Nhắc nhở đệ tử Đại Pháp trẻ tuổi cảnh giác rơi vào bẫy hủy người của cựu thế lực (Phần 1)



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tỉnh Hà Bắc

[ChanhKien.org]

Chúng ta đều biết trong lịch sử cựu thế lực đã an bài hết sức tỉ mỉ và lâu dài đối với các đệ tử Đại Pháp. Nếu đệ tử Đại Pháp không nghiêm khắc làm theo yêu cầu của Pháp, không đi theo con đường Chính Pháp rất hẹp mà Sư phụ đã an bài cho thì trên một phương diện nào đó sẽ đi sang con đường của cựu thế lực, vì cựu thế lực nhìn rất rõ tâm chấp trước của chúng ta, chúng đã sớm bày sẵn những cạm bẫy để đợi chúng ta, tâm chấp trước kéo dài mãi không buông bỏ, chính là đi trên con đường của cựu thế lực an bài.

Tôi năm nay 43 tuổi, đã tu luyện được 24 năm rồi, là một người trẻ không còn quá trẻ. Khi nhìn thấy rất nhiều đồng tu lớn tuổi hơn ở trong trạng thái tinh tấn không chùn bước, tự mình cũng thường xuyên hướng nội tìm kiếm nguyên nhân gì khiến bản thân làm chưa tốt, tâm chấp trước vẫn còn nhiều, không thể nào dũng mãnh tinh tấn như các đồng tu lớn tuổi. Thông qua việc tăng cường học Pháp và không ngừng hướng nội, tôi ở tầng thứ hiện tại của mình đã ngộ ra rằng ở đây có rất nhiều đều là an bài của cựu thế lực. Dưới đây tôi xin được chia sẻ một chút thể hội của mình về phương diện này, đồng thời phơi bày ra những điều chưa đạt và những bài học của bản thân ở phương diện này, mong các đệ tử Đại Pháp trẻ tuổi hãy nhìn vào đó mà rút ra bài học cảnh tỉnh bản thân.

Lợi dụng tâm lười biếng, ngại khó ngại khổ cản trở đệ tử Đại Pháp luyện công buổi sáng

Rất nhiều đồng tu lớn tuổi kiên trì thức dậy vào lúc 3:20 sáng để luyện công, một năm 365 ngày kiên trì bền bỉ ngày nào cũng như ngày nào, thậm chí ngày mồng một Tết cũng không ngoại lệ. Nhưng vì là một người trẻ, tôi chẳng bao giờ có thể dậy vào lúc 3 giờ sáng để luyện công, lúc thì luyện ban ngày, lúc thì luyện vào buổi tối. Có khi rất nhiều ngày không luyện. Ở đây đã phản ánh ra rất nhiều tâm chấp trước, tâm lớn mạnh nhất chính là lười biếng, ngại khó ngại khổ cầu an dật. Cựu thế lực biết người trẻ thường ham ngủ nướng, không có khả năng chịu khổ, lợi dụng những cái lý trong tam giới như buồn ngủ, lười biếng, mệt mỏi… để gia cường vật chất bất hảo này khiến bạn buồn ngủ, khiến bạn ngủ không thể tỉnh dậy được, nó khiến cho bạn không muốn thức dậy, chuông đồng hồ báo nó khiến bạn lại tắt đi ngủ tiếp. Thời gian kéo dài, luyện công càng ngày càng giải đãi. Nếu bạn cho rằng tâm “không dậy nổi”, tâm “không muốn dậy sớm” này là của mình thì bạn đã sai lại càng sai rồi, thực ra biểu hiện không chịu được khổ đều không phải chân ngã, tất cả những điều này đều là âm mưu của cựu thế lực.

Sự phụ giảng:

“Ai cũng có tâm tu Đạo” (Chuyển Pháp Luân)

Điều này cho thấy chân ngã đối với việc tu luyện là không sợ khó, không sợ khổ, là lấy chịu khổ làm vui. Cái khổ của việc tu luyện không phải là cái khổ chốn nhân gian. Đệ tử Đại Pháp chân tu sẽ chỉ thấy vị ngọt, cảm thấy niềm hạnh phúc trong tu luyện chứ không thể cảm thấy khổ. Vì vậy không muốn dậy sớm không phải là chúng ta mà chính là cựu thế lực, chúng không muốn chúng ta dậy sớm, không muốn chúng ta tu thành. Nếu chúng ta không thể nhận ra quỷ kế của cựu thế lực thì không thể đột phá tâm lười biếng và cầu an dật.

Không luyện công thời gian dài không thể nào đạt được tính mệnh song tu, cơ thể không được chuyển hóa, làm sao có thể đạt viên mãn đây? Đây chính là đi sang con đường an bài của cựu thế lực. Khi tôi ở trong Pháp nhận thức ra điểm này thì tối đó liền đặt chuông báo thức lúc 3:20. Sáng hôm sau khi chuông báo thức vừa reo tôi đã rất nhanh chóng tỉnh táo không thấy buồn ngủ, cũng không cảm thấy kích động mà thay vào đó là một cảm giác vô cùng bình tĩnh. Sau đó một mạch luyện hết năm bài công pháp mà không hề cảm thấy buồn ngủ, không mơ màng, cũng không cảm thấy vì luyện trạm trang một tiếng mà mệt không chịu nổi. Tôi kiên trì từ đó cho tới tận hôm nay.

Lợi dụng tâm sắc dục để hủy người

Tâm sắc dục của tôi biểu hiện chủ yếu trên phương diện thích mua sắm quần áo, muốn giảm béo giữ dáng, chấp trước vào việc ăn mặc đẹp. Ngoài những điều này ra vẫn còn một điểm rất quan trọng đó chính là nghiệp tư tưởng. Trong đầu não thường vô duyên vô cớ hoang tưởng ra cảnh nam hoan nữ ái, chàng chàng thiếp thiếp, người nam đối với người nữ cưng chiều hết mực, sủng lên tận trời. Những lúc chủ ý thức không mạnh thậm chí còn thuận theo nghiệp tư tưởng làm việc xấu, cảm giác lúc đó vừa hổ thẹn vừa khổ não. Ngày ngày tôi phát chính niệm bài trừ nhưng hiệu quả thu được rất thấp. Rồi một ngày tôi ý thức được ra rằng đây chính là cạm bẫy hủy người của cựu thế lực, khi tôi quyết định triệt để không cần nó, lúc phát chính niệm bỗng nhìn thấy một con ma rất to, rất đáng sợ đứng trước mặt, miệng đầy máu hướng về phía tôi, tôi giật mình nhắm mắt thật chặt không ngừng phát chính niệm, ngay lập tức nó ngày càng trở nên suy yếu, rồi cuối cùng tiêu biến. Đây chính là ma sắc bị nuôi dưỡng trong một thời gian dài. Tuy rằng bây giờ thi thoảng tôi vẫn xuất hiện niệm đầu tương tự nhưng nó đã trở nên rất nhẹ, tôi có thể nhanh chóng bắt lấy và tiêu diệt nó triệt để.

Đi tìm căn nguyên của việc này, tôi nhận ra đó chính là do thời còn đi học tôi đã xem quá nhiều tác phẩm văn học, tiểu thuyết ngôn tình và tiểu thuyết mạng. Tất cả những thứ này đều là vật chất tồn tại ở trong đầu não, đợi tới khi bạn tu luyện rồi chúng mới xuất hiện can nhiễu bạn. Nếu chính niệm không đủ mạnh sẽ thuận theo nó mà nghĩ. Đặc biệt sau khi tu luyện, nếu không giữ vững được bản thân mà vẫn xem tiểu thuyết, xem ti vi, chủ động dấn thân vào những thứ thuộc về phương diện sắc dục thì lại càng đáng sợ hơn.

Thực ra đây đều là an bài của cựu thế lực, tâm sắc dục là thanh kiếm sắc để cựu thế lực hủy người, nó đưa sắc tình thâm nhập vào mọi phương diện của xã hội, muốn dùng nó để hủy diệt con người, hủy diệt đệ tử Đại Pháp. Sắc tình chính là thứ đặc hữu của tà linh, tâm sắc dục kéo dài không tống khứ đi chính là đứng cùng hàng ngũ với tà linh, hậu quả đáng sợ vô cùng. Bài học ở phương diện này mang lại quá nhiều, đệ tử Đại Pháp trẻ tuổi nhất định phải chú trọng vấn đề này. Thực ra sắc dục cũng giống như nghiện ma túy, chỉ cần không chạm vào, không sờ đến, không tiếp xúc, khi tà niệm xuất hiện lập tức bài trừ, thanh trừ hết thảy thì cựu thế lực sẽ không có cơ hội đạt được mục đích của chúng.

Lợi dụng văn hóa đảng hủy người

Các đệ tử Đại Pháp trẻ tuổi đều từng có nhiều năm đi học, từ nhỏ đã chịu sự giáo dục của tà đảng và văn hóa đảng khá nghiêm trọng. Tôi tu luyện nhiều năm tự cho mình không còn văn hóa đảng, nhưng thực ra văn hóa đảng thường trực trong tôi mà bản thân không nhận ra.

Biểu hiện rõ nét nhất chính là khi tôi dạy bảo cháu trai. Mẹ và cháu trai sống ở nhà tôi. Cháu trai đã lên lớp 6, mỗi lần cháu phạm lỗi ở trường hoặc bị giáo viên nhắc nhở, tôi biết chuyện thì phản ứng đầu tiên chỉ nhìn nhận đánh giá sự việc trên bề mặt, không dùng thiện và nhẫn dạy bảo cháu. Tôi chẳng cần hỏi nguyên do, đầu tiên là mắng phủ đầu cháu một trận, cái khí thế tự cao tự đại, lên mặt nạt người, như cuồng phong bão táp vậy, hằm hằm giận dữ, càng nói càng tức giận, tức tới độ đá ra vài cước. Phải đánh bại, phải khiến đối phương khuất phục, sau cùng còn phải đá cho một cước! Thật không khác gì cách mà tà đảng trị người ta. Lúc đó nếu soi gương, chắc tôi sẽ trông giống như ma quỷ vậy. Sau đó tôi rất hối hận, hết lần này tới lần khác tự hướng nội tìm, tôi tìm ra tâm oán hận của bản thân, tâm coi người khác không ra gì, tâm không thiện, không nhẫn, vậy nhưng hiệu quả vẫn không được tốt, mỗi lần cháu trai phạm lỗi tôi vẫn không sao nhẫn được.

Lúc đầu tôi cứ tưởng do bệnh nghề nghiệp của mình tạo thành, tôi vốn là một giáo viên. Sau đó mới phát hiện ra có gì đó không đúng. Thực ra đó là thứ “triết học đấu tranh” của văn hóa đảng đã cắm sâu thâm căn cố đế vào trong con người tôi, lại thêm tính oán hận, không coi người khác ra gì của văn hóa đảng, thành ra tôi mới phạm sai lầm hết lần này tới lần khác ở vấn đề này như vậy.

Sư phụ giảng:

“Bởi vì sự việc thật sự xấu xa là do các sinh mệnh tà ác do cựu thế lực lợi dụng đã thao túng nghiệp lực và quan niệm của con người thực hiện” (Giảng Pháp trong chuyến đi quanh Bắc Mỹ 2002)

Có thể thấy tất cả những thứ này đều là an bài cố ý của cựu thế lực, lợi dụng tà linh cộng sản rót đầy văn hóa đảng vào đầu não người ta, hình thành ra quan niệm, khi quan niệm của người ta rót đầy văn hóa đảng sẽ lấy “tranh đấu”, “giáo huấn, “phê phán”, “oán hận người khác”, “đẩy trách nhiệm” trở thành phản ứng đầu tiên để xử lý mâu thuẫn.

Sự phụ giảng:

“Khi gặp mâu thuẫn kiểu này, chư vị đầu tiên phải bình tĩnh, không nên đối xử giống như hắn.” (Chuyển Pháp Luân)

Đây mới chính là trạng thái cần có khi gặp phải mâu thuẫn. Nếu không phân biệt rõ ràng, không ý thức được đây chính là an bài đầy ác ý của cựu thế lực thì sẽ coi những biểu hiện không thiện, không nhẫn này trở thành của mình, chỉ đơn thuần tu thiện, tu nhẫn thì rất khó trừ đi gốc rễ của vấn đề.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/278751



Ngày đăng: 24-05-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.