thấy rất hồi hộp. Vừa mới hôm qua, con tôi vẫn nói bản thân rất sợ hãi, sợ đến mức tay chân lạnh buốt. Tôi động viên con phải tự tin lên, con là ưu tú nhất mà, con tôi nghe xong thì cải biến rất nhiều.

Sau này nghĩ lại, con tôi sợ hãi như vậy, vì sao lại để tôi nhìn được, nghe được, nhất định là trường không gian của bản thân có nhân tố biến dị về phương diện này. Hướng nội tìm tôi phát hiện được tâm sợ hãi của mình cũng rất nặng, chỉ là không giống với những thứ mà con tôi sợ, tôi sợ tà ác can nhiễu, sợ thông tin của mình bị lộ ra, sợ hoàn cảnh tu luyện của bản thân bị quấy rầy, vừa nhìn thấy cảnh sát, nhân viên mạng lưới thì lập tức thấy sợ hãi, trong tâm cũng không có chính niệm nữa. Tâm sợ hãi này nặng như vậy, sự sợ hãi của con tôi chẳng phải là để tôi nhìn thấy hay sao?

Theo tôi thấy, nỗi sợ hãi của con tôi cũng không tính là chuyện lớn, tôi ở nơi càng đông người lại càng muốn thể hiện, đây có thể là bản thân có tâm hiển thị, muốn để người khác khẳng định, khen ngợi, nhưng lại sợ tà ác như vậy, cảm giác dường như tà ác lúc nào cũng đang để ý đến tôi, ngay cả khi gọi điện nói chuyện bình thường với người nhà thì suy nghĩ tiêu cực của tôi cũng không ngừng xuất ra.

Hiện tượng cụ thể là, lấy điện thoại làm ví dụ, bản thân tự cho rằng định vị điện thoại bị tà ác theo dõi, nên khi nói chuyện cũng dường như nói cho đối phương (những người giám sát) nghe, giống như tôi không có gì cả, rằng đây chỉ là cuộc nói chuyện thông thường giữa người nhà với nhau, vì vậy điện thoại di động chính là một vấn đề mẫn cảm của tôi, sợ có lúc sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường.

Ở điểm này, người nhà đã từng nhiều lần nhắc nhở rằng bản thân tôi đã quá cực đoan, coi nặng nó, xem vấn đề này dường như còn lớn hơn cả Pháp, nhưng tôi lại không đối chiếu với Pháp tìm ở bản thân, còn tự an ủi mình rằng đây là chú ý an toàn thôi, nhưng lại bị dọa thành sợ hãi như một chú chim nhỏ, cả ngày tâm thần bất an, sợ đến mức trong tâm tư duy có chút méo mó, tâm lý dị thường. Tự cho rằng điện thoại bị theo dõi, nỗi sợ hãi ấy trong thời gian dài đã nuôi dưỡng tà ma ở không gian khác, những niệm đầu bất chính đó chính là từ nó phát ra, tự mình không tách biệt khỏi cái vật chất biến dị sợ hãi này, lại còn không hiểu rõ Pháp lý, chủ ý thức không mạnh, hòa lẫn với sự sợ hãi khiến bị dẫn động, bị can nhiễu. Hiện tại thấy trạng thái này về căn bản không có lý tính, cũng không tu xuất ra được trí huệ.

Đọc bài giao lưu tâm đắc thể hội trên trang Minh Huệ nói về việc đệ tử Đại Pháp căn bản là không để tà ác trong tâm, thần tích về chính niệm chính hành, tôi thấy chấn động rất lớn, đều là đệ tử của Sư Phụ nhưng tại sao khoảng cách lại lớn đến vậy? Trong “Hồng Ngâm 3 – Ma phiền”, Sư phụ giảng:

Bế mục nhập han đoạn tâm phiền
Tỉnh lai vạn sự thao bất hoàn
Thiên địa nan trở Chính Pháp lộ
Chỉ thị đệ tử nhân tâm lan

Diễn nghĩa:

Phiền phức

Nhắm mắt ngủ khò thì dứt hết các tâm phiền
Tỉnh dậy thì hàng vạn sự lo mãi không hết
Trời đất khó mà cản nổi con đường Chính Pháp
Chỉ là do nhân tâm của đệ tử làm vướng víu

Trong Pháp của Sư phụ tôi thể ngộ được, sở dĩ tôi sợ hãi như vậy là bởi vì nhân tâm, có nhân tâm thì không khởi được chính niệm, không có chính niệm thì sẽ chiểu theo lý của người thường mà làm, giữa người với người là không có tác dụng chế ước, vậy nên cứ mãi sợ hãi như vậy. Giờ đây tôi ngộ được Pháp lý này, sợ hãi đó không phải là tôi, mà là sinh mệnh biến dị do nghiệp lực và quan niệm được hình thành qua thời gian dài, tôi không thể thừa nhận những vật chất này là chính bản thân mình mà nghĩ mà làm. Đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ tà ác vẫn còn đang bức hại này, phải chú ý an toàn, đặc biệt vấn đề an toàn điện thoại di động là rất cần thiết, nhưng với tiền đề là phải đứng trên cơ sở của Pháp, trong tâm phải hiểu rõ, hết thảy những thứ này là Sư phụ quyết định, ai cũng không có tư cách khảo nghiệm đệ tử Đại Pháp, cũng chính là phải toàn diện phủ định hết thảy những an bài biến dị của cựu thế lực, đây mới là trạng thái của lý tính, trí huệ và từ bi.

Kỳ thực, cho dù sinh mệnh biến dị cấu thành từ quan niệm và nghiệp lực kia có mạnh đến đâu, khi bản thân có thể ở trong Pháp mà ngộ được, thì việc loại bỏ vật chất biến dị kia cũng giống như cởi bỏ một bộ y phục, nó không còn được lưu giữ trong trường không gian bản thân nữa mà đã bị năng lượng của Chính Pháp giải thể rồi, toàn bộ thân thể giống như được gột rửa hết dơ bẩn, tâm trạng, thân tâm, trạng thái đều trở nên tốt hơn, cảm nhận được trong thân thể có một luồng chính khí như đang làm nổi bật sự thăng hoa của bản thân. Nỗi sợ trước kia giống như một mẩu chuyện bên lề của kịch bản, thực ra chính là biểu hiện của quan niệm.

Tìm được căn nguyên của sự sợ hãi, tôi liền cắt đứt gốc rễ của nhân tố tiêu cực đó, như vậy giả tướng của sợ hãi tương ứng cũng không còn tồn tại nữa; lúc này tôi cảm nhận được trong sinh mệnh có một luồng chính khí tràn đầy, là thanh thản. Bản thân chỉ vừa mới lĩnh hội được vấn đề này, Sư phụ liền để tôi cảm thụ được trạng thái mỹ diệu khi không còn sợ hãi, đệ tử cảm tạ Sư phụ. Tu luyện hơn 20 năm rồi, cả gia đình của đệ tử dưới sự từ bi che chở của Sư phụ mới đi đến được ngày hôm nay, ân đức cao như Trời và sự từ bi của Sư phụ làm cả gia đình chúng con không bị tụt lại phía sau, mặc dù lúc đó tâm sợ hãi có mức độ khác nhau, nhưng Đại Pháp cũng đã bén rễ sâu trong tâm chúng con rồi.

Cái danh tiềm ẩn nhìn không thấy, sờ không được, nhưng Đại Pháp là lấy đá thử vàng, đối chiếu với Đại Pháp mà suy xét liền có thể nhìn ra cái sản phẩm biến dị này, đệ tử Đại Pháp là sinh mệnh do Pháp cấu thành, Pháp là tiêu chuẩn duy nhất có thể quy chính chúng ta. Dĩ Pháp vi Sư, chiểu theo Pháp mà quy chính, bạn sẽ ngày càng thuần tịnh, bởi vì những dơ bẩn kia đã bị Pháp quét sạch tận gốc rồi, phía bản tính của sinh mệnh cũng được hiển hiện xuất lai.

Đây là một chút thể hội tu luyện ở tầng thứ hiện tại, có chỗ nào không phù hợp, kính mong đồng tu từ bi chỉ chính!

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/286901



Ngày đăng: 17-12-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.