Những nhân tâm nguy hiểm (2)



Tác giả: Thiên Chi Dao – đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc đại lục

[ChanhKien.org]

Chủ nguyên thần tu luyện đã luân hồi nơi người thường qua hàng trăm nghìn năm. Trong tận xương cốt đã hình thành nên những quan niệm và nghiệp tư tưởng cố chấp, trong năm tháng nhân sinh dài đằng đẵng, có rất nhiều quan niệm và nhân tâm đã trở thành tự nhiên, rất khó để phân biệt ra. Những ngày gần đây, tôi còn phát hiện ra một số chủng tâm sau đây mà chúng ta cần phải tống khứ.

8. Tâm tham lam

Đối với người thường mà nói, tham tiền háo sắc, tham danh trục lợi đã là bản tính tự nhiên, nhưng là một người tu Đạo, tâm tham không bỏ sẽ khó thành chính quả. Chư Bát Giới tham ăn háo sắc, tham tiền tài, kiên trì nhưng không dứt khoát, thật không dễ dàng mới đến được Tây Thiên. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự hủ bại của tà đảng chính là hai nhân tố tiền và sắc. Chủng tâm này rất dễ bị phụ thể ngạ quỷ kéo xuống địa ngục. Tham lam và hủ bại luôn luôn đi cùng với nhau.

9. Tâm lười biếng

Có lúc luyện công thì đầu voi đuôi chuột (chỉ việc luyện công ban đầu rất quyết tâm, nhưng được một thời gian thì lại nản chí), học Pháp cũng không chuyên chú, đa số đều là do nhân tố lười biếng này tạo thành. Bởi vì nếu như càng không tinh tấn, vật chất trong cơ thể sẽ càng hỗn tạp, vật chất bất hảo sẽ xuất hiện trở lại khiến cơ thể mệt mỏi buồn ngủ, cũng bởi vì nhục thân nặng nề mà cản trở việc tinh tấn. Bản thể không thể chuyển hoá được, không khởi phía mặt Thần lên được, cũng không đạt được mục đích tính mệnh song tu và trường sinh. Lúc này tà linh trong cựu vũ trụ sẽ thừa cơ can nhiễu và bức hại.

10. Tâm truy cầu

Chủng tâm này sẽ dẫn động bản thân hướng ngoại tìm mà không tu tâm tính. Việc cầu điều này, cầu điều kia, rất dễ chiêu mời những nhân tố bất hảo. Tu luyện Chính Pháp cần phải thay đổi quan niệm triệt để, phải thật sự coi tất cả những vật ngoài thân là tuỳ duyên, lấy khổ làm vui. Hướng nội tìm là Pháp bảo. Lời dạy của Sư phụ lúc nào, ở đâu cũng không được quên. Chỉ có dừng việc hướng ngoại tìm mà phải hướng nội tìm mới có thể chân chính đề cao tâm tính của bản thân, nội tâm mới có thể thật sự mạnh mẽ lên. Tu thành người có đức cao, mới có thể không phụ sự kỳ vọng của chúng sinh.

11. Tâm tự ti

Chủng tâm này rất đáng thương, nó không giống với tâm khiêm nhường, khiêm nhường là kính nể đối với Thiên thượng và Thần linh, còn tự ti sẽ làm cho bản thân bị phong bế quá mức, cũng là một chướng ngại của tu luyện.

12. Tâm ngạo mạn

Tu luyện trong xã hội người thường, có đôi khi sẽ bị lẫn lộn với họ. Biểu hiện ra là khinh miệt, kiêu căng và ngạo mạn. Tà linh cũng trói buộc nhân loại vào cái tâm khinh miệt người khác, loại tâm này sẽ bất lợi cho việc tu Đạo.

13. Tâm tiếc của

Quý tiếc đồ vật mà không muốn vứt đi, nhưng đừng sản sinh tâm chấp trước, tiếc của giữ lại mà suy tính thiệt hơn. Đặc biệt tu luyện nơi xã hội người thường có quá nhiều dụ hoặc. Đối diện với danh, lợi, tình, chỉ cần có thể dám làm dám buông bỏ là được rồi. Hiện nay, người thường họ chấp trước thái quá vào thú cưng đến mức thần tình mê mẩn, nhưng nếu là người tu luyện thì như vậy không đúng rồi.

14. Tâm oán hận

Cái tâm này đa số đều do nghiệp lực dẫn tới, nếu lâu ngày không dứt bỏ niệm này thì cũng sẽ bị tà linh tăng cường lợi dụng, chúng ta cần kịp thời phân biệt rõ, phát chính niệm để thanh trừ và giải thể sự nguy hại của nó. Oán hận hay tức giận cũng là ma tính, không phù hợp với Đại Pháp và đặc tính của vũ trụ, loại tâm này cần phải tu bỏ.

15. Tâm lo lắng

Nó sinh ra từ tâm sợ hãi. Làm tốt ba việc Đại Pháp, thì có thể giữ vững lý trí và tu khứ tâm sợ hãi. Kì thực điều này cũng không mâu thuẫn, không sợ hãi không đồng nghĩa với việc hét to một cách mất lý trí. Tâm lo lắng sẽ dẫn đến tự tâm sinh ma, thuận theo việc nó phát triển cũng sẽ rất nguy hiểm. Bởi vì rất nhiều ma nạn đều là do chủng tâm này phát triển lên mà bị cựu thế lực nắm thóp bức hại. Người tu Đạo không thể không đề phòng cái tâm này.

16. Tâm an dật

Cái tâm này hễ xuất hiện thì con người sẽ truy cầu một cuộc sống an nhàn thoải mái, sẽ tăng trưởng cảm giác hưởng lạc mà phóng túng dục vọng. Tà ma lạn quỷ sẽ thừa cơ hủy hoại người tu luyện. Cho nên tu luyện Đại Pháp, khi nhân tố tà ác bị tiêu huỷ lượng lớn khiến cho hoàn cảnh trở nên thoải mái sẽ sinh ra tâm an dật, khiến cho bản thân không thể tinh tấn, đây là điều rất đáng sợ.

17. Tâm buông thả

Hài lòng với hiện tại mà không nghĩ cách tiến lên, thậm chí còn thụt lùi. Nếu như phát chính niệm và luyện công không theo kịp thì nhục thân sẽ trở nên nặng nề, ham ăn thích ngủ mà dẫn tới tâm tình giải đãi. Đây là một chủng tâm mà người tu đương nhiên phải trừ bỏ.

18. Tâm hư vinh

Thích giữ thể diện, nhìn gì cũng không thấy vừa mắt lắm, tâm này sẽ khiến người tu luyện trở nên nóng nảy. Nếu như không thể cải biến bản thân ở tầng thâm sâu thì biến hoá bên ngoài nhục thân sẽ không nhiều hoặc là tâm tính sẽ khó đề cao lên.

19. Tâm nóng vội

Tâm nóng vội khiến người ta dễ nổi cáu, phát hoả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự thăng hoa của tâm tính, hơn nữa còn làm cho tâm địa trở nên hẹp hòi. Nếu tâm tính không đề cao lên thì sẽ không được Đại Pháp gia trì, dẫn tới uy lực giảng chân tướng cứu người cũng sẽ không đủ.

20. Tâm ỷ lại

Chủng tâm này hại người ghê gớm nhất, nếu như xuất hiện tình trạng ỷ lại vào ai đó trên diện rộng thì sẽ làm hại chết đồng tu. Đã có biết bao bài học thương tâm về phương diện này. Người tu luyện cần bước đi trên con đường của mình, tuyệt đối không thể ỷ lại vào bất kỳ ai. Cựu thế lực vì để hại người mà thay đổi Pháp lý, chúng ta cũng cần tương kế tựu kế thay đổi cách thức cứu người. Con đường tu luyện của mỗi người đều không giống nhau, sứ mệnh và trí huệ cũng không giống nhau, cho nên tuyệt đối không thể sinh ra sự sùng bái và bắt chước làm theo đồng tu nào, càng không thể ỷ lại vào họ. Nơi nào trong xã hội nhân loại cũng là hoàn cảnh tu luyện Đại Pháp, chỉ cần dụng tâm thì Pháp thân Sư phụ sẽ an bài con đường tốt nhất cho chúng ta, tuyệt không thể mô phỏng và tham chiếu. Đặc biệt là các đồng tu kỹ thuật, cần chủ động đi làm các việc Đại Pháp, không nên đợi người khác ỷ lại.

Vô vi thanh tịnh, hoà ái từ bi, đây đã là những cảnh giới vượt rất xa người thường, những điều này không thể tính là nhân tâm. Sinh mệnh của vũ trụ cũ là vị tư. Con người sống chỉ vì tình, vì duyên mà sinh ra tình, vì tình mà sinh ra yêu và ghét, nên từ bi không phải là cảnh giới của người thường. Mỗi một chủng nhân tâm đều là cỏ dại độc hại trên con đường tu luyện, cũng là chướng ngại trong việc đề cao tâm tính. Cho nên chúng ta cần hạ quyết tâm, xả tận đến vô lậu, viên mãn theo Sư phụ trở về.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/266008



Ngày đăng: 09-11-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.