Tôi phải thực hiện giấc mơ của mình



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org]

“Ngã hữu nhất cá chân thật đích mộng …Hiện thực chính tại đoái hiện ngã đích mộng” (Tôi có một giấc mơ chân thực… Hiện thực chính là đang thực hiện giấc mơ của tôi), đây là hai câu thơ Sư phụ viết trong bài “Đại Pháp đồ đích mộng” – Hồng Ngâm V. Mỗi khi đọc đến những câu ấy, đặc biệt là khi nghe lời bài hát này do một nghệ sĩ hát trong buổi biểu diễn Shen Yun, thì tôi đều chợt nghĩ về một giấc mơ mà tôi có từ thuở bé.

Chuyện xảy ra hơn 60 năm về trước, lúc đó tôi khoảng tám, chín tuổi, một hôm vào lúc rạng sáng, tôi đã có một giấc mơ: Trong mơ tôi bỗng từ đâu rơi xuống mặt đất, xung quanh tôi lúc ấy rất tối tăm, hoang vắng, hoàn toàn không có bóng người, tôi cảm thấy sợ hãi đến tột độ, tôi nhìn lên bầu trời và thấy những thứ giống như đám mây đang cuộn trên bầu trời. Khi tôi nhìn kỹ lại thì thấy đó là một tờ báo với những dòng chữ dày đặc trên đó, có chữ to chữ nhỏ, tôi nhìn không rõ những chữ nhỏ, chỉ có thể thấy được hai chữ lớn nhất là “cầu cứu”, hơn nữa hai chữ này còn dừng lại một lúc. Rồi tờ báo lật đi. Và tôi cũng tỉnh dậy. Sau khi tỉnh dậy, tôi cảm thấy rất bối rối: Vì sao phải cầu cứu, là ai đang cầu cứu và sẽ cầu ai cứu? Tôi thật sự không hiểu. Tôi đã không kể với người lớn, nhưng giấc mơ ấy đã lưu lại trong tâm trí tôi một cách rõ ràng.

Hôm nay, sau hơn 60 năm, tôi may mắn đắc được Đại Pháp vũ trụ vạn cổ khó đắc và đã tu luyện trong Pháp hơn 20 năm, trong khi tu luyện từ trong Pháp tôi đã lĩnh ngộ được về ý nghĩa thực chất của nhân sinh, liễu giải được giấc mơ của mình năm đó, cảm nhận được sự từ bi vĩ đại của Sư phụ, cảm nhận được sự hồng đại của Đại Pháp. Sư phụ giảng:

“Tôi vào điểm cuối thời kỳ mạt kiếp lại đưa Nó ra hồng truyền một lần nữa; vậy nên Nó vô cùng trân quý” (Chuyển Pháp Luân)

Theo lý giải của tôi, Đại Pháp là vô cùng trân quý, bởi vì đây là căn bản của tạo hoá vũ trụ, chỉ có Sư phụ, chỉ có Đại Pháp mới có thể vãn cứu các thiên thể và chúng sinh trong vũ trụ vào thời điểm nguy cấp khi vũ trụ đang trong quá trình diệt và “chúng Thần đều khóc” (Hồng Ngâm III). Tất cả chúng sinh trong vũ trụ đều phải cầu được Sư phụ cứu độ thì mới có thể tiến sang vũ trụ mới, đương nhiên chúng sinh ấy cũng bao gồm các đệ tử Đại Pháp, bao gồm cả chính tôi. Điều triển hiện trong giấc mơ đó chính sự coi sóc, cảnh tỉnh, dặn bảo và khuyên nhủ của Sư phụ đối với đệ tử, tôi đã may mắn gặp được cơ duyên vạn cổ như thế, đã được Sư phụ cứu độ và tôi thấy biết ơn Sư phụ, biết ơn Đại Pháp.

Để giải cứu chúng sinh trong thiên thể vũ trụ, Sư phụ đã an bài sự kiện này từ những niên đại xa xưa, đã dẫn dắt chúng ta xuyên qua tầng tầng thiên thể vũ trụ, tầng tầng đi xuống, chuyển sinh, chịu đủ hết cái khổ, hao tổn tâm tư, và cũng đã tạo ra vô số tội nghiệp. Sư phụ đã mang Đại Pháp vốn có thể giúp sinh mệnh phản bổn quy chân hồng truyền ra khắp thế giới.

Giờ đây Đại Pháp đã hồng truyền trên thế giới được hơn 30 năm, nhưng Sư phụ của chúng ta chưa từng dừng lại hay nghỉ ngơi một giây phút nào cả. Sư phụ đã vì các đệ tử Đại Pháp mà gánh chịu hết thảy mọi thứ trong lịch sử; vì chúng sinh vũ trụ mà gánh chịu tất cả; vì con người thế gian mà gánh chịu tất cả; trên thiên thượng Sư phụ đã sáng tạo ra vũ trụ mới mỹ hảo cho chúng ta; tại nhân gian lại không ngừng xuôi ngược trong biển người mênh mông, xuôi ngược trên vũ đài thế giới để thực hiện lời hứa của Thần, hiệu triệu chúng sinh, cứu độ chúng sinh. Đặc biệt Sư phụ lại vì chúng ta – các đệ tử Đại Pháp mà phải gánh chịu rất nhiều rất nhiều….

Sư phụ giảng:

“Trong những năm tu luyện, thì ngoài việc tôi đã vì chư vị mà gánh chịu quá nhiều, thì đồng thời [tôi] còn vì sự nâng cao của chư vị mà không ngừng điểm ngộ cho chư vị, vì sự an toàn của chư vị mà trông coi bảo hộ chư vị, [và] để chư vị có thể viên mãn đã cân bằng những món nợ mà chư vị đã thiếu ở các tầng khác nhau. Đó không phải là [việc] mà ai cũng làm được, cũng không phải là [việc] mà có thể làm cho người thường. Chỉ là [vì] những người kia đã không còn lý trí, chẳng biết quý tiếc cơ duyên đối với Đại Pháp và tu luyện” (“Bài trừ can nhiễu”, Tinh tấn yếu chỉ II)

“Tôi biết sự việc này rồi sẽ khó như vậy, do đó đệ tử Đại Pháp trong lịch sử [đã được] tôi giải quyết cho chư vị rất nhiều vấn đề, mới đời này qua đời khác bảo hộ chư vị như thế, mới chăm sóc chư vị suốt chặng đường như vậy. Nhưng ngày hôm nay của lịch sử, vào thời khắc then chốt này khi chỉ trong nháy mắt quyết định hết thảy tất cả, thì yêu cầu đối với mọi người chính là nghiêm [khắc]”(Giảng Pháp tại Pháp hội Miền Tây Mỹ quốc 2015)

“Các đệ tử Đại Pháp, trách nhiệm mà chư vị đối diện cũng rất trọng đại; tất nhiên, còn có nguyên lai của bản thân chư vị, cũng đều được tính vào đó, như thế tôi mới nói rằng chư vị là vĩ đại. Hãy xứng đáng với [danh hiệu] “đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ Chính Pháp”. Điều này sẽ không có lại trong vũ trụ nữa, từ khi khai thiên tịch địa thì đây cũng là lần đầu”(Giảng Pháp tại Pháp hội Boston năm 2002)

Mỗi khi đọc đến những đoạn Pháp này, tôi đều cảm nhận được ân đức mênh mông vô tỉ của Sư phụ, cảm nhận được ân Sư khó lòng báo đáp. Chúng ta gánh vác trên vai trách nhiệm trọng đại và chúng ta đã dựa vào sự từ bi khổ độ của Sư phụ. Cũng vì vậy mà tôi hiểu được một cách sâu sắc rằng các đệ tử Đại Pháp chỉ cảm ân Sư phụ thôi thì chưa đủ, chúng ta không thể chỉ cầu Sư phụ cứu độ mà còn phải hoàn thành lời thệ ước đã ký từ trước khi hạ thế: trợ Sư Chính Pháp, cứu độ nhiều chúng sinh hơn. Đây mới là điều Sư phụ muốn, đây mới là sự hồi báo đối với Sư ân, và đây mới là điều đệ tử Đại Pháp cần phải làm và phải hoàn thành.

Do vậy trong khoảng thời gian hữu hạn còn lại này tôi cần phải dũng mãnh tinh tấn, học Pháp nhiều hơn, tu luyện bản thân thật tốt, tìm ra những thiếu sót cũng như những chấp trước và nhân tâm mà tôi chưa ý thức ra được, thực hiện lời thệ ước, thực hiện giấc mơ của tôi. Nhưng ở đây không chỉ là nhận thức ra được, mà còn phải làm được! Các bạn đồng tu của tôi, chúng ta hãy cùng nhau tinh tấn từ chính vị trí của mình!

Một chút cảm ngộ cá nhân, nếu có điều gì không đúng xin các đồng tu từ bi chỉ giúp.

Cảm tạ Sư phụ, cảm ơn các đồng tu.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/273970



Ngày đăng: 31-07-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.