Hướng nội tìm ra tâm giải đãi của mình



Tác giả: Chính Tâm, đệ tử Đại Pháp tỉnh Hồ Bắc

[ChanhKien.org]

Vài hôm trước tôi cũng làm đủ cả ba việc mà các đệ tử Đại Pháp cần làm, nhưng cùng với số lần bị từ chối khi giảng chân tướng tăng lên, tôi khó tránh khỏi việc ngày càng bị mất dần động lực như lúc đang ở trạng thái tốt, hơn nữa lúc này tôi vẫn chưa nhận ra sự giải đãi, buông lơi, thờ ơ trong tu luyện của mình. Thậm chí tôi còn cảm thấy bản thân thật xuất sắc, tôi đã viết trong nhật ký rằng: “tâm định lại được, càng ngày càng có cảm giác an toàn”. Kỳ thực đó là cái tâm thờ ơ lãnh đạm!

Ngày hôm kia tôi đọc được bài viết của một đồng tu trên zhengjian.com vào ngày 30 tháng 6, đồng tu ấy đã trích dẫn đoạn Pháp của Sư phụ rằng:

“Thôi không giảng thêm nữa; mong rằng mọi người cuối cùng càng ngày càng tốt hơn, quyết không được giải đãi, quyết không được phóng túng, nhất quyết không thờ ơ” (Giảng Pháp tại Pháp hội thành phố Los Angeles [2006]).

Tôi đọc đến đây và dừng lại một chút. Nhưng không lưu tâm nhiều. Sau đó tôi đối chiếu với Pháp và hướng nội tìm, cũng không cảm thấy bản thân có gì không đúng. Nhưng tôi cảm thấy câu Pháp này được giảng thật hay, bèn ghi nhớ. Hôm qua, khi giảng chân tướng, thỉnh thoảng tôi nghĩ đến câu Pháp này. Khi bị người khác từ chối cũng không được giải đãi, thậm chí có lúc cảm thấy thật mệt mỏi, thấy như môi khô lưỡi khát cũng gắng khởi tinh thần lên khuyên người ta làm tam thoái. Hôm nay tôi lại cưỡi xe máy đi giảng chân tướng. Trên đường đi tôi không ngừng niệm câu Pháp của Sư phụ. Càng niệm tôi càng thấy phấn chấn, tôi đã khôi phục lại được trạng thái tinh tấn trước đây. Hiệu quả giảng chân tướng ngày hôm nay cũng tốt. Về đến nhà, tôi ngồi lặng nghĩ, hoá ra trạng thái tinh tấn lại tốt đẹp đến thế, vui sướng đến thế! Nhưng trước đó tôi lại bị hãm trong trạng thái giải đãi, buông lơi, thờ ơ! Ôi thật là…

Tôi lại nhớ đến bản thân mình khi còn là người thường, cũng đã từng xuất hiện trạng thái giải đãi, buông lơi, thờ ơ. Cũng cần thoát khỏi những trạng thái ấy. Lúc ấy tôi đâu biết được nhiều đến thế! Có lúc tôi thấy một số đồng tu thi thoảng cũng bị rơi vào trạng thái giải đãi. Chúng ta hãy cùng thoát khỏi trạng thái giải đãi, buông lơi, thờ ơ, hãy tinh tấn lên, như thế việc tu luyện sẽ tốt đẹp hơn, vui vẻ hơn!

Tình cờ tôi giở ảnh của Sư phụ ra, trông Sư phụ rất hiền từ, khuôn mặt như mỉm cười! Đó là Sư phụ đang khích lệ tôi! Tôi chỉ có thể càng tinh tấn hơn, làm tốt ba việc mà Sư phụ giao phó!

Cảm tạ Sư phụ!

Cảm ơn các bạn đồng tu!

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/276797



Ngày đăng: 10-08-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.