Loạt bài nhận thức về vũ trụ chân thực (5): Vũ trụ mới, kỷ nguyên mới



[ChanhKien.org]

Vũ trụ hình thành như thế nào? Con người từ đâu đến? Vũ trụ phải chăng không có biên giới? Ngước nhìn lên bầu trời đầy rẫy các vì tinh tú, biết bao người đã từng tự hỏi bản thân như vậy. Nhưng dù có tra cứu tất cả các sách vở kinh điển, vẫn khó có thể tìm được đáp án đầy đủ. Đây đích thị là câu hỏi vĩnh viễn không có lời giải của nhân loại.

Từ Trái Đất là trung tâm của vũ trụ đến thuyết Mặt Trời là trung tâm của vũ trụ, từ thuyết Vụ Nổ lớn Big Bang đến thuyết Đa vũ trụ của khoa học vũ trụ hiện đại, những phát hiện mới liên tục phủ định những nhận thức cũ. Phát hiện mới nhất cho thấy, vũ trụ của chúng ta có lẽ chỉ là một trong vô số các vũ trụ đan xen ngang dọc, thế giới ba chiều quen thuộc với chúng ta có lẽ chỉ là một thế giới hư ảo, quá khứ, hiện tại, tương lai có lẽ cùng đồng thời tồn tại. Những nghiên cứu phát hiện này đã hoàn toàn đảo ngược những lý giải hiện hữu về vũ trụ của chúng ta. Trực giác của chúng ta đối với sự vật quen thuộc sao có thể nhận biết sai đến vậy chứ? Những điều quá kinh ngạc này có lẽ sẽ khiến bạn phải đặt câu hỏi rằng rốt cuộc mức độ đáng tin cậy của những nghiên cứu này ra sao? Loạt bài này sẽ cùng quý vị tìm hiểu những nghiên cứu và phát hiện mới nhất, đồng thời cũng mở ra một cánh cửa mới cho quý vị, có thể từ đây bạn có thể tìm ra được manh mối về vũ trụ chân thực.

Lịch sử đi đến ngày hôm nay, nỗi lo trời sập đã không còn chỉ là chuyện buồn lo vô cớ của con người nữa. Kết cục cuối cùng của vũ trụ đã trở thành chủ đề nóng hổi của các nhà vũ trụ học hiện đại. Đặc biệt là những khái niệm huyền bí như vật chất tối và năng lượng tối vẫn là điều mà khoa học hiện đại vẫn chưa biết gì về chúng, nhưng chúng lại chiếm đến 95% tổng khối lượng vật chất trong vũ trụ, chúng là thứ quyết định tương lai của vũ trụ. Việc phát hiện ra chúng đã dẫn đến một loạt những dự đoán khiến con người cảm thấy kinh ngạc và bất an.

Các nhà khoa học cho rằng có 3 kịch bản cho sự kết thúc của vũ trụ. Kịch bản thứ nhất là năng lượng tối sẽ làm cho các thiên hà tách xa nhau, khi tách xa ra đến cực điểm, vũ trụ sẽ trở nên lạnh lẽo, tối tăm và đơn độc, đây là kịch bản kết thúc đáng sợ về sự đóng băng của vũ trụ. Một kịch bản khác là năng lượng tối không ngừng mạnh lên theo thời gian, cho đến khi nó có thể xé nát bất cứ vật thể nào trong thiên hà, ngay cả hằng tinh hay hành tinh cũng khó thoát khỏi sức mạnh của nó, thậm chí nó còn xé nát cả phân tử, nguyên tử, đây là kịch bản kết cục đáng sợ về sự xé nát của vũ trụ. Kịch bản thứ ba là vũ trụ từ đâu đến thì sẽ trở về chỗ đó, sự tăng tốc giãn nở cũng không thể thay đổi được vận mệnh cuối cùng của vũ trụ là co rút lại thành một điểm, đây là kịch bản kết thúc đáng sợ về sự sụp đổ của vũ trụ. Theo dự đoán của các nhà khoa học, sự co rút này có thể sẽ xảy ra sau một tỷ năm nữa, nhưng cũng có khả năng nó sẽ xảy ra vào ngay ngày mai. Tóm lại, vũ trụ mà chúng ta biết hiện nay sẽ không tồn tại mãi mãi.

Cho dù kết thúc theo kịch bản nào, dường như tất cả các dự báo của các nhà khoa học đều hướng về một kết cục khủng khiếp và tang thương, là kết cục diệt vong của nhân loại.

Tuy nhiên, người xưa và các tôn giáo lớn lại không hề bi quan như vậy về kết cục của vũ trụ và nhân loại.

Nền văn minh Maya là một nền văn minh chứa đầy sự thần bí và trí tuệ mà con người ngày nay không thể tưởng tượng nổi. Phương thức tư duy trừu tượng ở trình độ cao, tri thức thiên văn phong phú, thâm sâu và hệ thống lịch pháp phức tạp mà hoàn thiện, chuẩn xác của nó khiến cho các nhà khoa học ngày nay phải kinh ngạc và thán phục. Người Maya nói: “Vào ngày 21 tháng 12 năm 2012, Mặt Trời sẽ mọc lên từ kẽ nứt đen tối trong vũ trụ”, họ gọi kẽ nứt đen tối này là “mẹ của vũ trụ”. Kẽ nứt đen tối này kỳ thực chính là lỗ đen siêu cấp nằm ở trung tâm của hệ Ngân Hà, vậy mà lỗ đen siêu cấp này mãi đến năm 2005 mới được khoa học hiện đại phát hiện, hơn nữa các nhà khoa học hiện đại phải thông qua các luận chứng khoa học, mới phát hiện ra rằng tất cả hành tinh trong hệ Ngân Hà đều được sinh ra từ khu vực cao năng lượng của lỗ đen siêu cấp nằm ở trung tâm của dải Ngân Hà này. Điều này hoàn toàn trùng khớp với cách gọi “mẹ vũ trụ” của người Maya. Người Maya cổ đại làm thế nào biết được về lỗ đen siêu cấp của hệ Ngân Hà này? Làm thế nào biết được lỗ đen siêu cấp này là “mẹ vũ trụ”?

Người Maya cổ đã tính toán một cách tỉ mỉ chu kỳ lịch của họ, họ lấy ngày đông chí của tháng 12 năm 2012 là ngày mở đầu cho một thời đại tiếp theo. Đó là ngày mà Mặt Trời gần với trung tâm của hệ Ngân Hà nhất, khi đó Trái Đất, Mặt Trời và lỗ đen trong hệ Ngân Hà nằm trên một đường thẳng, đây chính là vùng đất tái sinh trong không trung mà người Maya nói đến. Đây là một hiện tượng thiên văn hiếm thấy, 25.800 năm mới xuất hiện một lần. Người Maya cổ không có thiết bị nghiên cứu thiên văn hiện đại như chúng ta, vậy sao họ lại có thể biết được sự sản sinh ra hành tinh và dự đoán được một cách chuẩn xác những hiện tượng thiên văn như vậy? Đây vẫn là lời ẩn đố đối với khoa học hiện đại.

Bộ phim điện ảnh Holywood “2012” được chuyển thể dựa trên lời tiên tri của người Maya, đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật gây chấn động về ngày tận thế, bộ phim khiến người ta chú ý hơn đến nền văn minh Maya. Trước sự quan tâm của dư luận, trưởng lão người Maya là ông Pike đành phải đưa ra lời giải đáp quyền uy nhất trong tiên tri của người Maya. Ông nói: “Lý thuyết về ngày tận thế đến từ phương tây, người Maya chưa từng có suy nghĩ như vậy. Năm 2012 mà người Maya nói đến, là chỉ sự tỉnh giác và chuyển biến về phương diện tinh thần và ý thức, từ đó bước sang một nền văn minh mới”. Lịch của người Maya cổ được xây dựng dựa trên quy luật vận hành các “mùa của hệ Ngân Hà”, họ phân chia lịch sử nhân loại từ xưa đến nay thành tổng cộng năm Kỷ Mặt Trời. Theo ghi chép trong lịch pháp Maya: nhân loại trong thời kỳ tiền sử đã từng bị hủy diệt bốn lần, bốn Kỷ Mặt Trời trước đây đã kết thúc vào thời kỳ tiền sử. Bắt đầu từ Kỷ Mặt Trời thứ năm, trong mùa Ngân Hà, Hệ Mặt Trời gồm cả Trái Đất của chúng ta đang đi qua một chùm tia vũ trụ phát ra từ trung tâm của hệ Ngân Hà. Người Maya cho rằng sau khi Trái Đất đi ra khỏi tia của hệ Ngân Hà, thì nó sẽ bước vào một chu kỳ hoàn toàn mới là “đồng hóa các thiên hà”. Họ cũng gọi 20 năm cuối cùng (từ năm 1992 đến năm 2012) là “thời kỳ tịnh hóa địa cầu”. Trong 20 năm này, Trái Đất sẽ được tịnh hóa, đổi mới, hết thảy những vật chất và sinh mệnh đã bại hoại, hư nát sẽ bị đào thải loại bỏ, nhân tâm sẽ được thanh lọc và quy chính. Sau đó nhân loại sẽ bước vào một kỷ nguyên hoàn toàn mới, một thời kỳ lịch sử hoàn toàn mới.

Khoa học hiện nay vẫn không thể giải thích được “thời kỳ tịnh hóa địa cầu” trong 20 năm cuối cùng từ năm 1992 đến năm 2012 rốt cuộc có ý nghĩa gì, họ lại càng không thể giải thích được “kỷ nguyên mới, lịch sử mới” nghĩa là gì. Tuy nhiên kể từ khi kính viễn vọng Hubble và các kính viễn vọng kích thước lớn khác được đưa lên vũ trụ, cùng với việc xây dựng một loạt các kính thiên văn vô tuyến, nhân loại đã và đang chứng kiến được vũ trụ đang trải qua một sự thay đổi chưa từng có. Sự tăng tốc giãn nở của vũ trụ; sự bùng phát của rất nhiều các tia gamma và các siêu tân tinh; sự va chạm dữ dội và trùng tổ của rất nhiều thiên hà và cụm thiên hà; sự “cải lão hoàn đồng” của các thiên hà cổ xưa, sự xuất sinh và diệt vong của rất nhiều hành tinh, thiên thể; tất cả đang diễn ra ở gần như mọi góc cạnh của đại khung vũ trụ.

Tháng 12 năm 2004, sao Nhân Mã trong hệ Ngân Hà đã xảy ra một vụ nổ mãnh liệt, năng lượng mà nó phóng xuất ra trong vòng 0,1 giây tương đương với năng lượng mà Mặt Trời phóng ra trong 100.000 năm. Các nhà khoa học gọi “đây là sự việc cả đời chỉ có thể thấy một lần”.

Vào tháng 01 năm 2005, các nhà khoa học đã phát hiện ra sự phún xạ lớn nhất từ trước đến nay trong cụm thiên hà MS0735+7421, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Lỗ đen ở trung tâm cụm thiên hà này đã nuốt chửng một lượng vật chất tương đương với 300 triệu Mặt Trời. Vụ nổ đã tạo ra hai khoảng trống lớn với đường kính 600.000 năm ánh sáng.

Năm 2005, các nhà thiên văn học đã phát hiện một thiên hà “sơ sinh” rộng lớn, cách Trái Đất khoảng gần 1 tỷ năm ánh sáng, lớn gấp 8 lần hệ Ngân Hà.

Tháng 10 năm 2006, trong một thiên hà ở gần góc của hệ Ngân Hà đã diễn ra một cảnh tượng ngoạn mục “sự va chạm lớn của hai thiên hà”. Theo sau việc hai thiên hà va chạm nhau, đã có 1 tỷ hành tinh mới liên tục ra đời.

Tháng 01 năm 2007, các nhà thiên văn quan sát thấy tại lỗ đen ở trung tâm của hệ Ngân Hà đã xảy ra một vụ nổ dữ dội. Vụ nổ này sáng gấp 1.000 lần so với bất cứ vụ nổ nào mà họ quan sát được, thời gian sáng cũng kéo dài gấp 1.000 lần.

Năm 2007, các nhà khoa học phát hiện rằng, thiên hà GOOD 850-5 mỗi năm sinh ra 4.000 hằng tinh, tốc độ sản sinh nhanh gấp 1.000 lần hệ Ngân Hà.

Tháng 10 năm 2007, Huệ tinh Holmes bất ngờ nổ tung, trong vòng 24 giờ ánh sáng phát ra tăng mạnh gấp 1 triệu lần, trở thành huệ tinh mà mắt người có thể nhìn thấy. Huệ tinh Holmes phát nổ là hiện tượng thiên văn hiếm thấy, các nhà thiên văn học cho rằng “đó là hiện tượng trước nay chưa từng có”.

Tháng 06 năm 2010, một vụ nổ tia gamma mạnh mẽ chưa từng thấy cách Trái Đất 5 tỷ năm ánh sáng khiến cho thiết bị đo của Đài thiên văn Chim Yến Neil Gehrels, NASA bị bão hòa.

Năm 2010, các nhà thiên văn phát hiện xung quanh một thiên hà cổ xưa xuất hiện những vòng tia tử ngoại rất đẹp, có cái lớn đến mức đủ bao quanh mấy hệ Ngân Hà, trong đó có rất nhiều hành tinh mới, có nghĩa là những thiên hà cổ xưa này đã được “cải lão hoàn đồng”.

Tháng 12 năm 2010, các nhà thiên văn phát hiện một quần thể rất lớn các thiên hà trẻ đang trải qua thời kỳ “sơ sinh”, quy mô và tốc độ sản sinh ra hành tinh mới của chúng khiến người ta kinh ngạc.

Tháng 06 năm 2011, các nhà thiên văn học phát hiện ra những hằng tinh và nhóm hằng tinh mới sinh trong bốn “thiên hà tử vong” cách chúng ta 4.000 năm ánh sáng, những “thiên hà tử vong” này bỗng nhiên lại bừng bừng sức sống.

Tháng 09 năm 2011, các nhà thiên văn học đã phát hiện bảy siêu tân tinh ở trong cùng một thiên hà, đây là điều các nhà khoa học cho là chưa từng có trong lịch sử.

Tháng 03 năm 2012, người ta đã phát hiện trong kết cấu hình đĩa của hệ Ngân Hà của chúng ta có 5.000 khí bào vũ trụ, dấu hiệu cho thấy sắp có hằng tinh mới ra đời.

Tháng 08 năm 2012, các nhà thiên văn học phát hiện tại thiên hà trung tâm của cụm thiên hà Phượng Hoàng, cách Trái Đất 5,7 tỷ năm ánh sáng, đang hình thành những hành tinh mới với tốc độ 740 hành tinh mỗi năm, những kết quả quan sát trước đó cho thấy thiên hà này mỗi năm ở đó chỉ hình thành 150 hành tinh mới.

Các nhà thiên văn học cho rằng vũ trụ đang diễn ra sự thay đổi kinh thiên động địa trên một phạm vi rộng lớn, vũ trụ đang trải qua quá trình đổi mới và trùng tổ chưa từng có từ trước đến nay. Sự biến đổi kinh thiên động địa này có thể nào càng ngày càng tiến đến gần tới hệ Mặt Trời không? Nó có thể xảy ra tại chính hệ Mặt Trời nơi nhân loại sinh tồn không? Có thể sẽ xảy ra sự việc đúng như lời tiên tri của người Maya không? Phải chăng một thời đại vũ trụ mới sắp đến?

Kỳ thực không chỉ có nền văn minh Maya đưa ra lời tiên tri về việc nhân loại sẽ bước vào một kỷ nguyên lịch sử mới, khi tìm hiểu cuốn sách Các Thế Kỷ của Nostradamus, tiên tri của người Hopi, Cách Am Di Lục của Triều Tiên, Thánh Kinh – Khải Huyền của phương Tây, Thôi Bối Đồ, Thiền Sư Thi, Mã Tiền Khóa, Mai Hoa Thi của Trung Quốc v.v., chúng ta thấy rằng trong những lời tiên tri nổi tiếng này đều đề cập đến một lời tiên tri kinh ngạc nhất và cũng là lời tiên tri cuối cùng: đó là khi lịch sử nhân loại đi đến trang cuối cùng như đã dự liệu, khi nhân loại đối mặt với thời khắc sống còn, Địa cầu, nhân loại cho đến vũ trụ đều sẽ trải qua những biến đổi to lớn chưa từng có từ trước tới nay. Đây sẽ là sự lựa chọn sinh tử mà mỗi người phải đối mặt và đây cũng là hy vọng cuối cùng của nhân loại.

Trong Thánh Kinh – Khải Huyền có giảng rằng nhân loại vào ngày tận thế sẽ xảy ra cuộc chiến cuối cùng giữa chính và tà, nhân loại sẽ trải qua bảy tai họa lớn, những người tôn sùng “con thú”, những người chịu ấn của “con thú”, những người giúp kẻ xấu làm điều ác đều sẽ phải trải qua tai họa cực lớn. Trong Khải Huyền còn kể rằng sau khi bảy đại họa diễn ra, Vạn vương chi vương sẽ làm mới lại hết thảy mọi thứ trong vũ trụ, nhân loại sẽ bước sang một vũ trụ hoàn toàn mới.

“21:01 Tôi thấy trời mới và đất mới; vì trời thứ nhất và đất thứ nhất đã biến đi mất, và biển cũng không còn nữa.

21:05 Đấng ngự trên ngôi phán rằng: Nầy, ta làm mới lại hết thảy muôn vật. Đoạn, lại rằng: Hãy chép; vì những lời nầy đều trung tín và chân thật.”

Trời và đất mới đã xuất hiện, trời và đất cũ trước đây đã hoàn toàn thay đổi. Hết thảy đều được đổi mới rồi, hết thảy mọi thứ trong đại khung vũ trụ: trời, đất, hành tinh, thiên hà và vạn sự vạn vật đều thực sự được đổi mới.

Nhân loại cũng sẽ đón nhận một kỷ nguyên mới vô cùng tốt đẹp.

Kinh thánh Isaiah (65:19-20): “Tại đó sẽ chẳng còn nghe tiếng khóc lóc kêu la nữa. Tại đó sẽ không có trẻ con chết non, cũng chẳng có ông già nào chẳng trọn đời mình; vì chết lúc trăm tuổi, còn là chết trẻ, và kẻ có tội lúc trăm tuổi, ấy là bị rủa sả”.

Trong cuốn sách Các Thế Kỷ, Nostradamus đã mô tả về nhân loại sau khi trải qua họa nạn khủng bố sẽ tiến vào một kỷ nguyên mới: “Con đường xưa cũ sẽ được làm lại vô cùng tốt đẹp, họ chạy tới vùng đất giống như Memphis, Thánh Mercurius của Heracles, hoa bách hợp, mặt đất, biển cả, nước khác kinh ngạc”.

“Pháp luật mới cai quản vùng đất mới, người Syria, Do Thái, Palestine xung quanh, đế quốc tàn bạo sắp sửa sụp đổ, thế kỷ của Mặt Trời sắp đến”.

Xã hội nhân loại sẽ tiến vào một kỷ nguyên lịch sử mới. Một chế độ mới, nền văn minh mới, xã hội và hình thái ý thức mới sẽ được kiến lập, Địa cầu và chúng sinh mới sẽ không còn chịu sự chi phối bởi pháp lý vũ trụ cũ nữa, các cuộc xung đột, khủng bố, bạo lực ở Palestine sẽ hoàn toàn chấm dứt, một kỷ nguyên mới phồn vinh, thịnh vượng, hòa bình và tươi sáng sẽ đến.

Kinh Phật giảng rằng vào ngày mạt pháp mạt kiếp hôm nay, vị Phật Di Lặc “vạn Vương chi Vương” tức là Chuyển Luân Thánh Vương sẽ hạ thế truyền Pháp độ nhân, sau khi trải qua đại kiếp nạn vào thời mạt pháp, nhân gian sẽ đón nhận một nhân loại mới, đất trời mới vô cùng tốt đẹp.

Kinh Di Lặc hạ sinh viết: “Quốc thổ đều phú thịnh, vô phạt vô tai ách; nam nữ đều do thiện nghiệp sinh. Đất không cây gai, chỉ sinh cỏ xanh, thuận theo gót chân, mềm như tơ tằm. Tự nhiên xuất lúa thơm, mỹ vị đều sung túc. Cây cối sinh y phục, màu sắc đều trang nghiêm; cây cao ba tòa nhà, hoa quả thường dư dật. Lúc ấy người trong nước, đều thọ tám vạn năm, không có khổ bệnh tật, đầu óc thường an lạc”.

Mặc dù khoa học hiện đại cho rằng sự diệt vong của nhân loại sẽ là kết cục cuối cùng của vũ trụ, nhưng các tôn giáo lớn và những lời tiên tri lại triển hiện cho con người thấy rằng sau khi nhân loại trải qua đại kiếp nạn thì sẽ có một kỷ nguyên mới xuất hiện. Tại sao lại như vậy? Hầu như tất cả các dân tộc, cho dù bối cảnh văn hóa và bối cảnh tôn giáo có khác nhau thế nào đi nữa, họ đều có một tư tưởng tương đồng, đó chính là họ đều biết rằng có Sáng Thế Chủ, họ đều trông đợi có thể quay trở về Thiên đường. Tại sao lại như vậy?

Khi đại sư Lý Hồng Chí tiết lộ cho chúng ta một phần bí mật, chỗ mê từ vạn cổ: đó là sự ra đời của tam giới, sự ra đời của nhân loại chính là để cứu độ đại khung vũ trụ, thì hết thảy điều này đều đã trở nên rõ ràng. Các tôn giáo lớn và các lời tiên tri sở dĩ có thể triển hiện ra sự xuất hiện của một kỷ nguyên mới, chính là minh chứng cho sự tín tâm của nhân loại và chúng sinh trong vũ trụ đối với Sáng Thế Chủ, tín tâm rằng toàn bộ đại khung vũ trụ sẽ được cứu độ. Nếu chúng ta đều đến từ các thế giới thiên quốc trong những thiên thể khác nhau, đều đã từng là những sinh mệnh vĩ đại trong những thiên thể khác nhau, vì để được cứu độ mà tiến nhập vào vũ trụ mới, chúng ta đã dám dũng cảm tiến nhập vào tam giới, đến thế giới con người, đến không gian vô minh và mê mờ này, chẳng phải chứng tỏ rằng chúng ta đều từng tin tưởng vào Sáng Thế Chủ, tin tưởng vào vũ trụ tương lai, tin tưởng vào việc cứu độ đại khung vũ trụ tất sẽ thành hay sao?

Chúng ta đã biết rằng pháp lý trong đại khung vũ trụ cũ hiện nay là “Thành, Trụ, Hoại, Diệt, Không”, khi đại khung vũ trụ này tiến vào giai đoạn “Diệt, Không”, thì toàn bộ vũ trụ sẽ bị hủy diệt. Sáng Thế Chủ trân quý các sinh mệnh nguyên thủy trong đại khung vũ trụ, không muốn nhìn thấy đại khung vũ trụ cuối cùng bị hủy diệt, Ngài đã mang Đại Pháp vũ trụ viên dung bất hoại đến cứu độ đại khung. Sáng Thế Chủ xuất hiện từ trên đỉnh thương khung, rồi từ đó từng tầng từng tầng hạ xuống tiến nhập vào tam giới, đến nơi nhân gian hiểm ác để hồng truyền Đại Pháp vũ trụ, trải qua thời gian vô cùng lâu dài, với sự chịu đựng lớn lao vô hạn và lòng từ bi rộng lớn bao trùm vũ trụ, không có sinh mệnh nào có thể thực sự lý giải được.

Quá trình cứu độ đối với vũ trụ cũ này, đại sư Lý Hồng Chí gọi đó là quá trình “Chính Pháp”.

Vì sao cần phải Chính Pháp? Chính là vì phải cứu độ chúng sinh của vũ trụ. Cứu độ hết thảy chúng sinh của vũ trụ; làm cho những sinh mệnh không tốt quy phạm trở thành tốt, làm cho những sinh mệnh có tội [có thể] tiêu trừ tội nghiệp, làm cho các sinh mệnh biến dị được tổ hợp trở lại thành sinh mệnh tốt. [Giảng Pháp tại Pháp hội Washington DC năm 2003 – Giảng Pháp tại các nơi IV]

Tuy nhiên hiện nay đã khác rồi, vì vũ trụ cần Chính Pháp, hết thảy mọi thứ của vũ trụ đều không tốt nữa, toàn bộ đều hết rồi, mà của quá khứ thì cái tốt được đồng hoá trùng tổ lại, cái không tốt đều giải thể rồi, mà hết thảy những gì làm mới đều tuyệt đối không có liên hệ với vũ trụ cùng sinh mệnh cũ, sinh mệnh nào của cựu vũ trụ mà không thể thành sinh mệnh của vũ trụ mới sẽ vĩnh viễn không biết được vũ trụ mới là như thế nào. Nghĩa là, hễ trong cựu vũ trụ có chư vị, thì vũ trụ mới ra sao là chư vị vĩnh viễn không biết. Trên thế giới hiện nay dẫu là Thần cao đến đâu, miễn là chưa Chính Pháp xong, cũng đều không biết được. Trừ những ai Chính Pháp ra, ai khác đều không xứng được biết, vì ngay cả Thần còn cao hơn nữa trong vũ trụ cũng đối diện với Chính Pháp, và vào lúc trước Chính Pháp là đều đang được khảo nghiệm xem có đạt hay không và được lưu lại hay không. [Giảng Pháp tại Pháp hội New York năm 2010 – Giảng Pháp tại các nơi XI]

Bắt đầu khai thuỷ Chính Pháp ở ngoài tam giới, một mạch hướng lên trên, không chỉ theo một tuyến, mà là tứ diện bát phương, vi quan hồng quan đồng thời hướng ra ngoài mà khuếch tán, thực hiện hướng lên trên và thực hiện hướng xuống dưới, bởi vì càng vi quan cũng như càng hồng quan là một khái niệm. Tất cả các chỗ [tôi] đến, đều là theo phương thức siêu việt hết thảy thời gian mà thực hiện. Lên bên trên mà nhìn, thì xung kích to lớn với tốc độ cao như vậy, Thần nếu thấy cũng là chưa từng bao giờ kinh tâm động phách đến thế. Đến đâu thì cũng là hết thảy các thiên thể đều đang băng huỷ trùng tổ, đa số là đang [được] Thiện giải, có cái bị đào thải. Vừa qua chư vị đã biết thiên văn của Mỹ phát hiện thấy hiện tượng trùng tổ của các tinh hệ tinh cầu; [ấy] là cảnh tượng trùng tổ trong phạm vi mà con người có thể quan sát được. Bây giờ con người không biết rằng các thời gian của các không gian có cự ly khác nhau tuy rằng khác nhau rất lớn, nhưng đều là ở trong một thời gian to lớn đồng nhất; do chỗ gián cách của các không gian đã hoạch định ra khu vực thời gian khác nhau như thế. Về thực chất là đồng thời xảy ra. Hết thảy đều đang xảy ra một cách kinh tâm động phách như vậy. Năng lượng to lớn đang bùng nổ, trùng tổ; quá trình trùng tổ loại này là to lớn nhất nhỏ bé nhất, vi tế đến mức thật huyền diệu, vi quan đến mức thật tinh mật, phức tạp to lớn [cũng như] các khung thể to lớn, ngay đến cả chư Thần cự đại cũng phải kinh ngạc cảm thán. Dầu vậy, cái thế của Chính Pháp [đang] hoàn thành rất nhanh, chỉ trong nháy mắt là [trôi] qua, thực hiện xong mọi thứ, và cũng là Thiện nhất đẹp nhất. [Giảng Pháp vào Tết Nguyên Tiêu năm 2003]

Qua những lời giảng Pháp của đại sư Lý Hồng Chí, chúng ta nhận thức được rằng Chính Pháp vũ trụ siêu vượt hết thảy thời gian, và cũng đang không ngừng tăng tốc. Nhìn từ thời gian của đại khung vũ trụ thì Chính Pháp vũ trụ chỉ trong nháy mắt và nó xảy ra đồng thời trong toàn thể vũ trụ.

Chính Pháp vũ trụ trong nháy mắt, nhưng trong thời không của Địa cầu này thì biểu hiện ra là mấy chục năm.

Vũ trụ là [với] một thời gian lớn, Chính Pháp chính là chỉ trong một cái huơ tay, là thanh lý xong, chính là một việc như thế. Nhưng trong thiên thể cự đại này còn có vô số vũ trụ, vô số các chủng loại thiên thể lớn nhỏ, vô số không thể tính đếm các tinh cầu lạp tử, trên bề mặt mỗi cái đó đều có thời gian của mình, lớn hay nhỏ đều là có thời gian khác nhau của mình. Tôi nói là trong một cái huơ tay là làm xong trong đại vũ trụ, nhưng ở một số không gian cực chậm, có thể là hàng mấy ức năm đã trôi qua; trên một số tinh cầu, ấy là quá trình mấy chục năm; trên mặt đất thế gian con người chúng ta đây biểu hiện ra chính là quá trình mười mấy năm, kỳ thực chỉ là trong chớp mắt. [Giảng Pháp tại Pháp hội Quốc tế ở Thủ đô Mỹ quốc 2012]

Chính Pháp vũ trụ triển hiện trong không gian khác lại càng kinh thiên động địa, vũ trụ mới sau khi Chính Pháp xong tốt đẹp đến nỗi khiến Thần cũng phải kinh ngạc.

Trên thực tế, ở ngoài hoàn cảnh người thường nơi mà con người thế gian không nhìn thấy, ở không gian khác kia mới kịch liệt hơn [nhiều], [là] quá trình giải thể và trùng tổ rất vĩ đại và kinh tâm động phách; chúng sinh trong toàn vũ trụ đều đang chăm chú vào sự việc này, vô lượng vô số chư Thần đều đang nhìn vào đây. [Giảng Pháp tại Pháp hội Atlanta năm 2003 – Giảng Pháp tại các nơi IV]

Hết thảy nơi thiên thượng đều tốt đẹp phi thường, tốt đẹp đến mức không thể biểu đạt, những vị Thần, chính là những vị Thần được Thiện giải rồi tiến nhập vào tân vũ trụ đều tròn mắt kinh ngạc. [Giảng Pháp vào Tết Nguyên Tiêu năm 2003]

Đại sư Lý Hồng Chí nói với chúng ta:

Vì Chính Pháp [mới] tạo nên tam giới, vì Chính Pháp nên tạo thành xã hội nhân loại [Giảng Pháp tại Pháp hội vùng đô thị New York [2003]-Giảng Pháp tại các nơi III]

Ngài cũng phân thành hai giai đoạn: chính Pháp ngoài tam giới và chính Pháp trong tam giới.

Chính Pháp kết thúc rồi, thì lịch sử vũ trụ mới sẽ bắt đầu, cuối cùng chỉ có thế gian con người; lấy địa cầu này của nhân loại và phạm vi tam giới [ra] bao vây lại, phong kín chắc chắn, hơn nữa, cũng khiến nó thoát ly khỏi vũ trụ mới, thoát ly khỏi đại vũ trụ. Các nhà khoa học hiện nay chẳng phải cũng đã phát hiện rằng, hệ Ngân Hà càng ngày càng xa khỏi vũ trụ, và mau chóng thoát ly ra? Trên thực tế là quá trình đang bước ra, vì vũ trụ mới sau khi được Chính Pháp xong rồi, thì tác dụng của tất cả các chúng sinh trong tam giới sẽ là một loại ô nhiễm đối với vũ trụ mới; do vậy cần phải thoát ly, phong kín lại rồi thực hiện một cách riêng rẽ; đó chính là Pháp Chính Nhân Gian. [Giảng Pháp tại Pháp hội Canada [2006] – Giảng Pháp tại các nơi VII]

Vào giai đoạn Pháp Chính Nhân Gian, những chúng sinh không thể được cứu độ sẽ bị đào thải, quá trình đại đào thải nhân loại mà các lời tiên tri đã mô tả, các tôn giáo lớn đã trông đợi sẽ bắt đầu.

Cần phải kinh qua giai đoạn thời gian Pháp Chính Nhân Gian rồi, [thì] địa cầu, tam giới hoàn toàn đạt tịnh hoá rồi mới có thể hồi quy. [Giảng Pháp tại Pháp hội quốc tế miền Tây Mỹ quốc [2005] – Giảng Pháp tại các nơi VII]

Vì nhân loại trong đại đào thải sẽ được lưu lại một số người tốt làm nhân chủng cho tương lai, đồng thời trong thời kỳ Pháp Chính Nhân Gian còn cần phải khai sáng cho Đại Pháp một vinh diệu là nhân loại hồi báo Đại Pháp, cũng chính là xuất hiện một thời kỳ toàn thịnh của Đại Pháp tại xã hội nhân loại; đó là điều tất nhiên phải xuất hiện trong lịch sử. Nhân loại cần cảm ơn. Chính Pháp cuối cùng có thể hoàn thành tại nơi đây, là nhân loại mà xét, thì cũng được tính là phúc phận của nhân loại. [Giảng Pháp tại thủ đô Mỹ quốc [2007] – Giảng Pháp tại các nơi VIII]

Qua những lời giảng Pháp của đại sư Lý Hồng Chí, chúng ta biết rằng Chính Pháp vũ trụ sắp kết thúc, tam giới đang nhanh chóng tách xa khỏi vũ trụ mới, thời khắc Pháp Chính Nhân Gian có thể bắt đầu bất cứ lúc nào. Pháp Chính Nhân Gian vẫn đang trì hoãn chưa bắt đầu là bởi vì còn có quá nhiều chúng sinh chưa được cứu.

Lấy cựu nhận thức mà xét, thì hoàn toàn không có khả năng để sinh mệnh của [thời] kỳ này tiến nhập sang vị lai, tiến nhập sang thiên thể của [thời] kỳ tiếp theo vốn không thuộc về họ. Chính là vì trong Chính Pháp lần này, lấy từ bi vĩ đại nhất đối đãi với hết thảy, đối đãi với hết thảy chúng sinh, thì mới nghĩ đến việc từ trong cựu vũ trụ khiến những sinh mệnh được đồng hoá, mới có thể thực hiện việc Chính Pháp vũ trụ. [Giảng Pháp tại Pháp hội Vancouver ở Canada năm 2003 – Giảng Pháp tại các nơi II] Nhưng chư vị đã nghĩ đến chưa, rằng hết thảy những gì cần cứu vớt, những ai được cứu nếu không tự nguyện thì không được tính, thực hiện một cách cưỡng chế thì bản chất sẽ không cải biến, cải biến một cách cưỡng chế thì sẽ bằng như tạo lại sinh mệnh một lần mới, tái tạo thì dễ dàng, cứu độ một sinh mệnh mới là khó nhất, tái tạo thì quá dễ rồi. [Giảng Pháp vào ngày Kỷ niệm 20 năm truyền Pháp – Giảng Pháp tại các nơi XI]

Hôm nay tôi truyền Đại Pháp cũng không phải chỉ truyền cho người phương Đông, mà đồng thời cũng truyền cho người phương Tây, những người thiện lương nơi họ cũng nên được đắc độ, tất cả những dân tộc nào nên được tiến nhập sang kỷ nguyên mới của lịch sử, đều sẽ đắc Pháp. [Nói sơ về thiện – Tinh tấn yếu chỉ]

Cho dù chúng ta có thể là đến từ các thiên thể khác nhau, mang theo niềm tin rằng Chính Pháp tất thành thế để đến thế gian con người, nhưng trong quá trình chuyển sinh trong lục đạo luân hồi, chúng ta đã quên mất lời thệ nguyện thuở ban sơ khi đi xuống. Trong khi ở nơi nhân gian tranh tranh đấu đấu, đã bị mê hoặc trong cuộc sống xa hoa và các loại truy cầu, dục vọng, chúng ta đã không còn nghĩ đến việc trở về thế giới thiên quốc – ngôi nhà thực sự của chúng ta nữa. Sự cứu độ của Sáng Thế Chủ đối với vũ trụ là nhằm vào toàn bộ chúng sinh trong vũ trụ, siêu vượt hết thảy tôn giáo và dân tộc, vậy mà chúng ta lại bị trở ngại bởi các loại quan niệm hình thành đó, rất nhiều người đã không thể nhận thức được Đại Pháp căn bản để cứu độ vũ trụ nữa.

Mở các bài giảng Pháp của đại sư Lý Hồng Chí, đâu đâu cũng nhìn thấy từ “cứu người”, “cứu người”, “cứu người”, tâm tình cấp bách ấy có bao nhiêu chúng sinh có thể thực sự hiểu được? Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tạo ra những vu khống, tuyên truyền thù hận về Đại sư Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công, đã che mắt biết bao chúng sinh, khiến cho biết bao chúng sinh không được cứu, không thể trở về ngôi nhà trên thiên quốc tại vũ trụ mới, khiến cho biết bao thiên thể và chúng sinh liên đới sẽ bị tan chảy cùng với việc giải thể vũ trụ cũ.

Trong 16 năm ĐCSTQ bức hại tàn khốc đối với Pháp Luân Công, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị bức hại đến chết, vô số đệ tử Đại Pháp đã bị tra tấn dã man. Họ không những bị bắt giam phi pháp, cưỡng ép tẩy não, tiêm thuốc độc, mà họ còn bị mổ cắp nội tạng khi còn sống. Với những kẻ hành ác bức hại đối với học viên Pháp Luân Công, khi được hỏi có cần đưa họ ra công lý không, Đại sư Lý Hồng Chí nói với các học viên của Ngài rằng:

Tôi là nghĩ thế này, làm đệ tử Đại Pháp mà nói, thì lấy việc cứu người làm gốc, giống như tôi vừa giảng, trong khi bị lừa dối đầu độc, rất nhiều người, gồm cả cán bộ cũng vậy, cảnh sát cũng vậy, kỳ thực bản thân những sinh mệnh đó không ác, bản thân những sinh mệnh đó không phải là cán bộ tà ác kia. Những sinh mệnh đó có khi vẫn là sinh mệnh rất tốt, nhưng họ khi bị nhồi nhét bởi lừa dối của văn hoá tà đảng, đã bị lạc đường, họ đã làm như thế. Tất nhiên có người là biết rõ, [và] họ thực hiện dưới sai khiến của lợi ích, [thì chúng ta] vẫn cần cho họ cơ hội nghe chân tướng. [Nếu] đưa họ khởi tố, kỳ thực, đó không phải điều chư vị cần làm. Chúng ta ngăn chặn cuộc bức hại này, đó là điều chúng ta cần làm. Loại tâm báo thù, ai bức hại chúng ta, ai như thế nào, loại tâm báo thù ấy thì chư vị không nên có. Người tu luyện mà, chính là cứu người. [Giảng Pháp tại Pháp hội New York năm 2015]

Cựu thế lực trong an bài của tà ác, cái gọi là sao cho khiến các đệ tử Đại Pháp viên mãn, cựu thế lực đã tạo thành tà đảng đối với con người thế gian, nhất là bức hại người Trung Quốc là nghiêm trọng nhất: khiến người ta trở nên bại hoại, khiến người ta phạm tội đối với Đại Pháp; đó chẳng phải khiến người Trung Quốc bị đẩy tới hủy diệt sao? Đành rằng cựu thế lực đã an bài sự bại hoại của tà đảng ấy, nhưng rốt cuộc thì người Trung Quốc vì đệ tử Đại Pháp nên mới chịu sự khuất nhục này, chịu khổ nạn nhiều như vậy. Vậy thì từ điểm này mà giảng, chư vị có thể không cần phải đi cứu độ họ sao? Đệ tử Đại Pháp chẳng phải nên mở rộng tâm ra sao? [Giảng Pháp tại Pháp hội quốc tế New York năm 2009]

Sự trân quý của đại sư Lý Hồng Chí đối với mỗi sinh mệnh đã vượt qua cả sự trân quý của sinh mệnh đó đối với chính bản thân mình, vậy mà có bao nhiêu sinh mệnh có thể thực sự hiểu được?

Khi hồng thế Chính Pháp tiến vào tam giới, tiến vào nhân gian, có thể chỉ trong nháy mắt, hết thảy sẽ định xong, những gì mà con người đã làm sẽ định ra họ sẽ bị giải thể theo vũ trụ cũ hay là tiến vào vũ trụ mới. Học viên Pháp Luân Công đã gọi điện thoại, gửi thư điện tử cho những sinh mệnh bị lừa gạt bởi những lời dối trá, tận dụng mọi cơ hội có thể để giảng chân tướng, triển hiện sự tốt đẹp của Pháp Luân Đại Pháp, mục đích duy nhất là muốn thức tỉnh ký ức của những người bị phong bế đã lâu, để họ có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn vào thời khắc lịch sử canh tân vũ trụ, trở về ngôi nhà thiên quốc thực sự tại vũ trụ mới.

Thời gian đang từng giây từng phút trôi đi, hồng thế Chính Pháp bất cứ lúc nào cũng có thể tiến vào tam giới, tiến vào nhân gian.

Từ khi [khai] sáng thế [giới] tới nay đã trải qua hai [lần] Trái Đất rồi, lịch sử ức vạn năm ấy, chính là để đợi chờ thời khắc cuối cùng hôm nay. [Giảng Pháp tại Pháp hội quốc tế New York năm 2009]

Khi Chính Pháp tiến vào nhân gian, long phượng xuất hiện, Thần Phật đại hiển, ánh vàng kim tráng lệ huy hoàng. Sự chấn động, trang nghiêm đó, sự tráng lệ, huy hoàng đó, nhân loại tương lai sẽ vĩnh viễn tán dương, ca tụng.

Về nhân loại, nhân loại tương lai, sẽ qua từng thế hệ mà truyền tụng mãi về sự kiện Chính Pháp hôm nay. (vỗ tay) Chân tướng của cuộc bức hại này, vẫn chưa hoàn toàn lộ hết cho con người nhìn thấy đâu. Nhân loại sẽ giật mình sửng sốt. Sự viên mãn của các đệ tử Đại Pháp, sự xuất hiện của hết thảy những gì con người vốn không tin, quá trình quy chính hết thảy những gì bị biến dị của nhân loại, [chúng đều] kinh tâm động phách, không chỉ chấn động mà còn rất đáng sợ. Tất cả đều sẽ xuất hiện. Do vậy nhân loại sẽ vĩnh viễn lưu truyền mãi về giai đoạn lịch sử này. [Giảng Pháp tại Pháp hội vùng đô thị New York [2003] – Giảng Pháp tại các nơi III]

Chính Pháp thực thi đến thế gian, Thần Phật đại hiển, những oan [và] duyên loạn thế gian đều được giải quyết một cách thiện. Những ai hành ác đối với Đại Pháp [đều bị] hạ vào cửa vô sinh, còn lại những người [có] tâm quy chính, trọng đức hành thiện, mọi vật đổi mới; chúng sinh không [ai] không kính [trọng] ân cứu độ của Đại Pháp; khắp trời cùng vui vẻ, cùng chúc mừng, cùng khen ngợi. Thời [khắc] Đại Pháp toàn thịnh tại thế gian là bắt đầu từ đây. [Dự liệu cho Pháp Chính nhân gian – Tinh tấn yếu chỉ 2]

Ghi chú: Loạt bài này có nhiều chỗ trích dẫn nội dung trong các bài giảng Pháp của Ngài Lý Hồng Chí, hoàn toàn dựa trên lý giải một chiều và hạn chế của cá nhân tác giả, do đó khi trích dẫn khó tránh khỏi đoạn chương thủ nghĩa. Nguyên tác các bài giảng của Ngài Lý Hồng Chí có nội hàm thâm sâu và rộng lớn, các độc giả quan tâm xin hãy đọc các bài giảng Pháp nguyên văn của Ngài Lý Hồng Chí được đăng tải miễn phí tại trang web: http://phapluan.org.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/15321



Ngày đăng: 02-08-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.