Nhờ bao dung mà trở nên to lớn (Hữu dung nãi đại)



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Thành ngữ “Hải nạp bách xuyên” (Biển nạp trăm sông) vốn dĩ mô tả sự rộng lớn bao la của biển cả, nhưng người Trung Hoa còn dùng câu nói ấy để hình dung tấm lòng rộng mở bao dung của con người.

Nhưng đại dương bất quá cũng chỉ là một giọt nước mắt của Đức Phật. Điều đó nói lên rằng tâm của một người phải rộng lớn đến mức nào mới có thể đạt tới cảnh giới của Phật. Có câu nói: “Phật Di Lặc với cái bụng lớn mỉm cười nhìn thế gian, có thể dung nhẫn những việc thiên hạ khó có thể nhẫn” đã thể hiện cảnh giới uy đức của Phật.

Tôi đã từng đọc bài chia sẻ về trải nghiệm của hai đồng tu trong việc phát chính niệm. Một đồng tu viết rằng anh đã phát chính niệm để diệt trừ tà ác can nhiễu đến hoạt động giảng chân tướng liên quan đến máy tính. Đồng tu này đã dùng công lực nhắm đến tất cả các máy tính liên quan đến hạng mục Đại Pháp trên toàn cầu. Một đồng tu khác chia sẻ kinh nghiệm về việc phát chính niệm hỗ trợ các đồng tu đang bị giam giữ. Anh vận dụng công lực phát chính niệm bao phủ khắp các địa khu trên toàn quốc, những nơi các đệ tử Đại Pháp đang bị giam giữ phi pháp, cũng như nhắm đến các trường không gian đối ứng; gia trì hỗ trợ các đồng tu sớm thoát khỏi hang ổ ma quỷ, nhập vào hồng lưu Chính Pháp.

Về phần mình, thi thoảng, tôi cũng phát chính niệm hỗ trợ, nhưng chỉ là cho chồng tôi, anh ấy bị giam giữ bất hợp pháp vì tu luyện Pháp Luân Công. So sánh với hai đồng tu nói trên, tôi thấy mình thật nhỏ bé.

Sau đó, mỗi khi phát chính niệm, tôi đã cố gắng bao hàm tất cả các đệ tử Đại Pháp đang bị giam giữ trên toàn Trung Quốc đại lục vào trong phạm vi phát chính niệm của bản thân. Bằng cách này, tôi thấy năng lượng phát ra rất mạnh mẽ và tâm trí cũng trở nên rộng mở hơn.

Đột phá khỏi cái khung nhỏ hẹp của vị tư vị ngã, tôi thăng hoa lên một cảnh giới cao hơn của vô tư vô ngã, cảm nhận được sự mỹ diệu rộng lớn bao la của vị tha. Quả là tâm tính đa cao, dung lượng đa đại (tâm tính cao bao nhiêu, dung chứa nhiều bấy nhiêu).

Trên đây chỉ là thể ngộ cá nhân, xin vui lòng chỉ ra những điều chưa phù hợp.

Dịch từ:

https://www.zhengjian.org/zj/articles/2004/9/30/29349

https://www.pureinsight.org/node/2580



Ngày đăng: 16-06-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.