Thể ngộ khi học bài kinh văn “Giảng Pháp tại Pháp hội kênh truyền thông Đại Kỷ Nguyên Tân Đường Nhân [2021]”



Tâm đắc thể hội của một nhóm học Pháp ở Trung Quốc Đại lục

[ChanhKien.org]

Sau khi nhóm học Pháp của chúng tôi học xong bài giảng Pháp ngày 15 tháng 5 năm 2021 của Sư phụ, chúng tôi đã vô cùng ấn tượng. Chúng tôi viết bài này để giao lưu với các đồng tu, hy vọng cùng nhau đề cao. Bài viết này là thể ngộ riêng của nhóm học Pháp, mong các đồng tu chỉnh sửa những điều chưa phù hợp.

Cựu vũ trụ đặt ra quy luật thành, trụ, hoại, diệt cho những thuộc tính vị tư, dù vũ trụ này có cao đến đâu thì kết quả cuối cùng sinh mệnh cũng sẽ tiến đến diệt. Sư phụ vĩ đại trân quý tinh hoa của vũ trụ lâu đời này, Phật ân hạo đãng từ bi cứu độ. Tuy nhiên, cứu độ chúng sinh là có tiêu chuẩn chứ không phải để cải biến xã hội loài người như tư tưởng con người vẫn nghĩ. Thái độ của con người đối với Đại Pháp quyết định hướng đi của họ, những sinh mệnh đáp ứng các tiêu chuẩn của cứu độ sẽ được Pháp tẩy tịnh và đồng hóa tiến vào tân vũ trụ. Mặc dù lúc đầu Sư phụ muốn thiện giải cứu độ tất cả chúng sinh, nhưng cưỡng chế cải biến không phải là cứu độ mà là tái tạo, do đó những gì chúng sinh làm đối với Chính Pháp trở thành điều then chốt.

Ngày nay cựu thế lực và tà ác đã bức hại Đại Pháp hơn 20 năm, trong quá trình các đệ tử Đại Pháp khổ công giảng chân tướng, chúng sinh đã và đang sắp đặt vị trí của mình. Sinh mệnh cuối cùng không thể được đắc cứu là do chính họ lựa chọn, quy luật của vũ trụ là vô tình, và sự đào thải cuối cùng sắp đến. Vũ trụ mới đã được tạo thành, bước Chính Pháp tiếp theo tại thế gian con người sẽ sớm bắt đầu.

Đối chiếu với việc tu luyện thời kỳ Chính Pháp của cá nhân, các đồng tu trong nhóm học Pháp đã thảo luận về những thiếu sót của bản thân. Sau đây là một số vấn đề xin chia sẻ với mọi người.

Tình huống thứ nhất: Tư tâm là chấp trước mà chúng ta rất khó phát hiện và loại bỏ, ngoài ra vì người tu luyện có các tầng thứ tu luyện khác nhau, nên những học viên nhân tâm còn nặng sẽ dùng nhân tâm để đối đãi với tình hình xã hội loạn tượng thời mạt hậu này. Họ lấy sở thích của mình hoặc Pháp lý mà họ hiểu làm tiêu chuẩn để đánh giá xu hướng của xã hội, hoặc tham gia vào việc cải biến nền chính trị xã hội thời mạt hậu, cho rằng nên phải thế này hoặc thế kia. Họ không lấy Chính Pháp làm tiêu chuẩn, và không liên tục tu khứ nhân tâm để viên dung Chính Pháp. Trong quá trình này, bởi vì hoàn cảnh xã hội không phù hợp với quan niệm của bản thân và không thay đổi theo trạng thái như người ta nghĩ, nên trong lòng nảy sinh oán hận và nghi ngờ, cản trở nghiêm trọng đến việc tu luyện của bản thân và thậm chí cả tiến trình Chính Pháp.

Tình huống thứ hai: Họ không thể nhận thức rõ ràng xu hướng bại hoại của xã hội, quên rằng cứu độ chúng sinh là gốc rễ, quá chú trọng vào cách xử sự của con người, quan tâm đến cá nhân, công kích cá nhân thậm chí còn dùng ác niệm ác ngôn để đối đãi, gây thù chuốc oán. Điều này không phù hợp với yêu cầu của Pháp đối với chúng ta. Một cá nhân bất kể có địa vị như thế nào, ngay cả khi anh ta hùa theo đám đông, vẫn phải nhìn vào thái độ của anh ta đối với Đại Pháp để xác định xem anh ta có được cứu hay không.

Tình huống thứ ba: Không thể nhận rõ giả tướng của xã hội, khôi phục lại chân tướng, giúp thế nhân thoát khỏi hiểu lầm, làm ngọn đèn dẫn lối cho người thường. Ví dụ, trong trận dịch bệnh kéo dài hơn một năm nay, phóng đại tác dụng của vắc-xin và biện pháp cách ly, không thể chỉ rõ bản chất của bệnh dịch là do sự bại hoại đạo đức, nhất là do bị báo ứng khi làm đồng bọn với Trung Cộng. Cách xử lý của con người chính là thực thi một cách sai lầm. Dẫn dắt thế nhân quay về với tín Thần, thiện đãi với Đại Pháp và các đệ tử Đại Pháp, hướng đến Sáng Thế Chủ mà cầu nguyện, sám hối, sửa chữa sai lầm và tránh xa Trung Cộng mới là linh đan diệu dược để thoát khỏi bệnh dịch.

Tình huống thứ tư: những học viên còn nặng nhân tâm tin rằng Trump là người được Thần chọn để gánh vác sứ mệnh giải thể Trung Cộng, vì vậy họ kỳ vọng rất nhiều vào ông. Họ không biết rằng hầu như tất cả mọi người trên thế gian ngày nay đều được Thần tuyển chọn. Đồng thời cũng đảo ngược vị trí giữa người cứu độ và người được cứu độ. Trong lịch sử của vũ trụ tiến đến diệt vong, cho dù Thần cao đến đâu cũng không có năng lực hồi thiên, huống hồ một người thường nhỏ bé. Ngay cả cái gọi là người tốt hiện nay cũng là dựa trên tiêu chuẩn thấp trong thời mạt thế đạo đức bại hoại, nó đã khác xa với tiêu chuẩn bình thường của con người truyền thống.

Tình huống thứ năm: chính niệm của một số học viên bị hao mòn trong ma nạn, nghĩ rằng Chính Pháp vẫn còn mười năm hoặc thậm chí lâu hơn, vì vậy có xu hướng sống bình thường hơn cả người thường, giảm sút ý chí tinh tấn. Khi thấy trong bài giảng Pháp Sư phụ nói rằng các kênh truyền thông còn cần phải tiếp tục hoàn thành sứ mệnh trong Pháp Chính Nhân Gian, vì vậy vẫn còn nhiều năm nữa, con đường còn dài, lại cho rằng Chính Pháp còn dài, đường vẫn còn xa, vì vậy tìm cho mình một cái cớ.

Tình huống thứ sáu: Có người cho rằng trong giảng Pháp Sư phụ nói đến toàn thể xã hội cũng đang tu luyện, bản thân tu Đại Pháp kém tinh tấn một chút cũng không sao. Nhưng họ không thấy được rằng bất kỳ pháp môn tu luyện nào trong lịch sử cũng đều không thể tu thành, chúng sinh đến Tam giới đều không thể hồi thiên, chỉ có Đại Pháp mới có thể làm được. Mặc dù xã hội đều đang tu luyện, nhưng cuối cùng cần phải nhận thức được Đại Pháp thì mới có thể tu thành. Đệ tử Đại Pháp đang tu luyện, xã hội cũng đang tu luyện, nhưng nội hàm là khác nhau. Các đệ tử Đại Pháp có sứ mệnh và trách nhiệm trợ Sư Chính Pháp, cứu người. Tu luyện của con người trong xã hội là tu luyện cá nhân.

Chúng tôi đã vô cùng xấu hổ sau khi đọc bài giảng Pháp lần này của Sư phụ. Sư phụ đã khoan dung từ bi chỉ ra những thiếu sót của chúng ta, chắc chắn đã để lại uy đức cho chúng ta. Đáng tiếc, một số đồng tu không những không cảm thấy xấu hổ mà còn coi đó là lời khen ngợi.

Hãy trân quí lòng từ bi của Sư phụ, vào thời điểm cuối cùng khi Chính Pháp sắp kết thúc và Pháp Chính Nhân Gian sắp đến, hãy thay đổi nhân tâm và tư tâm của mình, điểm một dấu chấm hết trên bức tranh thành tựu của mình trong thời kỳ Chính Pháp. Hãy để Sư phụ thanh thản một chút. Đừng mang những chấp trước và nhận thức sai lầm như vậy để đón tiếp thời khắc kết thúc Chính Pháp.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/268140



Ngày đăng: 13-07-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.