Giải thể văn hóa đảng, bắt đầu từ những chuyện nhỏ (2): Sao gạo lại đen thế này?



Tác giả: Thiện Ngôn

[ChanhKien.org]

Vài năm trước, ở đơn vị có người giúp đỡ người nhà lãnh đạo tiêu thụ gạo nói rằng gạo có chất lượng rất tốt, chúng tôi mỗi người cũng mua một bao, gạo cũng được. Bạn tôi cũng muốn mua, tôi liền giúp cô ấy đặt mua một bao, chúng tôi cũng tự đặt thêm mỗi người một bao. Sau khi mang về nhà cũng chưa mở ra xem ngay, sau một khoảng thời gian, mở ra xem, trời ơi, sao gạo lại đen thế này? Có phải do tôi để không cẩn thận bị ẩm rồi không? Nhìn kĩ ra thì không phải, bên trong bao gạo mở ra thấy gạo và bụi đất bị trộn lẫn vào với nhau, làm cho gạo bị biến thành đen xám. Tôi liền hỏi bạn tôi, cô ấy nói mang về nhà đã phát hiện ra rồi, nhưng lại ngại không nói ra, nên đành cố ăn tạm, lúc nấu cơm phải vo từng lượt, từng lượt một.

Bọn lừa người dựa vào quyền thế, làm trái lương tâm đi lừa người ta, người bị lừa sợ bị mất thể diện, đành ngậm bồ hòn làm ngọt, có miệng cũng không nói ra được. Giữa người với người không còn lời nào thành thật, không còn chút tín nhiệm nào nữa rồi.

Đây là “sự lừa gạt” của văn hóa đảng Trung Cộng, tạo giả để lừa người. Gạt người từ non nớt đến thành thục, hơn nữa lừa người ta càng ngày càng nghiêm trọng, những chuyện như thế này ở Trung Quốc đại lục cũng đều trở thành chuyện xảy ra như cơm bữa rồi.

Làm giả lừa người, anh gạt tôi, tôi gạt anh, gạt từ nhỏ đến lớn, sự giáo dục mà người ta nhận được toàn là những kiểu văn hóa đảng lừa dối và giả tạo. Những quan niệm tư tưởng này đã bị Trung Cộng gieo sâu vào trong tâm trí của người dân rồi, đã thành một bộ phận của văn hóa đảng rồi. Thỉnh thoảng có một niệm đầu vô ý nào đó nảy ra liền xuất hiện quan niệm không đúng đắn này.

Một ngày nọ có người nói rằng người Trung Quốc đi Nhật Bản tranh nhau mua nắp bồn cầu, lúc đó tôi còn buột miệng nói một câu: “Kỹ thuật này vẫn chưa học được sao? Trung Quốc không phải là sở trường bắt chước, sao chép sao? Tạo sao không bắt chước làm theo nhỉ?” Nói xong, tự nhìn lại mình, trời ơi tôi đây chẳng phải là văn hóa đảng sao? Sao lại dung túng cho nó thế này, bắt chước, giả tạo, lừa gạt, trở thành trạng thái bình thường rồi. Trên thế giới, Trung Quốc còn được gọi là quốc gia hàng giả kia mà.

Trước khi đắc Pháp tu luyện, tôi có một lần tặng cho người họ hàng một món quà, vì thể diện, vì để được họ hàng xem trọng, liền đem chuyện mình tiêu bao nhiêu tiền để mua món quà nói phóng đại ra một chút. Tuy là chuyện nhỏ, nhưng khi phân tích ra, nói lời giả dối chính là để lừa người. Vì sao phải làm vậy chứ? Chi tiền ít nhưng lại làm được nhiều việc, là tư tâm, tự tư tự lợi, vì danh, vì lợi, vì để được họ hàng xem trọng, cảm ơn bản thân. Đây đều là những tâm không tốt! Nhưng lúc đó không hề cảm thấy có gì không tốt, người xung quanh đều như vậy, hoàn cảnh sinh hoạt xã hội đều như vậy. Dường như đã thành thói quen rồi, tự mình đều không ý thức được đó là sai lầm. Nhận ra sự độc hại của văn hóa đảng, từ trong nội tâm loại bỏ chúng, bắt đầu từ những chuyện nhỏ nhất.

Nói dối lừa người, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn, từ chính phủ đến gia đình, ví dụ chỗ nào cũng có. Giả tạo lừa người, dẫn tới một xã hội lừa đảo, người người đều ở trong đó, người người đều bị hại.

Nhiều năm về trước, tôi đi thăm một người bạn, cô ấy sống ở gần phía trước quảng trường của một thành phố nọ, tôi đến một tiệm bán hoa quả gần đấy mua một ít hoa quả, sau đó liền đi đến nhà của bạn. Mọi người đều rất vui vẻ, hàn huyên hỏi thăm lẫn nhau, ngồi xuống xong, cô ấy hỏi tôi: “Hoa quả này cậu mua ở đâu thế?” Tôi nói: “Ở tiệm bán hoa quả gần nhà cậu đó”. Cô ấy nói: “Mau xem xem tiền của cậu có bị trả thiếu không?” Tôi lấy ra xem rồi thốt lên: “Trời ơi, sao lại bị thiếu thế này?” Mất mấy chục đồng rồi. Cô ấy nói: “Có phải trình tự như thế này không?” Tôi nghe xong, nói với cô ấy rằng đúng như thế.

Tôi mua hoa quả xong, cũng trả tiền rồi, người bán hoa quả nói rằng: “Có thể lấy tiền lẻ của tôi đổi lấy tiền chẵn của cô không, tôi muốn đổi 100 đồng?” Tôi nói: “Người bán hàng đều thích đổi tiền lẻ, sao cô lại thích đổi tiền chẵn chứ?” Cô ấy nói: “Tôi muốn đổi tiền chẵn để tiện trả tiền lúc nhập hàng”. Tôi nghĩ giúp cô ấy cũng được, liền đồng ý. Cô ấy lấy ra một xấp tiền lẻ đến trước mặt tôi rồi đếm, có tờ 10 đồng, 5 đồng, 1 đồng. Đếm xong lại bắt tôi kiểm lại một lượt, tôi phát hiện thiếu mất một tờ, cô ấy lại đưa tiếp để đếm, rồi cô ấy nói: “Tiền bị rơi xuống đất rồi”, cô ấy cúi người lấy tiền lên, có thể vào lúc đó cô ấy đã giở trò. Lúc đưa cho tôi, tôi liền cho luôn vào túi mà không xem lại. Người bạn kéo tôi lại nói: “Đi tìm bọn họ đòi tiền thôi”.

Bạn tôi nói: “Những người này ngày nào cũng lừa khách hàng, sau khi tiền lừa đến tay rồi, cử người lặng lẽ đi theo sau khách hàng, nhìn thấy khách hàng lên tàu rồi, bọn họ mới yên tâm, quay về liền vui mừng, tiếp tục lừa người tiếp theo. Kẻ lừa người này thật sự phải hao tổn biết bao tâm trí, vắt óc suy nghĩ mới nghĩ ra mấy trò lừa đảo này”.

Ở Đại Lục, người ta vì tiền mà không từ thủ đoạn, nào là gạo giả, dầu thải tái chế, sữa bột giả, vắc xin giả, v.v… liên tiếp không ngừng xảy ra, chuyện xấu xa nào cũng không từ, đã hại biết bao nhiêu người. Dùng tiền đi cửa sau mua luận văn giả, mua bằng tốt nghiệp giả. Vì để được mua thêm nhà đã làm giấy ly hôn giả, v.v…. loạn tượng bùng phát.

Hiện hay lừa đảo trên các trang mạng xã hội càng nghiêm trọng, một người họ hàng của tôi bị bọn lừa đảo trên mạng lừa mất hơn 10 vạn đồng, báo án cũng chỉ là làm cho lấy lệ. Dưới sự độc hại của văn hóa đảng, người ta khó mà đề phòng cho được.

Nghĩ lại, tại đơn vị, mỗi lần cấp trên đến thanh tra, vì để tiếp đón đoàn thanh tra, toàn đơn vị từ trên xuống dưới bắt đầu bận rộn khẩn trương, tìm mọi cách để ứng phó, các loại giấy tờ thiếu cái nào bổ sung cái đó.

Vẫn còn nhớ một lần tôi đi đến phòng sinh hoạt của đơn vị, nhìn thấy trên bàn phủ đầy các loại bằng khen, đều vừa được viết xong, nào là nghiệp vụ nòng cốt, nào là nhân viên gương mẫu, v.v… Mấy bằng khen này để làm gì kia chứ? Thì ra là có một số người tham gia bình xét cấp bậc trong thành phố, cho nên cần thiết chuẩn bị cái gì thì đơn vị sẽ chuẩn bị cái đó. Lúc đó tôi nghĩ : “Ồ! Như vậy mà cũng được tính hả?”

Từ sách giáo khoa tiểu học, cho đến tuyên truyền chính trị của Trung Cộng toàn là giả tạo lừa dối. Còn nhớ hồi học tiểu học, trong tài liệu học có nào là ác bá địa chủ Lưu Văn Thái, nửa đêm gà gáy Chu Bá Bì. Hiện nay chân tướng đã được công bố ra rồi, mọi người đều biết rằng những thứ này đều là giả tạo, tình huống chân thực hoàn toàn không giống như trong sách giáo khoa bôi nhọ như thế.

“Lừa dối bịa đặt, là một gen di truyền của ĐCSTQ” (Cửu bình Cộng sản đảng). Bản chất của Trung Cộng là “lừa gạt”, giả tạo lừa người, thậm chí còn công khai nói rằng: “Không nói lời giả dối làm không thành đại sự”.

58 năm đại nhảy vọt làm ra nào là “một mẫu 10 tấn sản lượng”, hiện nay người ta nêu ra cảm thấy thật là hoang đường, thật ngu xuẩn. “Sau phong trào chống cánh hữu, Trung Quốc tiến nhập vào một hoàn cảnh hiện thực đáng sợ. Nghe lời giả, nói lời giả, làm việc giả, trốn tránh sự thật, bẻ cong sự thật đã trở thành nếp sống rồi. Đại nhảy vọt là một lần toàn quốc đại bùng phát biên tạo bịa đặt tập thể. Con người sống dưới sự dẫn đường của tà linh ĐCSTQ, làm ra rất nhiều việc ngu muội đến hoang đường. Người nói dối và người bị lừa cũng giống như tự dối mình dối người”. “Thực thi kế hoạch hoang đường ‘một mẫu 10 tấn sản lượng, gấp đôi sản lượng thép, 10 năm vượt qua nước Anh, 15 năm bắt kịp nước Mỹ’, rầm rầm rộ rộ, nhiều năm u mê. Mãi cho đến khi nạn đói lớn càn quét Trung Quốc, người chết đói đầy rẫy, dân chúng lầm than” (Cửu bình Cộng sản đảng).

Viết đến đây, tôi nghĩ đến “Tam Tự Kinh”: “Nhân chi sơ, tính bổn thiện. Tính tương cận, tập tương viễn. Cẩu bất giáo, tính nãi thiên. Giáo chi đạo, quý dĩ chuyên…”

Trong tâm tôi cảm thán: Lại thêm một ví dụ, trường hợp đã từng bị Trung Cộng bôi nhọ hãm hại. Thứ này cực kì khởi tác dụng, bài thơ cổ “Tam Tự Kinh” mà trẻ nhỏ nhất định phải học thể hiện hành vi đạo đức quy phạm của con người, giáo dục trẻ nhỏ hướng thiện, khuyến học, hiểu đạo lý, lập đức, đều từng bị Trung Cộng bôi nhọ thành “kinh lừa người”. Thời kỳ Cách mạng văn hóa, những thư tịch kinh điển của văn hóa truyền thống đều trở thành sách cấm.

Có người có thể hỏi: Vậy hiện tại có phải Trung Cộng thay đổi rồi không? Một số sách đã từng bị cấm bây giờ được phát hành rồi. Nhưng bản chất của tà ác Trung Cộng là “giả – ác – bạo” vẫn chưa cải biến.

Mọi người có thể đều biết, hiện nay có một cuốn sách, cuốn kỳ thư có thể mang lại tương lai tốt đẹp vĩnh viễn cho sinh mệnh con người đã được truyền bá trên hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới! Cuốn sách đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi, hiệu quả trị bệnh khỏe người kỳ diệu! “Chuyển Pháp Luân” – cuốn sách Đại Pháp cao đức có thể đề thăng tiêu chuẩn đạo đức con người, vẫn tiếp tục bị Trung Cộng bôi nhọ, hãm hại.

Đây là vạn cổ kỳ duyên! Việc hành ác của Trung Cộng mang đến cho nhân loại tai họa vô tận, bạn hãy xem hiện nay thiên tai nhân họa liên tục không ngớt. Bôi nhọ, hãm hại Đại Pháp vũ trụ, bức hại người tu luyện, Trung Cộng đã tạo ra tội ác cực đại trong vũ trụ. Cổ nhân nói: “Thà rằng khuấy nước nghìn sông chứ không làm động tâm người tu luyện”.

Thật tâm hi vọng bạn tự mình đọc cuốn Chuyển Pháp Luân một lần, đừng để bị Trung Cộng lừa dối nữa!

Trong “Cửu bình Cộng sản đảng” nói rằng: “Giáo huấn của lịch sử là: bất kì lời hứa nào của ĐCSTQ đều không thể tin tưởng, bất kì sự bảo đảm đều không được thực hiện, ai ở trong vấn đề nào đó tin vào ĐCSTQ, thì tại vấn đề đó coi như tiễn đưa cái mạng nhỏ này rồi”. Xin bạn hãy nghĩ cho kĩ!

Đây là sự thật, là lời nói chí lý!

Bạn ơi, rút ra bài học giáo huấn lịch sử, phân biệt đúng sai, vứt bỏ văn hóa đảng, rời xa Trung Cộng, mới là sự lựa chọn sáng suốt!

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/283708



Ngày đăng: 24-08-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.